Dumating na ang matandang babae na mag-aalaga kay Caleb nang gabing iyun, sinabihan na rin Ji Deven na doon ja ito matulog sa kwarto ni Caleb, dahil baka late na silang umuwi.
Deven was downstairs, at hinihintay niya si Rain na bumaba. He was wearing a single breasted black suit and trousers, underneath was a white button down long sleeved shirt. At nagsuot siya ng bow tie instead of an ordinary tie.
Ininom niya ang natitirang scotch sa kanyang baso. At pagtingala niya ay nakita niya si Rain na pababa ng hagdan.
Ipinatong niya ang baso sa maliit na lamesa. At naglakad papalapit kay Rain. Damn she looked so beautiful, ang sabi ni Deven sa sarili.
Suot ni Rain ang black off shoulder romantic cut long dress na may side slit na mula sa kanyang hita, kaya lumalabas ang makinis na legs ni Rain, habang siya ay naglalakad.
She wore her hair up into a loose knot and put a minimal makeup.
Kinakabahan siya pagbaba niya, dahil hindi niya alam kung magugustuhan ni Deven ang hitsura niya. Pero pagbaba niya, at nakita niya ang reaksyon ng mukha ni Deven, she knew she made the right decision na kunin ang damit na iyun.
Sinalubong siya ni Deven hanggang sa ibaba ng hagdan, iniabot nito ang isang kamay sa kanya, and she reached for it, then he slowly pulled her close to him.
He held her chin and tilted it up, so she could look up to him, he dipped his head closer to her face, hanggang sa gahibla na lang ang pagitan ng kanilang mga labi.
"You're so beautiful" ang bulong ni Deven sa kanyang mga labi, bago nito marahang idinikit ang mga labi sa kanya.
The kiss was so light, but still, it was an exchange of feelings they could not say to each other.
"Ready?" he asked, his voice turned husky.
Tumangu-tango lang si Rain, nawala ang kanyang boses ng mga sandaling iyun, dahil sa emosyon na kanyang nadarama.
Sumakay na sila sa bagong sasakyan ni Deven, isang Audi e-tron sports car, ang kulay silver na kulay nito matches Deven's eyes.
At dahil sa lowered ang kotse, di maiwasang lumitaw ang legs ni Rain sa slit ng suot niyang gown. And it gave Deven, a good view of Rain's white smooth legs. At di lang iyun, ang romantic cut off shouldered na cut nito, gave him a good top view of Rain's creamy breasts. Palakpak pati tenga ni Deven!!
Panay naman ang hila ni Rain sa slit ng kanyang dress at pilit niyang tinatakpan ang kanyang hita na litaw na litaw.
"What are you doing?" ang tanong ni Deven sa kanya, na panay ang tingin niya sa hita ni Rain.
Hindi sumagot si Rain at hinila na naman niya ang kanyang dress.
"Stop doing that" ang giit ni Deven, while he kept on glancing at her.
"What?"
"Pulling your dress" ang sagot ni Deven. Then he reached for her hand at ipinatong niya ang mga kamay nila sa kanyang hita.
"Hindi ka pwedeng magdrive ng isang kamay lang" ang sabi ni Rain kay Deven, na isang ngiti lang ang isinagot sa kanya sabay halik sa kanyang kamay na hawak nito, bago muling ibinalik sa kanyang mga hita.
Rain asked Deven, about their home password, pero nag alangan siya. Alam niyang mababanggit na naman niya ang isang sensitibong subject, which is about Emily.
Kaya kahit pa gustong sabihin ni Rain ang tungkol dito, ay pinigilan na lang niya ang sarili, ayaw niyang masiraang gabi na ito. Kinakabahan na nga siya, dadagdagan pa ba niya ng away sa kanilang dalawa ni Deven?
"What are you thinking?" ang tanong ni Deven nang napansin niyang tahimik si Rain, too silent at mukhang malalim ang iniisip.
"Nothing" then she sighed, "I'm just a little, well no I'm soo nervous" ang sabi niya sabay tingin kay Deven.
Pinisil ni Deven ang kamay ni Rain na kanyang hawak, "don't be, they're maybe famous and rich, but, sometimes it is much better to be with people, na hindi tinitingnan ang status ng tao sa buhay, believe me Rain, you're much more better than them" ang assurance ni Deven, at muling hinalikan ang kamay niya na hawak nito na mahigpit.
Marami ng tao sa loob ng isang hall ng isang kilalang hotel. Agad silang sinalubong ng mga kaibigan ni Deven at isa na roon si Ace, na magiliw na sinalubong si Rain.
Deven never left her side at kita sa mukha nito na proud ito na kasama siya. Ang paggamit nito ng salitang wife, sa tuwing ipinapakilala siya ay nagpapagaan ng pakiramdam ni Rain.
Pero ang magandang pakiramdam ni Rain ay hindi nagtagal, nang lapitan sila ni Kelly. Lumapit ito kay Deven at hinawakan ito sa batok sabay halik sa labi ni Deven.
Deven quickly pulled his head, and he glared at Kelly, "Kelly pwede ba" ang galit na sabi nito.
"Bakit?" ang natatawang tanong ni Kelly, "we used to greet each other that way".
"You said so yourself, USED TO" ang mariing sabi ni Deven.
"Won't you dance with me? You won't mind Rain, will you?" ang tanong nito sa kanya.
Of course she wouldn't mind, sayaw lang naman ito, she didn't want to act like a jealous wife.
"Of course" ang sagot niya.
"Rain" ang sabi ni Deven.
"Deven it's okey" she assured him, kahit pa masakit ito sa kanyang puso.
Sinundan na lang niya ng tingin ang dalawa habang papunta ang mga ito sa dance floor. Kelly wrapped her arms, sa batok ni Deven at idinikit ang katawan nito kay Deven.
