Chapter 80

1.1K 32 4
                                    

Donny is just enjoying and having fun, hindi sya umiinom dahil kay Kisses, hinayaan nya ang asawa nya na makapag enjoy dahil  minsan lang nya nakakasama ang mga girlfriends nya.   Tuloy tuloy ang saya  nag papalitan pa sila ng partner kahit na paminsan minsan ay nakikita nya kung paano harutin ng  Shaina na yun ang asawa nya. 

Hanggang naubusan sila ng tutugtugin.  Nag si tigil  ang lahat sa pagsayaw.

Devon-" bitin naman game iba pa'l

Inigo-" teka wala ako maisip na mabilis na song naubos na hahaha."

Napansin na lang ni Kisses na nakaupo sa armrest ng sala nila Si Shaina katabi ni Donny, animoy naka akbay ito sa asawa dahil  nakalagay ang kamay nito sa bandang uluhan ni Donny.  May ilang bote na din ng alak ang nainom ni Kisses pero hindi pa naman sya lasing.  Tumaas ang kilay nya. Pero wala namang reason para mag maarte sya. Dahil hindi sya yun. 

Nang makahanap na ng song sila Inigo nag gitara na naman ito kumanta sila ni Marcus at sumayaw na din si Mimi.  Enjoy na enjoy ang lahat. Nang mapansin na ni Donny na panay sya lang ang sinasayaw ni Shaina at si Kisses naman ay hinahayaan lang sya.

Nag paalam si Donny kay Shaina para hindi naman ma offend ang bisita

Nang lumapit na si Donny, yumuko sya kay Kisses at bumulong.

Donny-" love, ok ka lang? Madami ka na atang nainom"

Pero iba ang naging tugon nya sa sinabi ng asawa

Kisses-" love, pwede mo na ba akong isayaw?"

Biglang na realized ni Donny na hindi nya nga pala naisayaw ang asawa kanina dahil akala nya gusto nitong kasama muna sina Devon at Sophia.

Donny-" oo naman, sorry love, akala ko kase gusto mo muna kasama sila Devon and Sophia eh.  "

Kisses-" eh mukhang nag eenjoy ka kase sa kasayaw mo eh. "

May halong selos sa boses nya

Donny-" love naman... i was just being nice , they are our visitor"

Nagkibit balikat lang si Kisses.  Hinawakan sya ni Donny sa  bewang at niyakap. Yumakap din naman agad si Kisses kahit hindi love song ang kinakanta nila Inigo and Marcus. Para silang nag sasayaw ng  slow dance. Tatawa tawa lang silang mag asawa at nag eenjoy.  Maya maya ay lumapit si Shaina

Shaina-" Donny, do you mind if i use the restroom?!"

Lumingon parehas ang mag asawa

Donny-" ohh sure , you know where it is right?"

Shaina-" i kinda not sure .. your house is so big"

Kisses-" i can come with you"

Shaina-" ohh No!  its ok! I need a man coz i feel like i'm gonna fall anytime soon, coz im kinda dizzy and i don't think you can handle me if ever."

Maarteng sabi nya

Donny-" can you just please ask Elmo or any of the guys? Im dancing with my wife sorry"

He politely answered.

Kisses smiled sa sinagot ng asawa.

And suddenly Shaina just faint in front of them, nagulat sila parehas nasalo naman agad ni Donny and Kisses si Shaina.  Iniusog nila ito sa may couch. Tumakbo agad si Mimi

Mimi-" oh my God ! What happen?"

Donny-" we we're just talking and then suddenly she just faint "

Mimi-" Shaina! Shaina! Girl wakeup! Hey.. you bitch don't you play around with me.. wake up!"

Malakas na boses na pag tawag ni Mimi kay Shaina.

Kisses-" Do we need to call an ambulance!"

Mimi-" ohh no need she's really like this when she drinks too much. She gets dizzy and faint"

Kisses-" ohh so is it normal!?"

Mimi-" i guess, but it will take a while to wake her up"

Sophia-" so what should we do then?"

Mimi-" just let her sleep for a while, she's just drunk"

Devon-" sleep ? Here? No way!"

Giit ni Devon, inawat naman agad sya ni Kiko.

Kiko-" Devs, stop.."

Binulungan ni Devon si Kiko

Devon-"i cant stop, thats her plan. She was flirting with you and Donny kanina pa. Gustong gusto mo naman. Hindi sya pwedeng matulog dito, ano bale unahan nya pa ko!"

Angal ni Devon

Kiko-" we we're just dancing, i didn't flirt si Jerome yun"

Sagot ni Kiko

Devon-" wala naman ako sinabing ikaw eh. Sya! Sya yung lumalandi sa inyo ni Donny, kayo naman sobrang mabait walang malisya. Hindi nyo alam na nag seselos na yung mga totoong partner nyo"

Galit na si Devon habang nag uusap sila ng pabulong.

Kiko-" Im sorry, hindi ko naman iniisip yun, malamang ganon din si Donny. Sorry na Devs"

Kinuha ni Kiko ang mukha ni Devon at niyakap ito.

Habang nakahiga lang si Shaina at binabantayan nilang lahat. Nag uusap usap naman sila sa dapat  nilang gawin, pero wala silang makuhang sulosyon para mas mapabilis ang pagising nito. Nag pahinga na rin muna ang lahat, para sa pag uwi nila mamaya may energy sila. Iintayin lang nilang magising Si Shaina.

Hilo na din si Kisses dahil madami dami na din nainom nya,

Kisses-" love? Paano?"

Tanong nya?

Donny-" gusto mo nang magpahinga? Hatid kita sa room?"

Kisses-" No! ill stay here with you!"

Tanging ang mga babae lang ang gising at si Donny. Mimi is not as bad as Shaina, she told them a liitle somthing about her friend thats why she act that way.

Sophia-" Sorry sya, hindi sya sikat dito no. Anong feeling mo magkakagusto lahat sayo ng boys?"

Sagot nya sa sinabi ni Mimi hindi naman nya iyun naintindihan. Tawa ng tawa si Devon sa sinabi ni Sophia.

Nasa may bandang hagdan si Kisses at nakayap sa railings. While Donny is cleaning up some beer bottles and cups. Di nya namalayan na nakatulog na ang asawa. Nang makita nya ito ay lalapitan na nya sana ng tawagin sya ni Shaina.

Shaina-" hey Donny! "

Lumingon si Donny at nang makitang gising na ito ay nakahinga na sya ng malalim. Atleast di na sya mag aalala na may hinimatay na tao sa loob ng bahay nyaz

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon