Chapter 30

1.1K 64 33
                                    

Pinatapos lang nilang panoorin ang pag baba ng araw. Its a beautiful sunset na nasaksihan ng lahat.
Mahangin sa labas kaya medyo gininaw ng bahagya si Kisses. Kaya hinubad ni Donny ang polo at ipina suot dito.

Habang nanunuod ang lahat sa palabas Parang iniintay din nila ang bawat galaw ni Donny. Nararamdaman na ng nakakarami na mag po propose ito ngayong araw. Kinakabahan naman ang mga kaibigan nila na malalapit sa kanila. Kilala nila si Kisses at hindi pa ito ready. Kaya natatakot sila for Donny. Na baka mapahiya ito pag katapos ng lahat ng ginawa nya. Pero still ano man ang desisyon ni Kisses ay ok lng sa kanila. But they only wish na sana maging maayos ang lahat. Puro speculations lang naman sila di naman nila talaga alam if gagawin na ito ni Donny.

Nag patuloy ang palabas at unti unti ay may lumapit sa dalawang gilid ng nakatabing na tela. Hinatak nila ito. Hindi mo mababasa ang nakasulat . Nag patuloy lang ang lalake sa pagpapalabas . Hangang sa inilawan na nya ang mga letrang nakasulat dito.

Lumabas ang salitang " will you marry me"

Nagtilian ang mga tao sa likod nila. Nag hampasan ang mga ito sa kilig. Walang malagyan ng tuwa ang mga nakasaksi. Tanging sagot na lamang ni Kisses ang ini intay nila.

 Tanging sagot na lamang ni Kisses ang ini intay nila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Umiiyak si Kisses. Di sya makasagot. Tuloy tuloy ang luha nya sa halo halong nararamdaman. Totoo na to. Hindi na sila lang ang makaka alam. Wala ng secret. Natatakot sya sa pwede nyang ma isagot. Kinakabahan.
Nag iintay ng sagot si Donny habang napatayo si Kisses .

Kinabahan ang lahat. Sumunod si Donny hawak hawak ang singsing sa likod, natatakot sya sa ginagawa nya ngayon. Alam nyang di pa handa si Kisses. Alam nyang engaged na sila secretly. Pero hindi nya alam anong totoong nararamdaman ni Kisses kung lahat na ng taong malalapit sa kanya ang makaka alam. Hangang sa lumuhod na si Donny. Katulad ng na pagplanuhan. Tumugtog ang kanta na ni request ni Donny kay Moira at sa asawa nito. Ang kantang ikaw at ako ang nire quest nyang kantahin ng mag asawa.

At nag simula ng kumanta ang mag asawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

At nag simula ng kumanta ang mag asawa. Bawat linya ng mga letra. Ninanamnam ng lahat pakingan.

(Listen to the song 👆)

Sabi nila
Balang araw darating
Ang iyong tanging hinihiling
At nung dumating
Ang aking panalangin
Ay hindi na maikubli
Ang pag-asang nahanap ko
Sayong mga mata
At ang takot kong sakali mang
Ika'y mawawala
At ngayon, nandyan ka na
'Di mapaliwanag ang nadarama
Handa ako sa walang hanggan
'Di paaasahin
'Di ka sasaktan
Mula noon
Hanggang ngayon
Ikaw at ako
At sa wakas
Ay nahanap ko na rin
Ang aking tanging hinihiling
Pangako sa'yo
Na ika'y uunahin
At hindi naitatanggi
Ang tadhanang nahanap ko
Sa'yong pagmamahal
Ang dudulot sa pag-ibig
Natin na magtatagal
At ngayon, nandyan ka na
'Di mapaliwanag ang nadarama
Handa ako...

Hindi na maka pag speech si Donny nauutal na sya. Nakahawak pa din si Kisses sa bibig nya. Nanginginig ito. Hinahanap nya ng tingin ang mga magulang. Gusto nyang makasiguro na ok sila , ng magtagpo ang paningin nya sa Daddy nya, nakita nya itong nakangite at tumango. Tumingin din sya sa Mommy nya. Naka ngiti sila parehas , nangangahulugan ba ito na payag sila. Kumakanta pa din ang mag asawa at patuloy na si Donny sa pag suyo kay Kisses

Madaming kinakabahan.

Donny-" love, will you Marry me?"

Yun lang ang nasabi nya.

Wala na hindi na sya nag isip itinayo nya si Donny at niyakap.

Kisses-" Oo, love... I'm sorry nabigla lang talaga ako. Oo i will Marry you.. "

Biglang tumayo si Donny at niyakap si Kisses

Donny-" pinakaba mo ko dun ah"

Bulong nya kay Kisses , at hinampas sya ni Kisses

Kisses-" love. Alam mong di kita matatangihan. I just have to get the permission of my parents, but when i looked at them. Naka smile naman sila. So i guess sang ayon sila. "

Donny-" love na ipaalam na kita sa kanila bago pa ko mag propose sayo nung una. Im sorry if di ko nasabi., nung pumayag sila hindi na ko maka hintay. Kaya agad agad ako nag propose sayo kahit di pa ko ready. i told them to keep it secret. Dahil sa plano ko nga ito i want to give you the best proposal. Kaya eto na love, naihanda ko na ang lahat. Pero grabe ka, pinag pawisan ako dun ah.."

Kisses-" ahahah I'm sorry love. "

Donny-" love, ok lang yun , ang mahalaga nag yes ka na. i promise to love you, every single day. I promise to  you that we will walk together until the life ended. Ikaw nga ba? Yun ang tanong ko matagal na. Ngayong araw na to nasagot na yun. "

Kisses-" ako matagal ko ng alam na ikaw nga... iniintay lang kita. Ngayong andito ka na at nahanap ko na ang Mr. Right ko sino ako para tumangi, i love you Donny. And i wanna be with you till my breath no more"

At nag yakap silang dalawa.

Dahil sa planado ang lahat.  Tumakbo at nakita nilang nag Yes na si Kisses kahit di nila nadidinig masyado ang pinag  uusapan ng dalawa. Kinawayan na ni Donny si Elmo. May hawak hawak itong baloons. Tumakbo din si Devon at may dala itong paldang pula  paboritong kulay ni Kisses. Ang sabi nya kase pagkinakabahan sya . Nag susuot lang sya ng pula at nagiging confident  sya.   Yun din ang sagot nya nang tanungin siya ni Boy Abunda kung anong kulay ang suot nya pag nakita na nya ang Mr Right nya. "Red" Donny take down notes sa lahat ng interviews ni Kisses. Ganon nya kamahal ang dalaga.  Ganon sya ka seryoso dito . At nagpalakpakan ang lahat nag halikan ni Donny si Kisses sa labi. Napatingkayad na lamang ito sa taas ng nobyo.  Masayang masaya sila at tagumpay ang naging plano ni Donny! At lahat sila ay uuwing may magandang ngiti sa mga labi .

Authors note-" thank you so much po sa lahat ng nagbasa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Authors note-" thank you so much po sa lahat ng nagbasa...  i hope na enjoy nyo ang kwento. Iiwan ko muna ito ng ganito.  Dahil gusto ko pa sila mag honey moon hahaha" good night'

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon