Deven pinned Rain at the door, pagkapasok na pagkapasok nila sa loob ng bahay. Inilapat niya ang kanyang mga kamay sa pinto, at napagitnaan ng mga kamay niya ang mukha ni Rain. Agad niyang siinil ito ng halik.
Rain kissed him back but she put her hands on his chests, to push him gently.
Nagtaka naman si Deven at tiningnan si Rain, "why?" tanong niya.
"Deven, the security code" ang paalala ni Rain.
"Shit" ang bulong ni Deven at mabilis na pinindot ang security code, isang segundo bago pa ito tumunog. Dahil kung hindi, may mga pulis na pupunta sa bahay niya.
"Now where we're we?" ang pabulong na sabi ni Deven sa kanya.
"You were kissing me" ang nakangiting sagot ni Rain and kinabig niya papalapit ang mukha ni Deven sa kanya.
Their mouths fused with each other, halos di na makahinga si Rain, lalo pa nang ipasok ni Deven ang dila nito sa kanyang bibig.
Napaungol si Rain, nag-iinit na ang buo niyang katawan, at napasinghap siya ng maramdaman ang mga kamay ni kanyang mga dibdib. He started kneading them into circular motion. Panay naman ang ungol niya sa mga labi ni Deven, na di pa rin iniiwan ang kanyang bibig.
Deven reached the zipper at her back, at ibinaba nito ang zipper ng kanyang damit. She pulled her arms out of the sleeves, kaya hubad na ang pang itaas na bahagi ng kanyang katawan.
"I've been wanting to see you like this" ang bulong ni Deven, sa kanyang bibig, at agad niyang sinapo ang mga dibdib ni Rain. Wala itong tigil sa paglamas ng kanyang dibdib at halos panggigilan na ang mga ito.
Patuloy naman sa pag ungol si Rain, at mas lumakas pa ito, nang maramdaman na niya ang mainit na bibig ni Deven sa kanyang dibdib, at isinubo nito ang kanyang nipple.
"De-ven" singhap ni Rain, nang maramdaman niya ang marahang pagsipsip ni Deven. Napasabunot ang dalawang kamay niya sa buhok nito.
Maya-maya ay binuhat na siya Deven at inihiga sa sofa, half naked she looked up into him, habang isa-isa nitong inaalis ang suot na bow tie, suit, at long sleeved shirt.
Pumwesto siya sa ibabaw ni Rain, at iniluhod ang isang tuhod nito sa ibabaw ng sofa, while his other leg was on the the floor for support. Kaya napagitnaan si Rain ng dalawang hita ni Deven.
He started kissing her again, and they kissed almost savagely, nageeskrimahan ang kanilang mga dila, at walang gustong magpatalo. Habang ang mga kamay ni Rain ay hinihimas ang malapad at makinis na dibdib ni Deven.
Hindi rin naman padadaig si Deven, abala rin ang mga kamay nito sa pagsapo at lamas ng dibdib ni Rain, saka marahang pinipisil ang nipple nito, na nagpapaungol kay Rain.
Dama na ni Rain ang matinding pangangailangan ng kanyang pagkababae, inabot ni Rain ang pantalon ni Deven at binuksan ang hook nito at ibinaba ang zipper. Ipinasok niya ang kanyang kamay at nahawakan niya ang malaki at matigas na pagkalalaki ni Deven.
Isang malakas na ungol ang lumabas sa bibig ni Deven. Nang biglang bumukas ang ilaw, mabilis na itinulak ni Rain si Deven at mabilis siyang umupo at halos mahulog na naman siya sa upuan saka itinakip ang pang itaas na damit ng kanyang dress.
"YOU'VE GOT TO BE FUCKING KIDDING ME!" ang sigaw ni Deven, at napasabunot ang dalawa niyang kamay sa kanyang buhok.
"Sir, ma'am sorry po, akala ko po kasi wala pa kayo" ang nahihiyang sabi ng matandang babae.
Inayos ni Rain ang kanyang damit, at hinawi niya ang buhok na natanggal na sa pagkakatali.
"Ah, OK lang po, manang Lory, may kailangan po ba kayo at bumaba kayo ng bahay?" ang tanong ni Rain,habang hawak ang damit niya sa harapan para hindi iyun mahulog at di pa niya naisasara ang zipper sa kanyang likuran.
"Ma'am si Caleb po kasi"-
"Why what's wrong?" ang mabilis na tanong ni Deven at nawala na ang galit sa mukha at boses nito at napalitan ng pag-aalala.
"Nagtatae po kasi siya, tapos nilagnat na rin" ang sagot ng matanda, "eh, itatapon ko po sana itong basura ng mga diaper niya sa likod na basurahan kasi puno na po yung tapunan niya ng diaper sa taas" ang paliwanag ng matanda sa kanila.
"Baka dahil sa tumutubo niyang ngipin" ang sagot ni Rain, "sige po manang itapon nyo na po iyan, aaakyat na rin po kami para tingnan si Caleb" ang sagot ni Rain.
Mabilis na naglakad paalis si manang Lory papunta sa kusina. Habang mabilis naman silang umakyat ng bahay papunta sa kwarto ni Caleb.
