Chapter 42

1.1K 51 32
                                    

Hannah-" no more pero, bye i love you. Sunduin mo na si Kisses dumiretso kayo dito and ang dami ko pasalubong as in"

Donny-" hindi ko ko pa sure kung papa_ _ "

Hannah-" bye!"

(Papayag ) yun ang sasabihin nya ng babaan sya ng phone ni Hannah

Nakarating na si Donny sa ABS-CBN studio and nakangiting  sinalubong ni Kisses si Donny sa may gate. tatlong araw din sila hindi nag kita, kada isang buwan kase umuuwi si Donny sa laguna to spend time with his family, alam ni Kisses na mag kikita sila ngayon ni Donny dahil tinawagan sya nito kaninang pagkaluwas nya at sinabing susunduin sya. Kaya ng makita ni Kisses si Donny tuwang tuwa ito at niyakap ang nobyo.

Kisses-" hi love, i miss you... 3 days kong di nakita ng personal yung baby ko. Why  you look tired?"

Donny-" ok na ko, nakita na kita nawala na pagod ko, (laugh) napagod lang ako sa byahe ang traffic kase tapos diretso taping and all kaya ganon, ohh by the way may sasabihin pala ako sayo sasakyan"

Sagot nya kay Kisses. Habang nag lalakad sila papunta sa sasakyan kinuha ni Kisses ang phone nya. Nakita nyang may 3 miscalls si Hannah

Kisses-" omg love, si Hannah she's calling di ko nasagot, may 3 miscalls sya baka importante kaya naka tatlong tawag sya"

Donny-" ayun nga sasabihin ko sayo eh. Lika sakay ka na"

At pinag buksan na sya ng sasakyan ni Donny

Kisses-" may problema ba sya? Naku! Teka ano ba yun? Ang layo pa naman nya, anong maitutulong ko"

Donny-" love... relaks. Ok lang sya, "

Nang biglang mag ring ang telepono.

Mommy C-" Kisses anak, tumawag sakin si Hannh"

Hindi pa tapos mag salita si Mommy C ng magsalita si Kisses.

Kisses-" Mom, what happen to Hannah, hindi kami nag kausap eh. Anong sabi nya? May poblema ba sya?"

Mommy-" anak sandali lang, kasama mo na ba si Donny, tinawagan kami kanina ni Donny na sya na daw susundo sayo"

Kisses-" yes Mom, Im with him na po, kakadating lang nya. Pero ano pong sinabi ni Hannah"

Mommy-" ok lang si Hannah anak, ipinaalam ka lang nya sa amin na kung pwede ka bang mahiram, at andito na sya sa Pinas kakadating nya lang kanina."

Kisses-" huh? Andito si Hannah? Loveee andito daw yung kapatid mo dumating daw kanina"

Excited nyang binalita kay Donny, habang ta tawa tawa lang si Donny, dahil sa reaction ng nobya hindi na naintindihan ni Kisses ang sinasabi ng Mommy nya sa sobrang excited.

Donny-" love, alam ko na, listen to Tita muna. Anong sabi?"

Kisses-" Mommy, sorry.. ano nga po pala yung sinasabi nyo?"

Mommy C-" ang sabi ko si Hannah ipina alam ka samin, kung pwede ka daw ba hiramin, nakakatuwa talaga yung batang yun, ginawa kang manika hahaha hihiramin ka daw."

Kisses-" hiramin?"

Mommy C-" eh di na kami nakatangi sabi ko pag ok sayo ok lang samin, pumayag naman ang Daddy mo"

Kisses-" saan po ako hihiramin?"

Nagtataka pa ding tanong ni Kisses

Mommy C-" sa laguna daw, ngayon. Gusto ka daw nya makita at sobrang excited daw sya. Eh sabi ko may work ka pa. Kaya ikaw na ang tanungin."

Kisses-" ngayon?"

Napatingin sya kay Donny at tumango naman ang nobyo. Tumingjn sya sa orasan nya. Passed 7pm na

Kisses-"love, babalik ka? Wala ka bang work?"

Tanong nya kay Donny.

Donny-" kung sasama ka babalik ako. Kung hindi papahinga na muna.  Sabihin ko na lang kay Hannha di tayo pwede"

Kisses-" naku hindi love, ok ako. Wait Mommy.. payag kayo na pumunta kami laguna ngayon? "

Mommy C-" kung ok sayo ok kami ng Daddy mo. Magpahinga na lang kayo sa sasakyan"

Mula ng ma engaged ang dalawa lagi nila iniinvite si Kisses or  si Donny sa bahay ng isat isa naging parang isang pamilya na sila. 

Kisses-" eh baka bukas na kami maka uwi."

Mommy C-" ok lang sanay naman na kami anak"

Kisses-"thanks Mom. I love you. ill call you when we get there. Sana wala ng traffic"

Donny-" paka usap kay Tita love."

Kisses-" Mom, Donny wants to talk to you po"

Mommy C-" ok"

Donny-" hello po Tita, pasensha na po kung biglaan ah. Ngayon ko lang din po nalaman bago ko sunduin si Kisses like 20 mins ago. Makulit po talaga si Hannah eh."

Mommy C-" hmmm hayaan mo na at ang lalambing. Mag iingat kayo. "

Donny-" thank you po. Paki Hello na lang po ako kay Tito"

At pag katapos nila mag usap pina direstso na ni Donny ang sasakyan papuntang laguna.

Nang makarating sila sa laguna, tuwang tuwa si Hannah na makita ang dalawa. Una nyang niyakap si Kisses mahigpit ito at sobrang excited

Donny-" ahemm!!!  Paano naman ako"

Biro nya sa kapatid

Hannah-" kanino ka ba nag papansin sa akin oh kay Kisses? "

Tanong nya kay Donny. At bigla itong tumawa

Hannah-" kuyssss i miss you bro.."

Niyakap sya ni Donny at hinalikan sa noo.

Donny-" na miss kita Noots.. oh kita mo naman ang lakas mo samin andito na kami, so asan na pasalubong ng makauwi na agad"

Pag bibiro nya kay Hannah

Hannah-" ay ang kapal ng labi manang mana ka sa akin. Wait lang. (lumingon sya kay Kisses) OMG!!! Kisses, congrats sa inyo ni kuya. Sobrang swerte mo sa Kuya ko dahil napaka bait at very responsible syang kuya, paano pa pag nag ka pamilya sya"

Donny-" hoy, wala naman ako binayad sayo ah..."

Hannah-" nagsasabi lang ako ng totoo."

Kisses-" Hannah, na miss kita. Oo naman sobrang lucky ko talaga sa kanya. He's a blessing to me"

Donny-" inu uto nyo ba kong dalawa? (Laugh)"

Hannah-" ay naku bahala ka kung ayaw mo maniwala, dali Kisses ang dami ko pasalubong. Tapos pag usapan natin ang wedding theme mo"

Authors note-" konting kembot na lang po matatapos na din ang pagkahaba habang serye na ito.  Nasanay na ko sa character nila, minsan yung asawa ko love na tawag ko, hahaha maraming salamat sa sumubaybay. If you have any suggestions songs wedding theme gowns dm nyo lang po ako kahit yung vows welcome po kayo. Salamat ulit. Eto muna last update ko for now may pasok na po ulit eh puyat na naman. Thank you

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon