Chapter 19

781 37 0
                                    

Kinabukasan maaga nagising si Donny. Excited sya sa surprise nya kay Kisses. Hindi nya ma describe ang nararamdaman nya.  Halo halong emotion basta ang alam nya masayang masaya sya.

Isa isa na din nagising ang mga kaibigan.  Kanya kanya na silang kwentuhan. Pare parehas sila nag punta ng kusina.  At nabalitaan  na din nya na naka dating na ang grupo na mga naimbitahan  nya kaninang madaling araw pa. For sure nakapahinga ang nga yun. Wish nya lang sana walang gumala sa kanila.  Para naman hindi na sya mag isip pa. Like ng nangyari kagabi kila Devon at Kiko. 

Masaya naman si Donny dahil sa mga kaibigan na sila na ang sumagot sa kanya kanya nilang hotel. Dahil gusto din nila talaga makapahinga.
At nagpapasalamat sya sa mga ito dahil malaking tulong yun para sa kanya. Although willing naman sya magbayad ng hotel for them. Naka ready na yun . Pero na aapreviate nya na ganon ang ginawa ng mga friends nya.

Nag ready na ng pagkain ang katiwala ng resort at sama sama na silang nag almusal.

Pag katapos nun ay pumunta na sila sa sala at dun na nag usap usap kung anong plano. Sinabi lahat ni Donny ang plano nya. Mauuna mag datingan ang mga artista sa function hall para makatago na agad. At nakiusap sya na wala sanang ma lalate para naman hindi makasira sa plano. Everybody agreed naman.

Jerome-" Dons,good luck sayo ha... ano man plano mo. Supportado ka namin "

Elmo-" kaya nga, good luck bro"

Kiko-" ano nararamdaman mo ngayon?"

Devon-" kinakabahan ka ba?"

Ella-" im sure excited yan."

Donny-" Excited naman talaga.  May mga tao na ko na nautusan sa mga gagawin. "

Marcus-" bro kami? Ano gagawin namin?"

Donny-" eto andyan lang kayo to support me sapat na"

Jerome-" wow! Parang Inigo Pascual sapat na? Ganon ba yun?"

Biro ni Jerome

Donny-" hindi! Totoo naman, sobrang nakita ko kung gaano nyo ko ka love, actually nag seselos na yung dalawang pinsan ko eh. Susunod yun satin dito maya maya. "

Ella-" sino? Si Timo and Rj? "

Donny-" nakuha mo!"

Devon-" hala nakakhiya naman."

Donny-" naku umaarte lang yun, i invited them to come with us. Kaya lang may prior commitment si Kuya Rj. Tapos ayaw nya payagan si Timo na sumama para parehas daw sila hahaha"

Elmo-" Solid din ah. Walang iwanan"

Donny-" kaya nga love ko talaga yung mga pinsan ko na yun eh napaka solid"

Kiko-" i wish may pinsan din ako tulad nila"

Jerome-" ano ka ba? Kailangan pa ba ng pinsan eto na kami eh... pag tyagaan mo na kami"

At nagtawanan silang lahat.

Nagising na din si Kisses at nag buffet breakfast sila sa Hotel, feeling nya nag ce celebrate na sya ng birthday as early as this. Paano ba naman halos mga kamag anak nya na ang nakikita nya. Tuwang tuwa sya na makita ang mga ito. Kahit saaan sya lumingon bati dito bati doon. Kakauntin lang ata ang hindi nya namumukaan. Halos lahat talaga ay ka kilala nya close family and friends.. ang saya saya nya. Pinicturan nya ang mga ito. Na kumakain at sinend nya kay Donny

Kisses-" love!!!! Dali tignan mo, hahaha sorry good morning muna pala, gising ka na ba? I just wanna show you lang kse yung mga kamag anakan ko hahaha they occupied almost lahat ng seats here sa buffet. Ang aga ng birthday ko. Feeling ko nasa reception ako eh hahaha."

natatawa naman si Donny sa text nya.

Donny-" good morning love, grabe ang dami mo pala kamag anak? Ang dami ko pala dapat makilala"

Kisses-" hahaha wag ka mag alala in time ma me meet mo sila"

Kisses-" sige na love, kakain muna kami, papasyal daw kami sa dagat after"

Donny-" ok, wag ka mag babad sa araw ha mangingitim ka or mag sun block ka na lang"

Kisses-" love, hindi nga ako nagingitim kahit anong babad ko sa araw"

Donny-" eh basta, mag sunblock ka, meron tawag dun sa sakit sa balat pag naarawan, ayaw ko mag ka sakit ka. "

Kisses-" sige na nga po. "

Donny-" hangang anong oras kayo sa beach? Wag ka mag tagal ha."

Kisses-"hindi ko alam eh. Bakit mo naman tinatanong?"

Donny-" eh kase pano kita tatawagan? Alam ko iiwan mo na naman phone mo. By the way love may sasabihin pala ako sayo"

Kisses-" ano yun?"

Donny-" ikaw ha, bakit di mo sinasabi sakin na nagkita pala kayo nila Kiko at Devon kagabi"

Kisses-"Hala sino nagsabi sayo?"

Donny-" si Kiko, pero well alam ko naman bakit di mo sinabi. Kase naki usap sila sayo"

Kisses-" im sorry love, kilala mo naman ako. Pag may sinabi sakin ill keep my words. Wala naman kase mawawala or masasaktan if i se secret ko yun."

Donny-" ok lang na explain na nila sakin, and dahil wala ako dyan kaya ko tinatanong what time ka makakabalik, kase since hindi ako makakapunta ngayon may representative na ako"

Kisses-" what do you mean!"

Donny-" basta  i message mo sila pag ok ka na, pag nakauwi ka na."

Kisses-" may surprise ka?"

Donny-" love? Kung surprise yun din ko sasabihin sayo, i just ask them lang to do something for me. Para naman kahit wala ako dyan ay parang andyan na din ako, sasamahan ka nila"

Kisses-" ok sige, i text ko sila pag nakabalik na ko ng hotel para ma meet ko naman sila Kiko and Devon ng mas maaga"

Donny-"ok, mag iingat ka i love you.."

Kisses-" ok love."

Pagtapos nila mag usap, tinawagan agad ni Donny ang kausap nya kahapon, para sa nadagdag na plano nya. Since alam naman na ni Kisses  na andito ang dalawang kaibigan gagamitin na din nya ang mga ito para sa pakulo nya. Pumayag naman ang mag nobyo at kilig na kilig si Devon sa idea

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon