Chapter 14

759 34 0
                                    

Lumabas si Kisses to meet her cousins, matagal na nya ng di nakita ang mga ito, mga ka edad nya ang 3 dito 2 lalake at isang babae at isang tito nya at dalawang tita. Ayaw nila masayang ang araw kaya nag aya ang mga ito na mag lakad sa labas maganda ang bora sa gabi may mga shows.

Daddy A-" oh son you look happy, nakarating na ba si Kisses!"

Donny-" yes Dad nasa Shangrila na sila"

Daddy A-" good excited ka na ba para bukas?"

Donny-" sobra! Pero kinakabahan ako"

Daddy A-" its ok son, kaya mo yan. Mahal mo eh. Naiintindihan kita"
Tinapik tapik nito ang balikat ni Donny

Donny-" Nasan nga pala sila Mommy?"

Daddy A-" Ahh si Mommy and Sola kasama si Benj nasa kwarto nag papahinga, yung mga friends mo nsa harap nag papa baga ata for Bon fire kasama sila Ella"

Daddy A-" Ahh si Mommy and Sola kasama si Benj nasa kwarto nag papahinga, yung mga friends mo nsa harap nag papa baga ata for Bon fire kasama sila Ella"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Donny-" sige Dad puntahan ko muna po sila"

Daddy A-" ok"

Nakarating si Donny sa bonfire pero ang tanging naabutan nya lang ay sina Elmo, Ella, Jerome and Marcus

Donny-" oh asan na yung Love birds?"

Ella-" ah nag paalam kay Daddy lalakad muna daw sila sa labas"

Donny-" ha? Saang labas?"

Ella-" nagpasama sila kay manong. Babalik din daw sila agad. Gusto lang mag liwaliw nung dalawa kaya hayaan mo na"

Donny-" ok sana di sila lumayo"

Marcus-" di naman lalayo yun kase di nila dala phone nila eh basta sa station one lang daw sila"

Jerome-" dyan lang daw sila sa bungad mag aano?"

Binato ni Elmo ng buhangin sa paa si Jerome kase baka kung ano na naman sabihin nakaka hiya kay Ella

Jerome-" bakit na naman?"

Elmo-" baka kung ano na naman sabihin mo eh"

Jerome-" ano naman ang sasabihin ko aber?"

Elmo-" sabi mo mag aano?"

Jerome-" mag aano ? Pasyal!"
Taas noong sabi nya at ang tawanan naman sila

Maya maya ay nag txt si Kisses kay Donny

Kisses-" hello love, kasama ko mga pinsan ko lumabas muna kami , maglalakad lakad lang daw sa station one madami daw mga kainan dun at may mga show, im so kilig na meet ko ulit sila. Si Evan at si Khyle and si Mireille mga pinsna ko na halos same age tapos yung mga tita at tito ko, nakakatuwa mga bata lang kami dati ngayon malalaki na kami pero parang walang nag bago close p din kami"

Excited na kwento nya kay Donny
Tuwang tuwa naman si Donny na malaman kay Kisses na nag eenjoy sya kasama ng mga pinsan , ng may maalala sya

Donny-" guys! Saan nga paalam nila Kiko na pupuntahan nila!"

Marcus-" station one daw"

Napatayo bigla si Donny at kinabahan. Andun si Kisses ngayon kasama ng mga pinsan baka makita sila

Ella-" hey whats wrong?"

Donny-" si Kisses"

Marcus-" what happen bro?"

Donny-" nasa station one sya, nag a alala ako baka makita nya yung dalawa"

Jerome-" bro! Wag kang mag alala, magagaling na artista yun, wala kang dapat pangamba. Kaya ka nilang i protect. Hindi ka i bubuking ng mga yun"

Pag assure ni Jerome kay Donny

Donny-" pero ewan ko kinakabahan ako eh."

Elmo-" tama si Jerome, dont worry kaya nila i handle yun. Kailangan lang mag connect sila."

Donny-" guys, hanapin kaya natin sila"

Elmo-" mas lalo ka mabubuko ka pag ginawa mo yan. Walang dapat makakita sayo dito"

Ella-" Elmo's right. Just stay here. Di naman daw sila mag tatagal eh."

Hindi naman mapakali si Donny. Sana talaga di sila mabuking. Naniniwala sya na hindi sila mag tatagpo.

Habang nag lalakad ang dalawa nakasunod lang si manong sa kanila parang body guard. Pumunta sila sa shave ice kung saan nagustuhan ni Devon

Kiko-" hindi mo sinabi mag fofod trip ka pala? Kala ko mag lalakad lang tayo ayan nang hiram pa tayo kay manong ng pera nakakahiya. "

Devon-" ehh nakita ko yung hawak ni ate parang ang sarap."

Kiko-" sige na pila na tayo. Bakit ba kase pinaiwan mo mga phone natin!"

Devon-" wala kase akong bulsa baka kung saan ko malapag, tsaka ayan oh ikaw din wala ka naman pocket tsaka sandali lang naman tayo. Pag kabili ko nito balik na tayo pinanuod ko lang yung nag fi fire dance. Ang galing eh"

Kiko-" dapat lang makabalik tayo agad, at masyado madaming tao dito. Isa pa hinahanap na nila tayo, nakakahiya"

Devon-" oo nga , sige after this balik na tayo"

Habang nakapila mag kaya yakap ang mag nobyo, nagustuhan naman ng pinsan ni Kisses na si Mireille ng shave ice at umayon naman si Kisses. Kaya pumila din sila dito.

Habang nasa pila sila, napansin ni Devon si Kisses kausap ang dalawang lalake at isang babae isang dipa mula sa kanila, mas lalong napayakap ng mahigpit si Devon kay Kiko

Kiko-" o bakit? Giniginaw ka?"

Devon-" wag ka lilingon si Kisses nasa likuran natin"

Pabulong na sabi nya kay Kiko

Kiko-" ano? Bakit andito na sya? Akala ko bukas pa flight nya ng umaga?"

Devon-" andito na nga, anong gagawin natin pag nakita tayo"

Kiko-" just go with the flow Devs, wag ka papahalata. Alis na tayo sa pila wag ka na mag shave ice , malalagot tayo kay Donny-"

Devon-" tara, paano tayo eexit!"
Tanong nya kay Kiko
Pina plano pa lng ni Kiko paano sila aalis ng pila ng makita sila ng pinsan ni Kisses

Evan-" yoy! Diba friends mo sila Kiko and Devon?"

Kisses-" oo mga friends ko sila, why gusto mo sila ma meet?"

Evan-" hindi! Ayun sila oh..."
Sabay turo sa dalawa na mag kayakap

Khyle-" oo nga diba sila yun?"

Mireille-" sila nga, ang guapo ni Kiko and ganda ni Devon"

Sabi ni Merielle. Na excite naman si Donny ng makita sila. Kaya dahan dahan nyang nilapitan ang dalawa para i surprise. Pumunta sya sa likod ng dalawa at kinalabit ito.

Kiko-" Devs, mukhang si Kisses na to"
Bulong nya kay Devon,

Devs-" bahala na"

Kisses-" hoy!!!"

Bati nya sa dalawa, kunwaring na surpresa naman ang dalawa pag ka kita sa kanya at bumeso

Devon-" omg Kisses! Anong ginagawa mo dito!"

Kiko-" oo nga! Anong ginagawa mo dito"

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon