Namili sila ng 3 dates kung anong petsa sila ikakasal one of Mommy Maricel friend suggest it to her para daw may options sila pero gusto nila ang Nov 7, 17, or 27 basta gusto nila andun ang special number nila
They Talk about budget and decide who is contributing what. Pero ending sagot ni Donny ang lahat. This time ayaw nya pumayag na sasagot ang parents ni Kisses . Pero they still insists nagkasundo sila na for the last time sila ang gagastos ng susuotin ng dalaga para sa kasal. Gusto nilang sa kahulihulihang magsasama sila bago ito ikasal ay maibigay ang best para sa anak. Kahit yun lang. at pumayag naman ang mga Pangilinan.
Pinag usapan ang Wedding style ng dalawa kaya magkakaron pa sila ng survey
Choose wedding party:
Maid of Honor and Bridesmaids, Best Man and Groomsmen, Flower Girl and Ring Bearer.
Lahat ng yun pinag planuhan. Then they will try to
Explore ceremony and reception venue options.
Start assembling a team of wedding pros:
planner, photographer, videographer, caterer, florist, and musicians. At marami pa. Excited na ang lahat sa plano. In 6 months magiging Pangilinan na si Kisses at magiging isa na sila. Lahat ng yun pinag planuhan nila. Magiging busy ang parehong pamilya sa pag aasikaso ng kanilang wedding. Tatapusin din muna nila ang mga ibang commitment nila sa showbiz para mapag tuunan nila ng pansin ang wedding nila. Everything is planned, and they just have to find the right wedding coordinator para maging maganda ang lahat.Donny-"sobrang excited na ko"
Solana-" me too... im gonna be a flower girl"
Ella-" lahat tayo excited ayieee cant wait to see your wedding gown"
Excited na sabi ni Ella
Benjie-" ate parang mas ikaw ang excited kesa kay ate Kisses ah"
Donny-" ahahha oo nga, ok lang ba ate kung inunahan kita?"
Ella-" eh ano pa magagawa ko? Hindi pa ko inaalok hahaha... tsaka wala pa naman sa isip ko mag settle down. Kaya nagulat ako kay Kisses buti na pa oo mo?"
Donny-" grabe ka sakin, love, pag tangol mo nga ako binu bully ako ng ate ko"
Kisses-" hahaha... wala eh na inlove eh. "
Sabi nya kay Ella. Sabay tingin nya kay Donny, bigla nya na realize na buong pamilya nga pala nya at ni Donny ang andito. Masyado na kase syang komportable kay Ella.
Nag tuksuhan naman sila na kinapula ng husto ng dalaga.
Umusog si Donny sa tabi ni Kisses at binulungan sya
Donny-" tapang ah... im proud of you ang cute mo para kang kamatis ngayon sa pula hahaha"
Hinampas naman sya ni Kisses ng marahan sa braso
Kisses-" ikaw! Ang lakas mo mang asar"
Mommy M-" We are awesome! Ang galing natin. Ang bilis natin na asikaso ang lahat."
Kanya kanyang toka ang mga ito para lahat ay may role sa weddingq.
After a month:
Nakauwi na si Hannah from Australia at ready na sya para tumulong mag asikaso ng Wedding. Pag ka uwing pg ka uwi nya tinawagan nya agad si Kisses. But Kisses was still in TV patrol anchoring the Showbiz chika ng show. Hindi sila nag kausap kaya si Donny ang tinawagan nya. Ang dami nyang pasalubonh at mga dalang ideas para sa dalawa.
Hannah calling Donny
Hannah-" kuya!!! Im back surprise !!! Nakakainis wala ka dito sa bahay. Binilin ko kay yaya na wag k paalisin. "
Donny-" noots !!! Andito ka na? Promise? Wee? Diba may isang sem ka pa?"
Hannah-" natapos ko na, wait lang bakit ka umalis agad? Kelan balik nyo dito sa Laguna? Sama mo si Kisses ang dami ko pasalubong, tapos ang dami kong dalang wedding stuff ideas naku im so excited"
Ramdam na ramdam ni Donny ang saya ng kapatid kaya tuwang tuwa sya na masaya ito para sa kanya
Donny-" noots? Are you happy for me?"
Nagseryoso naman ang boses ni Hannah
Hannah-" kuya, I'm beyond happy. Alam ko matagal mo ng crush si Kisses. Pbb pa lang ng mapanood mo pa lang sya na umiiyak dinig na dinig ko ang sabi mo pag ako naging boyfriend mo hindi ka iiyak, "
Donny-" huh? Ako lang mag isa nanunuod nun ah..."
Hannah-" eh kase naman nakabukas yung Door mo tapos ang lakas ng tv mo, kaya papasok sana ako para sabihan ka pero nadinig kita nagsasalita ka mag isa tinuturo mo pa yung tv. Pag ka kita ko si Kisses .that day on alam ko na, may gusto ka, and when you met her during go see diba kasama mo ko nun? Kitang kita ko hiyang hiya ka sa kanya, which hindi ka naman ganon sa iba , ginamit mo pa nga si Maymay para maka pag picture ka sa kanya, o sabihin mong mali?"
Donny-" dapat naging imbestigador ka na lang noots ang galing mo eh, nasyado kang detailed "
Donny-" talaga ! Hindi lang yun madami pang iba, hindi ka na tumingin sa ibang babae. At pinilit mo si Mommy na kausapin si Direk Joey na kuhain si Kisses na leading lady mo sa Walwal kahit suntok sa buwan nung time na yun kase nasa star cinema si Kisses."
Donny-" paano mo nalaman yan? Si Mommy talaga oh... secret namin yan eh sasabihin ko yan kay Kisses pag mag asawa na kami. Pero bat alam mo"
Hannah-" hindi ko sinasadya na madinig ka na kinukulit mo si Mommy sa office. Kaya ng madinig ko yun, alam ko na na i pu pursue mo si Kisses"
Donny-" may alam ka pa ba?"
Hannah-" madami pa pero inrereserved ko sa speech ko sa wedding nyo hahaha"
Donny-" uy! Hannah... wag ka naman ganyan wedding ko yun, wag mo naman ako ipahiya? Ano pa alam mo?"
Hannah-" secret!!! O ano na? Asan ka ba? "
Donny-" im on my way to pick up Kisses"
Hannah-" who's driving?"
Donny-" Si kuya Manny. Don't worry i cant drive right now, im so tired , just came from the taping for i want. Tapos another taping for the pool show. Pero mamaya i ipapalabas yun. "
Hannah-" lagare ah. Don't worry kuya i can pay for the entourage gown and suit , thats my gift"
Donny-" hindi ano ka ba, just save your money, i have enough, "
Hannah-" no Kuya i insists, ikaw ang mag save kase bubuo ka ng family. You need money more than me.. i love you kuya sana tangapin mo yung gift ko, isa pa Pangilinan ang gagasta kaya dapat may share ako"
Donny-" baka malaking pera yun ano ka ba?"
Hannah-" you dont have to Worry madami akong pera hahaha, baka maubusan yung banko pero ako hindi"
Donny-" wow naman... o sige if you insist, noots ,thank you ha! I love you"
Hannah-" i love you too kuya, pero may bayad muna, kailangan kayo pumunta dito sige na please..."
Donny-" naku biglaan naman, hindi pa nakaka pa alam si Kisses sa parents nya. "
Hannah-" ako tatawag kay Tita and Tito, malakas kaya ako dun, basta ako bahala chill ka lang dyan"
Donny-" pero Noots..."
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...