Natawa ang Dean sa kanya.
Mrs. Urbino-" So iha hindi mo pa rin ba nakukuha?"
Kisses-" ang alin po?"
Wala naman na talagang ma rehistro sa utak nya sa ngayon ang gusto nya lang ay makauwi na. Nag iintay na si Donny sa kanya sa labas.
Mrs Urbino-" what favor did i ask you? "
Kisses-" to write a speech for your Suma Cum laude"
Mrs-" and How did you reply to me? "
Nakataas ang kilay ng Dean
Mas lalo naguluhan si Kisses.
Kisses-" po? Dean ... I'm sorry, but i cannot do it. I don't want the Summa Cum laude to feel that she or he doesn't deserved the title because she has a ghost writer for her speech. I want her to claim her honor with pride. So just let her do it."
Mrs.Urbino-" exactly!!!"
Lalo syang naguguluhan. Pati ang magulang ni Kisses parang di na maintindihan san ba patungo ang usapan.
Kisses-" what do you mean?"
Mrs Urbino-" tama nga sabi nila unassuming ka. Don't you get it?"
Paikot ikot lang sila pero magulo ang isip nya ngayon. Kase kanina lang inakala nya na sya na ng ang magna cum laude at dahil hindi nya daw deserved yun masyado sya nasaktan. Kaya after that parang na stock na ang utak nya at ayaw ng gumana sa mga gustong ipahula ng Dean
Kisses-" sige po Dean mauuna na po kami. Im sorry kung di ko po magagawa ang gusto nyo. Im againts it po"
Natawa sa kanya ang Dean.
Mrs. Urbino-" Ms Delavin! Mas lalo mo lang akong pinahanga. You really deserved the the Title."
Kisses-" thank you po. Pero kakasabi nyo lang po kanina na hindi ko deserved ang maging Magna"
Mrs Urbino-" yes i said it. Because you deserved better than that. with your highest distinction and highest praise Summa cum laude is an honorary title given to bachelor's degree students graduating with academic honors, who earned distinction with a 3.8 to 4.0 grade point average. At ikaw ang nakakuha nun. Na ngangahulugan lang na ikaw ang Summa cum laude ng Bachelor of Science Major in Accountancy ng taong ito. Kuha mo? Congratulations Mr and Mrs. Delavin at sayo Ms. Kirsten Danielle Delavin. Claim the Title that you deserved "
Hindi makapaniwala si Kisses at ang magulang nya sa nadinig napaupo na lng ito dahil sa nanlambot ang kanyang tuhod. Gustong gusto nyang tumakbo kay Donny ngayon para sabihin ang magandang balita. Pero gusto pa rin nya itong surpresahin sa mismong graduation nya. Itinayo sya ng Mommy at Daddy nya para yakapin. Hindi sila makapaniwala sa napaka gandang balita.
Daddy G-" anak We're so proud of you. You never fail to amazed us. We love you"
Mommy C-" Congrats Kisses anak sobranag proud kami ng Daddy mo sayo. "
Iyakan sila ng iyakan., nakatingin lang sa kanila si Mrs Urbino at tuwang tuwa .
Mrs Urbino-" again Congratulations Ms. Delavin , siguro naman tatangapin mo na ang alok ko para gumawa ng speech para sa Summa Cum laude?"
Kisses-" opo opo tinatangap ko po"
Mabilis na sagot nya sa Dean. At tawa naman sya ng tawa sa reaction ni Kisses. Nag iinit ang tenga nya. Nanginginig ang katawan at walang tigil ang tulo ng luha. Paano ba makakaligtas kay Donny ang mga mata nyang yun. Masayang masaya sya. Gusto nya ng sabihin sa asawa. Pero paninindigan nya ito. I su surprise nya ang asawa sa araw ng graduation.
Kisses-" Mommy, Daddy thank you po sa never ending nyong love and support sakin. Salamat kase po mula simula Hangang sa dulo ng pag aaral ko kasama ko kyo. Alay ko po sa inyo ang award kong ito"
Mas lalong nag patuloy sa pag iyak ang mga magulang ni Kisses. nasa posisyon sila na magkakayakap habang pinapanuod lang sila ng Dean sa ganon ayos. Nang bigla syang tawagan ni Donny.
Donny's Calling
Donny-" Love?"
Kisses-" Hello love"
Naramdaman agad ni Donny na may kakaiba sa boses ng asawa
Donny-" love? Are you ok? Nasan k? Umiiyak ka ba?"
Kisses-" oo love umiiyak ako. Nasa Deans office ako ngayon. Ikwe kwento ko na lang pag labas ko."
Donny-" gusto mo sunduin kita ngayon dyan?"
Kisses-" hindi na . Andito naman sina Mommy at Daddy eh. Sinamahan nila ako"
Donny-" love? Na pa trouble ka ba? Wag mo naman ako pag alalahin oh. I cant wait to see you. Puntahan na lang kita dyan."
Kisses-" love hindi na nag lalakad na kami palabas. Magkaka gulo lang ang girls pag nakita ka. Mamaya dyan mang hatak ako ng buhok ng di oras eh dalhin ulit ako sa office nito"
Donny-" love naman eh. O sige intayin kita. Nasa parking ako gaya ng dati."
Kisses-" ok ! Ill see you ... i just wanna hug you tight"
Donny-" love ano ba talaga nangyari."
Pag aalala nya
Kisses-" sabihin ko sayo malapit na kami"
Donny-" ok pero wag mo ibaba ang phone. I wanna talk to you habang naglalakad ka. Nadyan pa ba sina Mom and Dad ?"
Kisses-" opo. Nasan ka na? Andito na kami."
Nang makita ni Donny si Kisses agad agad itong lumabas ng Kotse at tumakbo payakap sa asawa dahil sa pag aalala.
Donny-" love! Bakit anong nangyari?"
Naiiyak pa din si Kisses. Hindi agad nakapag mano si Donny sa mga magulang . Nang mapansin nya ang mga ito . tsaka lang sya nakabati
Donny-" Mommy Daddy sorry po, di ko agad kayo napansin. Masyado ako naka focus kay Kisses. Ano po ba nangyari?"
Habang nag mamano sya at nag be beso kay Mommy C
Daddy-" sige na iho mauuna na kami. Hayaan na lang namin ang anak ko mag kwento. "
Mommy C-" anak ikaw na ang bahala magsabi sa asawa mo. Mahal ka namin. Uuwi na kami. Sige na Donny anak mauna na kami. Mag iingat kayo pauwi"
Hindi mabasa ni Donny ang mag aama.
Donny-" opo. Salamat po. Ako na po bahala"
Nang maka alis ang mag asawa. Biglang higpit ng yakap ni Kisses kay Donny na sinuklian naman nya agad. Pero nag aalala sya pra dito
Donny-" love? Sasabihin mo ba sakin?"
Kisses-" oo naman, kaso baka ma late ka."
Donny-" i don't care! I wanna know whats going on? We're not leaving until you tell me"
Mariing sabi ni Donny. Inihanda ni Kisses ang sasabihin sa asawa
Kisses-" love, mayron kase akong sinecret sayo .gusto sana kita i surprise. Kaso ako ang na surprise"
Walang ano man pumasok na idea sa ulo ni Donny
Donny-" ano yun! "
Kisses-" sinama ko sila Monmy at Daddy kase akala ko ..."
Hindi nya matuloy ang sasabihin bigla na lang sya umiyak. Mas lalo nag alala ang asawa.
Donny-" love, stop crying please... tell me i will listen. Hindi ako magagalit promise"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...