Nakauwi na sila sa resort at as usual nag kakatuwaan pa rin sila at di pa sila tapos sa mga walang katapusan kwentuhan. Pero kailangan na umuwi ni Kisses sa parents nya.
Kisses-" guys pasensha na ha, uwi na ko andun pa kase yung ibang cousins ko para maka bonding ko din sila bago sila mag uwian. Madami pa naman tayong time pag balik natin ng Manila"
Ella-" its ok Kisses, have time with your relatives, babalik k naman dito eh sigurado"
Loisa-" oo nga maaga pa naman 4pm p lang. bigyan ka namin ng 5 hours ok na yun?"
Elmo-"ayos din kayo no ? Yung akala ko si Jerome lang mahilig mang braso hahaha pati girls pala"
Ella-" whats mang braso?"
At nagtawanan sila. (Mang braso means, mangulit or mamilit)
Donny-" pano guys hatid ko muna si Kisses, baka mag stay na muna din ako dun . I entertain nyo na lang mga sarili nyo ha, kaya nyo na yan"
Inigo-" grabe sana all, di mapag hiwalay?"
Marcus-" ganon talaga. Parang bagong kasal"
Jerome-" so kelan ang honeymoon?"
Sabay binato ni Donny si Jerome ng unan
Loisa-" ayan napala mo"
Devon-" basta si Jerome ang eeksena tatamaan talaga"
Jerome-" ako na naman! Bida bida? Ano ko si Jolibee? "
At nagtawanan silang lahat. Nag paalam na sina Kisses and Donny sa mga kaibigan at pinsan pati na din sa kapatid. Pumunta na din si Kisses sa parents ni Donny para magpaalam umuwi. Pero sinabihan sya na bumalik
Duniretso na sila sa hotel kung saan nag iistay ang parents ni Kisses and ibang kamag anak.
Pag kadating nila sa hotel, nag mano na ito at nag beso sa mga magulang ni Kisses. Nagulat pa ang Daddy ni Kisses dahil maaga sila
Daddy-" ohh ang aga nyo? Akala ko mamaya pa kayo?"
Donny-" inagaahan po namin para po maka bonding pa si Kisses sa mga relatives nya"
Daddy-" ahh ganon ba, naku nasa galaan na sila kanina pa. Kami nga kakauwi lang din buti pala nauna kami ng kaunti kung hindi baka wala pa kayong abutan"
Kisses-" eh sinong andito Dad?"
Mommy C-" ang alam ko si Tita Grasya mo lang nasa room at nag papahinga na kasama ang lola mo""
Kisses-" sayang wala pala akong naabutan"
Mommy C-" ok lang anak naiintindihan ka nila. Nakasama mo naman sila kagabi. At naikwento nila na masaya sila para sa inyo. Sige na nasayang araw nyo , uuwi na din tayo bukas"
Kisses-" hah? Bukas? Akala ko dito mag bi birthday si lola?"
At nag katingianan ang mag asawa
Daddy G-" sorry anak , kasama yun sa palabas. Hindi mo ba na alala? Tapos na birthday ng lola mo?"
Biglang naguluhan si Kisses.
Kisses-" huh? Tapos na birthday ni Lola? Omg!!! Oo nga That was 3 months ago . Yung hindi ako nakapunta. Hala nakakahiya bakit di ko naalala?"
Donny-" ang occupied mo kase masyado ayan pati birthday ng lola mo hindi mo na naalala. Sinubukan lang ng parents mo gamitin ang lola mo eh, kaso kinagat mo, sorry love"
Kisses-" teka lang eh diba mag kasunod kami nag celebrate nung nakaraan?"
Daddy G-" that was your lola and lolo's anniversary hindi bday."
Kisses-" i feel like I'm a bad apo, kase di ko na alala yung special occasion ng mahal ko"
Na gu guilty na sabi ni Kisses, Mommy C comfort Kisses para she wont feel bad.
Mommy C-" anak ok lang yun, lahat naman ng tao nakakalimot . Nangyari na sakin yun hahaha bday pa ng Daddy mo"
Daddy G-" ahahaha, oo Kisses araw ng bday ko nga nakalimutan ni Mommy mo eh. Ikaw pa kaya na hindi naman nakakasmaa talaga ang lola mo. Kaya wag ka ma guilty."
Kisses-" Mommyyy??? How? Ahahaha"
Mommy C-" long story anak hahaha, basta gusto ko lang na malaman mo na ok lang yun. Nang yayari talaga ang mga bagay na di inaasahan At wala kang dapat ipag alala. If you like tara punta tayo sa lola mo kakauwi lang namin sabay sabay. Magpakita ka lang and you can still enjoy your night with Donny and with your friends."
Donny-" po? Ok lang po ba?"
Natuwa sya sa nadinig mula sa magulang ni Kisses.
Kisses-"naku wag na Mom, kase baka gabihin na naman kami tapos di na anman makauwi alam nyo na pag nagkakasayahan hindi na namamalayan ang oras. Tsaka isa pa may flight tayo bukas maaga"
Daddy G-" actually Donny, baka nawala sa isip mo ha, mag che check out na kami mamaya. Dun na tayo Kisses sa resort nila Donny mag stay tonight dahil sabay sabay tayo sa plane"
Donny-" oo nga pala Tito, nakalimutan ko. (Laugh) sorry di ko sadya nawala sa isip ko. Di ko nasabi sayo love. isa pa nag save ako ng 5 seats para sa inyo sa plane na sinakyan namin kaya sabay sabay tayo, so kung may gusto kayong isabay pa pwede pa naman. ill double check with Kuya Joey kung ilan pa pwedeng sumabay kase nag uwian daw yung iba kahapon after ng event dahil may mga gig pa. Tito, gusto nyo po ba mag early check out? Para dun na po tayo sa Hotel? "
Nagkatinginan naman ang mag asawa.
Daddy G-" ay hindi na iho. Punta na lang kami mamaya dun. "
Donny-" hindi po, susunduin ko po kayo, or sabay na tayo,"
Mommy C-" ay hindi na mag enjoy lang kayo. Mamaya pa naman mahaba pa ang gabi. Puntahan nyo muna ang lola nyo at magpakita lang kayo. Mag papahinga muna kami"
Kisses-" sasabay po ba sya sa atin."
Daddy G-" naku hindi sasabay yun, kila Chino sasabay ang lola mo, wala na lang ako isasabay kesa mag selosan pa at alam mo na ingitan. Mas magandang safe"
Kisses-" ahh kayo po bahala. Pero iligpit ko muna po yung mga gamit ko para mamaya"
Mommy C-" nagawa ko na anak, puntahan na ang lola at ng makita nya kayo."
Kisses-" sige po"
Donny-" thank you po, mauna na po kami."
Daddy G-" dumiretso na kayo sa resort para magkasamasama kayo. Susunod na lang kami."
Donny-" hindi po, susunduin ko po kayo, tawagan nyo lang po ako, pag malapit na kayo mag check out"
Daddy G-" sige kung mapilit ka, ikaw bahala"
At umalis na nga sila Kisses and Donny at nag pakita na sila sa Lola nito pra mag mano at makipag kwentuhan sandali
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...