Rain tried to look away, she wanted to get out, parang hindi siya makahinga. Ipinatong niya sa lamesa ang hawak niyang champagne glass, at akmang lalabas na siya ng tawagin siya ni Ace.
"Rain, saan ka pupunta?" ang takang tanong nito sa kanya.
"Ahm, sa labas sana" ang nahihiyang sagot ni Rain, dahil nakita siya nitong tatakas sana sa eksenang nakikita niya ngayon, habang magkasayaw sina Deven at Kelly.
"Pwede ba kitang yayaing sumayaw?" ang tanong ni Ace sa kanya habang naka abot ang kamay nito sa kanya.
Gusto sanang tumanggi ni Rain, pero nahiya siya kay Ace, naging maganda naman ang ipinakita nito sa kanya ngayong gabi.
"OK" ang sagot niya at ipinatong ang kanyang kamay sa nakalahad na kamay ni Ace. He guided her, in the middle of the dance floor, at nakita niyang, tinitingnan sila ni Deven.
Deven looked okey at first, nang makita sila nito. Pero nang unti-unting hinila ni Ace ang katawan ni Rain, para magdikit sila ay iba na ang naramdaman ni Deven.
Yes, kaibigan niya ito, pero, asawa niya si Rain, ata ayaw niyang may ibang lalaki na hahawak sa baywang nito, kundi siya lang. At mas lalo na at magkadikit pa ang kanilang mga katawan dahil sa slow music.
Deven was shocked with this reaction, hindi man lang niya ito nadama noon kay Emily, kahit pa sa tuwing kasama niya ito sa party ay maraming nakikipagsayaw rito. Kay Rain lang siya nakadama ng pagiging possessive.
"Excuse" ang sabi ni Deven kay Kelly at iniwan niya ito sa dance floor at naglakad papalapit kina Rain at Ace.
Kinalabit niya sa balikat si Ace, na agad namang lumingon sa kanya.
"May I dance with my wife now?" ang sabi nito kay Ace.
"Kailangan ba? We're enjoying each others company already" ang biro ni Ace.
Hindi sumagot si Deven at tiningnan lang ng masama ang kaibigan. His gray eyes turned into steel.
"Thanks Rain" ang sabi ni Ace kay Rain, alam ni Ace ang pagiging hot tempered ni Deven, dahil na rin sa Irish blood nito.
Deven instantly pulled her into his arms, and Rain melted into him. Their bodies melded with each other. Inilagay ni Deven ang kanyang bibig sa tenga ni Rain.
"You're so beautiful, I'm so proud to have you as my wife Rain" ang sabi ni Deven kay Rain, na buong gabi na nagpakita ng hindi lang grace at beauty, kundi ng intelligence nito, dahil sa pag sagot nito sa iba't ibang topics, involving the market. Nakatanggap ng mga papuri si Deven at sinabing magiging magaling na manager si Rain.
"Thank you" ang mahinang sagot ni Rain, at nakaramdam siya ng kiliti sa buo niyang katawan.
Deven looked down on her, and their gaze locked with each other, then all of a sudden, ang mga labi ni Deven ay nakalapat na kay Rain.
They exchange sweet kisses habang nagsasayaw silang dalawa, walang pakialam kung may mga taon mang nakatingin sa kanila ng mga sandaling iyun. Ang importante ay ang nararamdaman nilang dalawa.
Pinutol ni Deven ang halik, "let's go home" ang bulong nito sa kanya. At tanging pagtangu – tango lang ang kanyang nasagot.
Hinawakan ni Deven ang kanyang kamay at marahan siyang hinila nito papalabas ng hotel, hindi na nila nagawa pang magpaalam sa mga naroroon.
Pagsakay sa kotse, ay hinila muli ni Deven ang batok ni Rain, para siilin muli ito ng halik.
Hinila ni Deven si Rain, para umupo ito sa kanyang hita, habang mapusok niya itong hinahalikan. Kapwa nananabik na sila sa isa't isa.
At napasinghap si Rain nang maramdaman ang kamay ni Deven na hinihimas ang kanyang hita na litaw sa mahaba niyang slit.
Iniwan ng labi ni Deven ang bibig ni Rain, at nagsimula na itong bumaba sa leeg nito. Napaliyad si Rain, sa kiliti na naramdaman. At lumitaw pa lalo ang ibabaw ng kanyang dibdib sa suot niyang dress. At iyun naman ang pinag tuunan ng pansin ng mainit na labi ni Deven.
Hinahalikan niya ang litaw na bahagi ng dibdib ni Rain habang nilalamas naman ng mga kamay nito ang kanyang mga dibdib.
Tanging mga ungol na lang ang lumabas sa bibig ni Rain.
"Deven" ang sambit niya.
"I know honey, I needed you to, pero ayokong ang unang love making natin ay sa loob ng kotse" ang sagot ni Deven at halata ang pagtitimpi sa boses nito. Huminto siya sa ginagawa.
"Let's go home Rain" ang sabi ni Deven, at umayos na ng upo si Rain at muling bumalik sa passenger side. Pero nanatiling hawak ni Deven ang isa niyang kamay.
Tama ba ang gagawin niya? Ang tanong ni Rain sa sarili, handa na ba siyang ibigay ang sarili kay Deven? Sa nadarama niya ng mga sandaling iyun, batid na ni Rain ang kasagutan sa kanyang tanong.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Wife [Completed] Published © Cacai1981
Romance(for mature readers only! 18+) "Let's get married" ang biglang suhestiyon ni Deven. Nanlaki ang mga mata ni Rain, di siya makapaniwala sa sinabi ng kaharap. "What are you talking about?" ang takang tanong ni Rain. "It's a win-win situation for us...