Agad na sinilip ni Rain si Caleb na nasa crib nito, "Caleb" ang bulong niya saka hinaplos ang ulo nito.
Nakatayo naman sa kanyang tabi si Deven at kinapa naman nito ang noo ng anak.
"Mainit nga siya" ang sabi ni Deven, "magbihis ka na muna Rain, then, maghanda ka na ng gamit just in case kailangan na natin siyang dalhin sa hospital" ang sabi ni Deven kay Rain, na mabilis na tumalima.
Nag shower siya ng mabilis at nagbihis saka siya naglagay ng gamit ni Caleb sa kanyang diaper bag. Pati na rin ang records ni Caleb sa kanyang check ups ay dinala niya, in case na kailanganin nila iyun.
Nilapitan niya si Deven na nakaupo sa tabi ng crib ng anak. Nakapikit ito at nakapatong ang ulo sa gilid ng crib ni Caleb. Hinawakan niya si Deven sa balikat.
"Deven" ang sabi niya rito, agad naman na dumilat si Deven.
"Magfreshen up ka na muna, at mag pahinga ka, pagod ka rin sa trabaho mo kanina, kami na muna ni manang Lory ang magbabantay kay Caleb" ang sabi niya rito.
"I'll just fresh up, pero sasamahan kitang magbantay kay Caleb dito sa kwarto, patulugin mo na lang muna si manang Lory sa isa kabilang kwarto" ang sabi ni Deven.
Tumangu-tango si Rain, bumaba muna siya sandali para sabihan ang matanda na matulog sa kwarto sa itaas. Pagkatapos ay nagsalang siya ng kape sa coffee maker, saka niya iniakyat sa itaas ang carafe ng coffee at dalawang mug.
Inabutan niya si Devin na naka white shirt at jeans, habang pinupunasan nito ng towel ang basang buhok nito.
"Coffee" ang sabi ni Rain kay Deven at ipinatong niya ang tray sa isang maliit na lamesa.
"Thanks" ang sabi ni Deven, sabay kuha ng mug na nasa kamay ni Rain. Tahimik silang dalawa, habang umiinom ng kape.
Maya-maya ay ibinalik na ni Deven ang mug sa tray, at tiningnan niya ang relo, alas dos na ng madaling araw.
"Rain, matulog ka na muna, ako na muna ang magbabantay kay Caleb, ayokong pati ikaw ay magkasakit din" ang sabi sa kanya ni Deven.
Nag-alangan pa muna si Rain, at nabasa iyun ni Deven sa kanyang mukha.
"Sige na Rain, babantayan ko si Caleb" ang sabi ulit ni Deven.
Rain nodded saka siya tumayo at nahiga sa kama. Habang si Deven ay nakaupo sa tabi ni Caleb, habang pinagmamasdan si Rain.
Naisip niya ang muntik na mangyari kanina, lumalalim ng masyado ang atraksyon niya kay Rain, at mukhang ito rin sa kanya.
Pero atraksyon lang ba ang nadarama niya para rito? O mahal na niya ito? Ang tanong ni Deven sa kanyang sarili.
Hinawakan niya ang kanyang kaliwang dibdib, at dinama niya ang tibok ng kanyang puso. Ano nga ba ang sinasabi nito? Oo, mahal na niya si Rain, pero natatakot siya.
Natatakot siyang tumalon at lumangoy sa dagat ng pag-ibig at malunod na naman siyang muli.
Tiningnan niyang muli ang natutulog na si Rain, kung aminin ba niya kay Rain ang kanyang damdamin at ang nangyari noon, mamahalin din kaya siya nito? Hindi niya alam. Kung si Emily nga na ibinuhos na niya ang kanyang pagmamahal ay di pa rin siya naintindihan nito.
Sumandal si Deven sa cushioned armchair, at isinandal din niya ang kanyang ulo.
Dinig niya ang boses ni Rain, at bigla siyang dumilat. Nakita niya si Rain sa kama at tinatawag siya.
"Rain?" ang mahinang tanong niya rito, saka siya tumayo para lumapit dito.
Naupo siya sa tabi ni Rain na nakaupo sa kama, "Rain?" bulong niya.
Pero hindi ito sumagot kundi, inilapit nito ang mga labi nito sa kanya para siya halikan.
Puno ng pananabik ang halik ni Rain sa kanya, when he pulled his head, nagulat siya nang makita niyang hindi si Rain ang kanyang kahalikan, ito ay si Emily.
"Emily?!" ang malakas na tanong niya.
"Hindi mo na ako mahal Deven!" ang sagot nito sa kanya.
"Emily mahal kita, pero"-
"What have you done?!" ang pasigaw na sabi nito sa kanya.
"Emily"
"What have you done to me Deven?!" ang galit na tanong nito.
"Emily"-
BINABASA MO ANG
The Playboy's Wife [Completed] Published © Cacai1981
Romance(for mature readers only! 18+) "Let's get married" ang biglang suhestiyon ni Deven. Nanlaki ang mga mata ni Rain, di siya makapaniwala sa sinabi ng kaharap. "What are you talking about?" ang takang tanong ni Rain. "It's a win-win situation for us...