Chapter 38

1K 32 1
                                    

Nakatapos ng kumain ang grupo ng Pangilinan. Pero tulog pa din ang karamihan. Nag pasya ang mag nobyo na mag lakad sa dalampasigan. Kinuha ni Mommy Maricel ng damit si Kisses. They always bring extra tuwing umaalis sila kaya napag pasyahan ng Mommy ni Donny na ibigay na lang kay Kisses kase naka pajama ito, ayaw na sana ni Kisses dahil ok lang naman sya sa pajama pero mapilit ang Mommy ni Donny. Tutal flight na din nila Kinabukasan at wala naman na gagamit.

Magkahawak ang kamay ng dalawa habang nag lalakad, nakasandal ang ulo ni Kisses sa balikat ni Donny. Nag kwe kwentuhan sila ng mga bagay bagay. Pero nag papasalamat si Kisses sa lahat ng ginawa no Donny kahapon para sa kanya

 Pero nag papasalamat si Kisses sa lahat ng ginawa no Donny kahapon para sa kanya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Kisses-" love, thank you ha"

Donny-"para saan?"

Kisses-" anong para saan? Eto... lahat ng to. Lahat ng mga efforts mo sobrang na appreciate ko"

Donny-" basta para sayo love basta kaya kong gawin actually kahit di ko kayang gawin pipilitin ko para magawa ko para sayo"

Kisses-" grabe ka naman. Sobrang pina pa chubby mo yung puso ko. Thank you talaga. I don't know what did i do to deserved you"

Donny-" ano ka ba! Ikaw lang sapat na. I love you not just for who you are, but because of who i am  when I'm with you"

Kisses-" nabasa ko na yan eh hahaha..."

Donny-" nakakainis naman to. Hahaha ang dami mo naman alam. Pero totoo naman kase yun eh. No more explanations. Basta alam ko pag kasama kita masaya ako. Gusto kong mag tuloy tuloy ang araw at wag na matapos, tulad nito.. tayong dalawa lang."

Biglang may tumawag sa kanila

Jerome-" HOYYY!!! Lovebirds... tama na moment. Gising na kaming lahat, kailangan nyo bumawi. Tinulugan nyo kami kagabi "

Sigaw ni Jerome. Halos mag tatanghali na din sila nagising. Natawa na lang ang dalawa ng tawagin sila ni Jerome.

Donny-" tignan mo to, ang istorbo talaga kahit kelan! Nakita ng nag momoment eh, lika na nga love, di titigil kaka sigaw yan. Daig pa nyan babae eh hahaha"

Kisses-" ahahaha si Jerome talaga."

Donny-" love, sampa ka sa likod ko"

Kisses-" anong sampa?"

Donny-" piggy ride"

Kisses-"ay naku mabigat ako"

Donny-"kahit gaano ka kabigat love ok lang yan... bubuhatin pa din kita"

Kisses-" sure ka ha sige , ikaw bahala"

At sumampa na si Kisses kay Donny para makabalik sila sa resort

At sumampa na si Kisses kay Donny para makabalik sila sa resort

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Donny-" ang bigat nga... (laugh) "

Kisses-" ahhh sabi sayo eh. Baba mo na ko"

Donny-" ano ka ba joke lang. para san pa ang biceps ko kung di ko gagamitin? (Laugh) ok lang ako promise "

Habang naka tanaw si Jerome tuwang tuwa syang makita ang dalawa. Masaya sya na naging maayos ang proposal ng kaibigan at nasundan nya talaga ang journey ng dalawa

Jerome-" HOY!!! Para kayong mga bagong kasal may pa ganyan pa"

Pang aasar nya sa dalawa, nang lumabas si Kiko

Kiko-" hoy! Jerome ang ingay ingay mo naman. Kung maka HOY ka! Ang aga aga eh , ano ba yun at sigaw ka ng sigaw"

Bati  nya sa kaibigan. Itinuro naman ni Jerome ang dalawa

Jerome-" ayun oh, tignan mo"

Napangiti naman si Kiko ng makita ang dalawa.

Nang nakalapit na ang dalawa

Kiko-" hey! Kaya pala ang ingay ni Jerome, iniingit nyo. Ang aga aga nyo naman mag lambingan"

Jerome-" bakit kase di ko sinama Jowa ko eh. E di sana may kalambingan din ako hahaha"

Kiko-" sabihin mo hindi mo talaga sinama para makaharot ka ng ibang girls... "

At nakalapit na nga sila Kisses and Donny sa dalawang kaibigan na nag tatalo.

Donny-" kayong dalawa, ang aga nyo mag asaran"

Kiko-" good morning Kisses"

Nag beso ito kay Kisses ganon din si Jerome

Jerome-" ano Kisses, tell me anong feeling...? Malapit ka ng matali sa kaibigan namin.?"

Kisses-" ikaw talaga Jerome. Sige sasagutin ko yan. Walang pag aalinlangan. Im willing na matali basta kay Donny ako itatali, if i know what love is? Its because of him. And i wouldn't mind spending my lifetime with my love" 

Kiko-" Boom! Sabog ka!.

habang nakikinig si Donny sa sinasabi ni Kisses di nya maiwasang kiligin. Hindi pa nakipag usap si Kisses kila Kiko and Jerome tungkol sa relasyon nila. And hearing her , saying those words to his friends means a lot to him.

Jerome-" kilig na kilig ang Gago oh! Sara mo bibig mo uy! Daming flying langaws"

Pang aasar nito

Donny-" sira ulo ka talaga! Lika na nga.. kumain na kayo. Tapos na kami kanina kasama sila Mommy and Daddy"

Pag aaya nya sa mga kaibigan. Nang makapasok ang dalawa sa loob . Walang humpay ang kantyawan.

Sue-" wow! Ang aga nilang magising... ayaw tayong sabayan."

Devon-" istorbo kase tayo"

Loisa-" buti alam nyo hahaha. Basta ako hindi ako istorbo."

Ella-" kayo talaga ang aga aga nyong mang asar. Ayan namumula na naman si Kisses"

Kisses-" hala! Hindi ah, ok lang ako. Sakto nasikatan ng araw hahaha"

Donny-" hay naku love, di ka na nasanay sa mga yan.    Makukulit din sila tulad ng mga boys, akala ko pa naman pag babae behave?"

At nagtawanan sila sa huling sinabi ni Donny

Sue-" yun ang akala mo hahaha"

At nag simula na din sila kumain.

Donny-" love, gusto mo na bang hatid kita? Baka hinahanap ka na"

Loisa-" ang labo? Ano yun di na tayo mamasyal? Akin na tatawagan ko si Tita, close kami nun no, ako bahala"

Kisses-" hindi na ako na. Magpapakita lang ako , kung makakabalik ako babalik ako"

Paalam nya sa grupo.

Sue-" sige pero sasama kami, para walang tangi! Tama ba guys? "

Kisses-" grabe kayo hahaha, kayo bahala"

At kumain na nga sila at after nun ay nagpunta sila sa parents ni Kisses para ipaalam ito. At tulad ng inaasahan wala silang tangi.

Namasyal na sila sa Isla ng Bora, nag enjoy sila ng husto sa island hoping. Walang sinayang  na oras, masaya ang grupo sa kanilang naging bakasyon dahil kinabukasan ay babalik na sila sa manila.

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon