Chapter 11

780 44 0
                                    

Mahimbing nakatulog si Kisses kaya kahit anong tawag ni Donny di nya ito nasasagot. Ngayon si Donny naman ang nag aalala. Nag text ito kay Kisses

Donny-" love I'm sorry, are you ok? Galit k ba sakin? Nag tatampo? Please naman wag oh, na low batt lang ako at di namalayan ang oras. Naging busy kase kami sa meeting"

Eto na nga ang ayaw nya sana mag sinungaling , dibale isang araw na lang sya mag iintay at matatapos na ang pag sisinungaling nya. Iisipin na lang nya na mag pa prank sya para di sya ma guilty s bawat pag sisinungaling nya.

Wala pa din sagot si Kisses naka apat na tawag na sya.

Donny-" love please pick up! Wag ka na magalit please... mag usap tayo"

Text nya ulit kay Kisses. Dahil naka ilang tawag at call na sya at wala pa din sumasagot minabuti na nyang tawagan na lang ang Mommy ni Kisses, gusto nya malaman kung bakit di sya sinasagot ni Kisses, kung galit ba ito. "Wag naman sana" sabi nya sa sarili nya

Calling Mommy C

Donny-" hello, Tita? "

Mommy C-" hello anak kamusta?"

Donny-" hi po Tita, Pasensha na po kung sa inyo na ako tumawag, i just wanna know po sana if kasama nyo po ba si Kisses? Tinatawagan ko po kase eh hindi sumasagot"

Mommy C-" ahh hindi anak, nasa kwarto nya sya"

Donny-" ahhh, may nabangit po ba sya sa inyo na anything? Kase di po nya pinapansin yung call ko or text"

Mommy C-" wala naman, nag away ba kayo?"

Donny-" ay naku hindi po! Na missed ko lang po kase yung mga calls and text nya kanina dahil low batt ako. Baka po nag tampo kaya di ako sinasagot"

Mommy C-" gusto mo tawagin ko? Kayo talaga oh sandali"

Donny-" sige po please, salamat po"

At kinatok ni Mommy C si Kisses sa room nito. At ng walang sumasaogot ay binuksan nya ang pinto, nakita nyang mahimbing na natutulog ang anak

Mommy C-" hello anak, tulog pala si Kisses eh kaya di ka nya nasasagot, gusto mo ba gisingjn ko?"

Donny-" ay! Wag na po, para po mag tuloy tuloy ang pahinga nya. Makikisuyo na lang po sana ako"

Mommy C-" sige ba ano yun?"

Donny-"baka po kase talagang nag tampo sya sakin dahil ang dami nya pong text kanina at wala na po pala akong baterya. Paki sabi naman po hindi ko sinasadya. Ngayon ko lang na check naging busy po kase kanina kaya di ko nakita agad"

Mommy C-" ahh yun lang pala sige ba"

Donny-" salamat po tita"

Pag tatapos ni Donny sa Mommy ni Kisses, ngunit kahit ganon di pa rin sya mapakali na di nadidinig ang boses ng nobya, kaya nag message na lang sya

Donny-" love if magising ka na, please call me asap i need to hear from you. Im sorry kanina na low batt lang talaga ako. Wag ka mag tampo please? Nag aalala ako eh. I love you and i miss you"

Habang nag aalala sya hawak ang telepono na naka plug in pa sa outlet lumapit naman si Jerome na galing sa labas , lahat sila unti. Unti na nag papasukan dahil malamig na ang tubig.

Jerome-" bro! Anong mukha yan?"
Kita nyang pag aalala sa mukha ni Donny

Donny-" nag aalala kse ako kay Kisses eh, ang daming text sakin mula kanina. Kaya lang di ko nasagot. Masyado akong nag enjoy na gu guilty ako"

Jerome-" bat di mo tawagan.?"

Donny-" i did!"

Jerome-" and?"

Nag hihintay sa sagot ni Donny

Donny-" natutulog pa eh"

Jerome-" oh yun naman ano problema?"

Donny-" eh yung last na text kase nya nag tatampo na sya at naiiyak, naisip ko baka mamaya nakatulog sya sa pag aalala at kakaiyak"

Inakbayan nya si Donny at tinapik tapik ang likod.

Jerome-" ohh namana ka na kay Kisses, overthinker ka na din. Inatayin mo muna na makapag usap kayo. Para hindi ka nag aalala ng ganyan. Tara kumain na muna tayo."

Donny-" sige mauna na kayo"

Jerome-" tara na, tulog naman na sya sabi mo?"

Donny-" oo nga pero baka magising sya tapos di ko hawak yung phone ko"

Jerome-" asan ba kase yung power bank mo?"

Donny-" nasa itaas sandali pa pakuha ko."

Jerome-" may power bank ka naman pala eh"

Donny-" etong si Gelo nakakainis eh"

Bigla nya naisip na mapagsabihan si Gelo, imbes na hindi sya nag aalala

Binitbit nya ang telepono at tinawag si Gelo.

Gelo-" Boss?"

Donny-" Gelo, sa susunod please can you double check the phone pag nasayo, kung may baterya pa o wala na kase paano na lang kung emergency? Tulad nito , kanina pa nag t text at tumatawag si Kisses naka ilang tanong ako sayo. Pero naka tutok ka sa telepono mo, ayun nag tatampo na. Nakatulog na kakahintay sakin"

Gelo-" sorry boss! Hindi ko napansin. Di na mauulit"

Donny-" ok lang, next time na lang paki check"

Gelo-" ok boss"

Kakamot kamot sa ulo nya.

Donny-" paki kuha na lang muna yung power bank ko. Nasa gilid ng bag na itim nasa room sa pinaka kanan sa dulo"

Sumunod naman agad si Gelo

Pumunta na sya sa kitchen at nakatingin pa din sa telepono sa last message ng nobya. Iniisip nya kung paano itong nag alala sa kanya. Nag aalla talaga sya. "Sana magising sya at makita agad ang message ko para makausap ko sya". Sabi nya sa isip nya. Lumapit naman na sa kanya si Kiko

Kiko-" Bro!? Anong mukha yan? "

Tanong nya, kitang kita kase pag ka balisa dito

Jerome-" i b break na sya ni Kisses kase hindi nya tinawagan"

Donny-" huy! Wag ganon!!! Sira ulo ka.. hindi kami mag b break ni Kisses mahal ako nun"

At nag tinginan naman lahat sila na nasa kusina, kasama pati ang parents nya. Na mga naka ngisi

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon