Chapter 48

802 39 0
                                    

Nag hihintay na sa ibaba si Donny, madami na ang nakakita sa kanya sa hotel. unang bumati sa kanya ay ang isa sa kanyang Major sponsor na si Mr.M .

dapat daw kase The Bride and Groom should arrive separately and at different times for their Wedding Ceremony, which is typically included as a part of a full Mass  daw. The Groom arrives up to an hour before the actual ceremony to help receive the guests. Mauuna daw talaga dapat ang lalake kaya sya muna ang tumangap ng mga bisita habang nasa itaas pa ang Bride nya

 Mauuna daw talaga dapat ang lalake kaya sya muna ang tumangap ng mga bisita habang nasa itaas pa ang Bride nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Donny is happy to see him. Mr. M he gives him a lot of projects ng mag kabalikan sila ni Kisses and it gives him more opportunities to work with different people in the industry lalo na yung mga bigating star.

Mr M-" Donny, iho Congratulations! Ang gandang lalake naman ng ina anak ko. "

Donny-" Ninong"

Bati nya kay Mr. M

Donny-" hello po Thank you po for coming"

Mr M-" di ko pwedeng palampasin to.  Ang ganda ng set up. Natutuwa ako .Ang dalawang big star ko mag iisang dibdib"

Donny-" ahahaha ang lalim po nun ah"

Mr M-" ganon ba ? Malalim talaga pag matanda na hahaha. Asan na nga pala ang bride mo?"

Donny" hindi ko pa nga po nakikita eh. Excited na po ako to see her. After last night po until today hindi pa kami nag uusap man lang. kaya mas lalo po ako na eexcite"

Mr M-" wow! Talaga? Sino may kagagawan nyan? Parang pelikula ah. Bawal magkita bago ang kasal?"

Donny-" opo, yung mga matatandang pamahiin po ng mga kamag anak ni Kisses hahaha sinunod po namin. Wala naman po mawawala eh. Para din daw po sa amin yun "

Mr. M-" nakakatuwa may mga ganon pa rin pala."

Donny-" may isa na lang po akong iniintay na pamahiin na gusto kong mangyari"

Mr. M-"- talaga ano yun?"

Donny-" ahhh sana po umambon hahaha pero wag uulan. If that will happen ibig sabihin nasunod na namin lahat ng pamahiin"

Mr M-" bakit mo naman gusto umulan sa kasal mo? Kung ang iba ayaw ikaw gusto mo?"

Donny-" hindi naman po ulan talaga Ninong, sabi kase ng matatanda pag umulan daw sa kasal mo ibig sabihin uulahin ka ng blessings at magiging maganda ang pag sasama nyo, yun lang po yun."

Mr. M-" hahaha hay naku ang matatandang pamahiin buti na lang millenials ako hhaha"

At nag tawanan sila

Unti unti nag lalabasan na ng hotel ang mga bisita para pumunta sa garden. Gandang ganda sila sa set up nito. Pinapunta na din sila Donny sa labas para mag ready. Pina pwesto na ang mga bridesmaid, Groomsmen, Sponsor at iba pa. Naka ready na ang lahat. Nauna nang nag pakita si Mommy C.

Tinanong kase sya ng wedding coordinator if gusto nya ba sumabay sa paghatid sa altar sa anak. Pero sinabi nyang gusto nyang ibigay ito para sa mag ama. 

Ninang Tiffany-" Sigurado po kayo? "

Mommy C-" Oo sure ako. Gusto kong ibigay ang moment na to sa mag Ama ko. She's a Daddy's girl. And gusto ko maramdaman nya na kahit na mag aasawa na sya. Nag iisa lang syang prinsesa ng Daddy nya. And i want to see my Daughter walking down the Aisle gusto kong makita kung gaano sya kasaya.  If I'm gonna be beside her di ko makikita yun"

Ninang Tiffany-" napaka sweet naman po nun. o sige po.  Kayo na ang unang lalakad you will be the signal po na mag i istart na ang processional and sunod sunod na po"

Kaya unang lumakad si Mommy C.  The mother of the bride's entrance signals na magaganap na ang pag martsa. Once she reaches the end of the aisle Uupo sya  sa Kaliwang bahagi ng unahan sa Altar.

Susunod na si Donny  Ayaw palampasin ng Parents ni Donny na di sya maihatid sa altar. Actually mix ng Christian and Catholic ang kasal nila.

(Authors note: Wala ng mag rereact sa religion please , kaya mix na lang)

Suot ang itim na tux Donny looks dashing

Suot ang itim na tux Donny looks dashing

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Maglalakad sya kasama ang Parents nya.

Ninang Tiffany-" Donny anak, get Ready mauuna kang mag lalakad. Kasama ang Parents mo"

Sabi nya kay Donny

Donny-" ok po Ninang. (At nag salute sign sya dito)
Mom, Dad , Thank you ha . This is it"

Mommy M-" eto na ba yung part na iiyak ako? Ilang beses ko na pinigilan eh. Pero mukhang hindi ko na kaya. Babagsak na ang luha ko ng kusa"

Donny-" Mommy ang make up mo, hahaha"

Daddy A-" hon, wag ka na mag litanya please mahahawa ako sa inyo eh. "

Donny-" hahaha ang cute nyong dalawa. Ano ihahatid nyo na po ba ako? "

Biro nya sa Parents nya

Daddy A-" sorry anak, oo nga pala excited ka na kagabi pa"

Donny-" Dad??? Hahaha thank you po sa inyo ni Mommy. before po tayo mag lakad gusto ko lang sabihin sa inyo na mahal na mahal ko kayo. Salamat po sa pagmamahal at magandang pag papalaki sa akin. Thank you for guiding me and for the support sa lahat lahat. and introducing me to our creator. because i know kahit hihiwalay na ko sa inyo. with him I'm in the right path"

Mommy M-" Im so proud of you anak"

Daddy A-" ako din I'm so proud of you anak, salamat at di ka nakakalimot sa kanya. Just continue to praise him like you do at hindi ka maliligaw ng landas kasama ng bubuuin mong pamilya."

Habang sunod sunod ang flash ng camera sa kanila ay ang pag tulo ng luha ng mag asawa.

Habang sunod sunod ang flash ng camera sa kanila ay ang pag tulo ng luha ng mag asawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon