Chapter 31

1K 39 0
                                    

Grabeng palakpakan at sigawan ang kumawala sa mga bisita pag katapos ng proposal ni Donny.

Lumakad pabalik ang mag kasintahan sa mga bisita. Binati sila ng mga ito isa isa. Nag pasalamat sila sa mga ito, pero pinuntahan muna nila ang Parents ni Kisses. Kinamayan ni Daddy G si Donny at inakbayan nya ito at sinabi.

Daddy-"wag mong sasaktan ang anak ko ha, naniniwala akonh magiging masaya sya sayo. Sana hindi ako nag kamali sa pag bibigay ng blessings ko sa kaisa isang anak namin"

Donny-" Tito, makaka asa po kayo. Hindi ko po sasaktan si Kisses. Mamahalin ko po sya ng buong buo and ill make sure to make her happy. Thank you po for unending support."

Daddy G-" welcome to the family"s

Donny-" thank you po, im so honored"

At tumingin si Donny kay Kisses. Mas alam nyang di sya nagkamali sa lalaking pinili nya na makaksama nya sa habang buhay. pinapakingan nya ito habang nagsasalita at kausap ang Daddy nya. Pinag mamas

Vice Ganda-" ay naku naku Kisses... akala ko talaga ino No mo si Donny. Grabe ka aagawin ko sya sayo... yung kaba ko oh!!! "

At pinahawak nito ang dibdib nya kay Kisses at nagtawanan sila.

Kisses-" Mommy Vice nabigla lang ako. Pero Donny knows na hindi ako mag No No, kase po secretletly engaged na kami"

Bulong nya kay Vice, na ikinatili nito...

Vice Ganda-" ayyyyyieeee!!! maharot ka... tapos acting na acting ka kanina? Tinakot mo pa si Donny!  Hahaha"

Donny"- Vice kinabahan talaga ako."

Vice Ganda-" o kitam mo na, pinakaba mo si Love"

Biro nya.

Vice Ganda-" alam nyo sobrang happy ako para sa inyong dalawa , napaka deserving nyo. Pero yung totoo Kisses, ang haba bg hair mo... nakakagigil ka."

Literal na nangi gigil si Vice.

Kisses-"ehhh meme..."

Vice Ganda-" meme ka dyan... ohh basta alagaan nyo ang isat'isa... and alam ko naman na gagawin nyo yung kahit di ko nga pala sabihin. Pero sasabihin ko pa  din hahaha."

Donny-" oo naman, sya nga pala. Hindi pa namin to napapag usapan, pero since andito ka lhna. Pwede ka ba namin kunin Ninang?"

Vice Ganda-" omygosh! Kelan ang kasal? Sabihin nyo agad agad ng makapag pagawa na ko ng gown. Anong motif? Date dali! Excited na ko. Naku mahina isang milyon regalo dito "

Kisses-" hahaha grabe ka naman Meme Vice"

Vice Ganda-" O sige joke lang yun! Dalawang milyon? "

Pangungulit nya.

Donny-" aasahan namin yan ha?"

Biro ni Donny na ikinataranta naman ni Vice.

Vice Ganda-" naku Donny, wag mo ko pinag se seryoso. Ako lang to oh! Si Vice kaibigan nyo, magiging Ninang"

Nagtawanan naman sila.

Mayamaya nag pa alam muna sila kay Vice at pumunta naman sila sa parents ni Donny"

Mommy Maricel-" ohhh... Donny that was beautiful, nakaka touched, hindi ko akalain na magagawa mong lahat yan anak, im so proud of you. Kisses iha, alagaan mo mabuti ang anak ko. Congrats sa inyong dalawa. "

Naiiyak na sabi nito sa dalaga

Daddy Anthony-" kinabahan ang Mommy mo eh, kanina pa naiiyak, Kisses tinakot mo kami ah..."

Biro nila kay Kisses, pulang pula naman si Kisses sa hiya

Kisses-" Sorry po Tito and Tita, kinabahan lang po ako. , pero mahal na mahal ko po ang anak nyo."

Kinilig naman si Donny, dahil sa sinabi ni Kisses ito sa mismong magulang ni Donny

Donny-" tapang ah..."

Biro nya kay Kisses. Hinampas naman sya nito sa braso. Pag katapos ay nagpaalam na muna sila sa magulang at hinarap ang ibang bisita.

Nag kasiyahan pa ang lahat at naging maganda ang gabi nang party. Nagpatuloy ang mga bisita sa kasiyahan. nagkaroon din sila ng mga programa na nilahukan ng mga magkakaibigan. Lahat ay masaya at umuwing nakangiti at inspirado.

Bumalik na ang mga bisita sa mga hotels nila . Pero ang Walwal Group ay nagsama sama muna. Ipinaalam nila si Kisses sa parents nito para mag stay sa resort kung nasaan sila they will continue the party there. Kasama ang iba pang barkada andun na ang mga pinsan ni Donny at sila Inigo at Sue, Joao at iba pa.

Pumayag naman ang mga ito. Birthday naman ni Kisses.  Pinaalam nila ito na ihahatid na lang mamaya.

Nakarating na sila sa Resort, madami dami sila compare sa unang batch na nag stay duon, may mga hotel naman sila na napag check inan pero pinili nila ang resort para magpatuloy ng kasiyahan,

Nag kayayaan ang mga boys na mag inuman. Tanging si Ella, Devon,Sue,loisa, at Kisses lang ang Babae sa grupo. Mag kaka close naman silang lahat. Kailangan na kase unuwi nila Jane at Sophia, si Ac bata pa kaya di pwede. Si Maymay naman ay kailangan din umalis na. Habang abala ang lahat kinausap muna ni Donny si Kisses.
Bago mag start ang inuman, binalaan na ni Donny ang nobya.

Donny-" love, ohhh bawal uminom ha."

Kisses-" love, birthday ko ngayon. Nasa right age naman na ko.. tsaka andyan ka naman"

Donny-" love, ngayon engaged na tayo, pag nalasing ka at may pinagawa ka sakin hindi na ko tatangi. Bahala ka. Ikaw rin?"

Kisses-"anong papagawa? Wala naman ako papgawa sayo eh."

Donny-" ahh basta di ka iinom"

Kisses-" eh pano yun, andyan sila ate Sue at Loisa oh nakakahiya naman, ako may birthday tapos hindi ako makiki join. Wine lang naman. Hindi pa ko nakaka tikim nun, isa pa andun si Ate Ella. Sige na love... konti lang . Promise pag uminom ako ahhhh ano ba?"

Donny-" ano sige sabihin mo?"

Kisses-" ahhh pag uminom ako. Hindi ako mag lalasing"

Excited nyang sinabi

Donny-" love, last time na uminom ka, hindi mo alam na nalalasing ka na. Hindi mo ma mamalayan. Kaya NO ang sagot ko!"

Nag pout naman ng lips si Kisses na parang batang ang tatampo, inamo agad sya ni Donny

Donny-"lika nga dito, minsan nakaka inis ka. Ang hirap mong tangihan."

Kisses-" so pumapayag ka na?"
Excited nyang sinabi

Donny-" oo, pero sa isang condition. Kasama namin kayo iinom. Para mababantayan kita"

Kisses-" sure! Mas masaya nga yun diba?"

Donny-" ok fine ikaw na naman nanalo"

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon