Primary Sponsors:
The Primary Sponsors or Principal Sponsors are the ones who will be the Ninongs and Ninangs of the bride and groom. they are often friends of the parents who can serve as an inspiration to the couple and can guide them in their married life.
Kinuha nila sina
•Gary Valenciano
•Sharon Cuneta
•Vice Ganda
•Cory Vidanez
•Johnny Manahan
•Charo Santos
•Francis Libiran
At iba pang kamag anak nila Donny and Kisses
Secondary sponsors
The Secondary Sponsors is composed of the Candle Sponsors, Cord Sponsors, and Veil Sponsors. They are usually couple family members of the bride and groom.
•Frankie Pangilinan- Sam Milby
•Kiana Valenciano-" Miguel Pangilinan
•Lizzete Claudio-Gab Valenciano
Invitations, Venue, Catering. are all set for the Garden Wedding. Yun kase ang napag desisyunan ng mag boyfriend they both want a garden wedding at na enjoy naman ng mag kapatid ang pag aasikaso dito .
Sa Hotel magkahiwalay ang dalawa. Sinadya silang ipaghiwalay dahil naniniwala pa din ang matatanda sa pamahiin na hindi dapat magkita ang groom and bride bago ikasal. Ang sabi Don't see each other. Before the wedding day, the soon-to-be-wed couple should stay away from each other because seeing each other beforehand will bring bad luck. At yun naman ang ginawa ng dalawa.
Donny and Kisses Preparations, bago sila mag hiwalay nung gabi ay kumain muna sila ng matatamis ang sabi kase ng matatanda The couple should eat sweets before they eat anything else because it will bring sweetness to their relationship.
Kailangan nila sumunod sa mga pamahiin lalo na ang mga kamag anak ni Kisses ang nakikiusap mga taga probinsya kase. Buong puso naman nila itong sinunod. Dahil wala naman mawawala kung tutuusin.
Kitang kita ang saya ng dalawa sa araw ng kasal. Walang paglagyan ang kaligayan ng lahat lalong lalo na ang mga magulang at pamilya ng dalawa.Kahit mag usap sa araw ng kasal nila ay di nila ginawa. Nakatakda silang ikasal ng alas sinko ng hapon.. para diretso na dinner.
Donny-" Dad, can i call Kisses? Na eexcite na ko eh, wala man lang akong idea ng susuotin nya. Although alam ko naman na sobrang ganda nya sa susotin nya"
Daddy A-" Son you only have few hours left. magkikita din kayo mamaya. kaya mag intay ka na lang nahintay mo sya ng halos limang taon tapos eto na yung pinag pray mo, ano ba naman yung ilang oras na iintayin mo pa. I remember tuloy nung 21st Birthday mo, yun yung araw na sinagot ka nya you prayed for her diba? Alam mo bang sobrang saya ko nung dumating sya nung araw na yun. Kase alam ko na humingi ka ng sign sa kanya. And by then on, alam ko na na hindi mo sya bibitawan. "
Donny-" naalala mo pa Dad? "
Daddy A-" how can i forget! Halos pumatak ang luha ko ng makita kitang sobrang saya. Nang makita kong basa ng luha ang mga mata mo dahil sa tuwa nung gabing yun, gusto kong tumakbo sayo at yakapin ka. At sabihing , Anak im so proud of you! Alam mo kung bakit? Kase kung ang ibang lalake naglaro para makatagpo ng mamahalin , ikaw ipinagdasal mo sya para dumating sayo , inintay mo , at hindi mo minadali, i know you'll be a good husband to your wife and a loving Dad to your future children. Anak! Salamat at di mo ko binigyan ng sakit ng ulo nung nasa poder kita. Ang wish ko lng ipag patuloy mo ang pagiging Anak ko na mabait, mapagmahal, ma aalalahanin at maka Diyos"
Donny-" Daddy, pinaiiyak mo naman ako eh, kasal ko ngayon oh!"
Pu punas punas ng mata ang mag ama. Hinawakan ni Daddy A si Donny sa balikat at hinatak ito para yakapin
Daddy-" pa lambing nga bago kita pakawalan, parang di ako makapaniwala na mag kakaroon ka na ng sarili mong pamilya, pero tiwala ako na kaya mo. Sandali alam na ba ni Kisses yung surprise mo sa kanya?"
Umalis ito ng yakap at sinabi.
Donny-" Dad! Surprise nga eh, kayo lang ni Mommy nakaka alam. "
Daddy A-" naitago mo yun? "
Donny-" kailangan Dad! Para may gift naman ako sa kanya"
Daddy-" bilib na ako sa iyo anak, napalaki ka namin ng maayos ng Mommy mo"
Donny-" thank you Dad! Salamat sa lahat ng turo nyo sa amin. Financial man yan o emotional. Malaking bagay yun sa kung ano ako ngayon, thank you Dad"
At dumating naman ang Mommy ni Donny na may mga rollers na sa buhok. Naka set na ang buhok nito para mamaya. Hiwalay talaga sila ng room pero dahil gusto nya makita ang anak at pinuntahan nya ito sa katabing kwarto
Mommy M-" mukhang may na missed ako ah?"
Daddy A-" wala naman Hon, binati ko lang ang anak mo"
Mommy-" e bat parang may iyakan? Naku anak naka make up na si Mommy ha, wag mo na ko paiyakin."
Donny-" Mommy, halika nga dito, payakap naman."
Mommy-" naku eto na nga na sabi ko wag mo konpapaiyakin eh"
Donny-" Mommy, gusto ko lang po mag thank you, coz you've been bery supportive sa akin at sa amin ni Kisses, Im happy na mag kasundo kayo ng mapapngasawa ko. At hindi nyo sya pinahirapan."
Mommy M-" anak, inaamin ko, natakot ako nung una. Nakita ko masyado ka ng seryoso sa kanya. Kaya nung mag hiwalay kayo nuon nakahinga ako ng maluwag, pero mali pala, kase nawala ang mga kislap sa iyong mga mata, ang ngiti sayong mga labi halos di ko na makita at hindi ko man lang maramdamang masaya ka kahit naka tawa ka. Dun pa lang alam ko na na ibang happiness ang naibibigay ni Kisses sayo at kailangn ko syang kilalanin ng husto. Dahil dun nakilala ko sya, minahal at talaga namang hindi mo sya pwedeng hindi mahalin. Napakagalang na bata, napakabait at matalino"
Donny-" matalino talaga Ma, ako napili eh"
Pilyong sagot ni Donny
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...