Chapter 59

868 36 0
                                    

MayMay-" simulan ko na ba?"

MayMay-" simulan ko na ba?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Guest"- Yessss!!"

MayMay-" eto na nga po ahaha... so nag start po to nung lumabas kami sa PBB house. Madalas po sa lobby ng ABS pinapalabas yung myx, pag andun po kami lagi namin napapanuod nun si Donny at yung ibang Vj na girls. Bigla bigla po sabi ni Kisses ang cute nung Vj, mukhang matalino sya. kaya lang maharot, Nakita ko na sya bago ako pumasok sa PBB bago pa lang sya noon, Ngayon ang galing na nya. " si Donny po yung Vj nung time na yun. Kaya tinukso ko kaagad sya kase sabi ko selos ka lang eh"

"Sabi nya, Hindi ah... pero ate May ang galing nya mag host, very on point tapos malinaw, diba? Yun yung sinabi mo?"

Tumango naman si Kisses, medyo namumula sya that time.

"Isa pa lang po yun, one time po nasa Dressing room po kami, dumating po si Ate Darla , nakipag kwentuhan po sya samin, casual lang po tinanong nya si Kisses, kilala mo si Donny? Sabi niya sino po yung VJ ng Myx? Tapos sabi ni ate Darla oo sya nga. Tapos sabi po ni Kisses opo kilala ko po sya. Sabi ni ate Darla alam mo bang shi ni ship kayo? " Alam ko po may video yun eh pero na cut na kaya di na nyo nadinig ang kwentuhan."

Tuloy tuloy lang ang kwento ni Maymay.

"Mahaba po yung kwentuhan nun nag tutuksuhan pa nga kase nag ba blush po si Kisses nun nung tinanong sya about Donny"

Kisses-" Ate May... "

Saway ni Kisses kay Maymay. Pero tuloy pa din ito ng kwento habang aliw na aliw na nakikinig si Donny habang kinikilig sa nadidinig.

" tapos po one time magkasama kami ni Kisses sa room, saan nga tayo Day! "

Tito Boy-" aba ang daming baon ni Maymay ah hahaha"

"Ok lang po ba tuloy ko? Hahaha(nagtawanan ang mga tao)
Nagpunta kami ng province nun di ko na matandaan kung saan eksakto. Tapos na po yung show namin, 2016 pa po ito ha. Tapos na decide namin manuod ng tv, mahilig po kami parehas sa music kaya nilipat namin sa myx. Tapos si kuya Robi at si Donny ang host that time. May pinag uusapan sila basta ganon, tapos may sinabi dun si Kuya Robi na if na fe feel mo sabihin mo before its too late parang ganun. About crush yun diba? Tapos bigla po dinare ko sya , sabi ko sige nga sulatan mo yung crush mo. tumayo si Kisses kinuha yung phone nya.. and nag start po syang magsulat. Dalawang letter po yun. Ako at sya lang po nakakaalan about that letter ngayon po lahat na kayo hahaha"

Kisses-" Ateeee Mayyyy!!!!"

Sigaw ni Kisses habang namunula sya at takip ng kamay ang tenga nya. Nahihiya sya sa susunod na sasabihin ni MayMay, pero tuloy p din ang kwento ni MayMay.

"Pagkakuha nya ng Cellphone, tinanong ko sya ano sinusulat nya. Sabi nya susulat daw sya sa crush nya. Sabi ko sinong crush mo, tapos secret daw. Then sinend nya po yun sa myx. Hindi ko po alam if nabasa yun sa myx or pwede pang makita. Tandang tanda ko po ang username nya dun kase ako gumawa nun dahil nag rerequest kami ng song pero di naman napipili. If mahahanap nyo yung sulat ang username po ay @sesskimay name po naming dalawa pinagsama. Ang sagwa po no ? (Laugh) para po kay Donny talaga yun. Sinulatan nya po si Donny pero gamit yung account na yun. Secret lang talaga namin yun. Pero sorry Sesski hahaha hindi na sya secret, "

"Naaalala ko po bago yun napanood namin isang interview ni Donny na he likes long letter. Kaya nag essay po si Kisses hahaha hindi ko na po matandaan ang nakasulat pero ang cute po nun. pero sigurado po ako nakapost pa din yun sa twitter, kase di ko na po alam password hahaha bahala kayo hanapin."

Donny-" where's kuya Andre' pakihanap yung username na yun gusto ko mabasa hahaha"

Sabi nya sa mga staff

Kisses-" wag na, wag na!!! sorry po, hindi ko po alam sinasabi ko that time bata pa po ako hahaha"

Dahilan ni Kisses sa mga bisita. At nagtawanan naman ang mga ito.

Agad agad naman hinanap ng taga myx ang username na yun at nahanap agad nila dahil nag iisa lang sya at madami din silang tweet that time requesting song retweeting some things and all that. Pero yung long letter natagpuan nila.

Myx staff-" i think ito na yung  letter."

Sigaw nya.

Kisses-" Omg! Wait lang po hahaha hindi po ako ready... babasahin nyo ba? Pakita nyo na lang po kay Donny pleaseeee ..."

Pakiusap nya sa myx staff. At nag rereklamo naman ang mga bisita.

"Basahin na yan"

"Pabasa din kami"

Sabi ng iba sa mga guests, pero si Donny na mismo nagsabi na gusto nya muna mabasa dahil gusto nya ma feel ang first love letter ni Kisses sa kanya

Donny-" Guys... bahala na kayo if gusto nyo mabasa, naka pablic naman daw, i just wanna read it in my alone time. So mamaya ko po sya babasahin."

Nakahinga naman ng malalim si Kisses. Nahihiya talaga sya if babasahin pa yun sa sa wedding nila.

Tito Boy-" Oo nga naman, basahin muna ni Donny para mas ma feel nya. Pero Kisses anong naisip mo that time bakit ka sumulat kay Donny?"

Kisses-" nakakahiya Tito Boy"

MayMay-" crush nya po kasi si Donny nun"

Biglang takip ng bibig ni Maymay.

Tito Boy-" ahhh crush mo na sya nuon pa?"

Kisses-" ahahaha Ate May... ang daldal mo. "

Maymay-" nung nakalabas na po kami, naka pag kwentuhan na po kami, pwede na kami mag bangit ng ibang tao kaya nag kaalaman na kami alam nyo naman po si Kisses dati talaga wala syang pigil pag gusto nya sabihin sasabihin nya di sya nahihiya. Hindi ko na po babangitin ang details paano ko nalaman basta po dati pa bago pa po sya mag ka crush sa loob ng bahay meron na po pala syang crush sa labas"

At nagtilian ang mga bisita

"Meant to be ! Meant to be talaga!"

Myx showed one of the letter to Donny yung yung maiksi lang na sulat ni Kisses sa kanya at pumayag naman si Donny na ipabasa yun sa lahat . I sinet up yung projector at duon ito nag flash

Kissmay@seeskimay
Reasons why i like you

Dear VJ Donny,

1• you have the brightest and cutest smile 😁

2•you're really cute super duper cute❤️ i can't stand it🤭

3•you look sweet and smart

4•your good looking and absolutely stunning.🤗

5•you are funny and you don't know it. You make me laugh and i like it👏

One day i will meet you when our stars⭐️ and moon 🌙align 💫

Love your Admirer 💋💋💋💋💋💋

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon