"Bakit hindi kayo nagpasabi man lang na pupunta pala kayo" ang sabi ni Siony sa anak na si Rain. Nagulat na lang sila nang dumating sina Rain at Caleb, kasama si Deven, sa kanilang bahay sa Bataan.
"Pasensiya na po ma, biglaan ang punta namin dito, si Deven po ang nakaisip na dalawin ka namin" ang masayang sagot ni Rain.
Pagkapunta nila sa bahay ng tiyahin ay sinundo nila ang nga ito para dalhin sa inupahang beach house ni Deven. Dumaan sila ng palengke at namili ng iba't ibang pagkain lulutuin. May manok, baka, baboy at sea food na pang ihaw.
Agad na naging abala ang mama ni Rain at tiya nito sa kusina ng beach house na kumpleto sa gamit.
Nilingon ni Siony si ang mag ama na nakahiga sa duyan sa ilalim ng puno. Maririnig ang malakas na tawanan ng dalawa, at kitang – kita na nag enjoy sina Deven at Caleb.
"Ang saya-saya ng mag-ama" ang sabi ng mama niya sa kanya.
"Opo, mabuti nga at nagkaron kami ng pagkakataon na makadalaw sa inyo rito" ang sabi ni Rain.
Napansin ni Siony ang kakaibang aura ng anak. May kung anong saya ito sa mukha, na ngayon pa lang niya nakitang muli, ang huling pagkakataon na nakita niyang ganun ang anak ay nang ipanganak si Caleb.
"Mukhang napakasaya mo rin Rain anak, ngayon lang kita ulit nakitang ganyan kasaya" ang sabi ni Siony sa anak.
Nginitian ni Rain ang kanyang ina, sabay lingon niya kina Deven at Caleb, oo, napakasaya niya.
"Opo mama, masaya po ako" ang sagot ni Rain.
Isang ngiti rin ang rumehistro sa mukha ng ina, "natutuwa ako kung ganun, na, hindi ka nagkamali sa naging desisyon mo" ang sagot ni Siony, "patawarin mo sana ako anak, kung hindi ako nagpunta sa kasal mo at sa mga nasabi kong masasakit na salita noon, nagtiwala sana ako sa desisyon mo, at saka kung hinusgahan ko agad si Deven"
Tiningnan ni Rain ang kanyang mama at inakbayan niya ito, "hindi nyo kailangan na humingi ng patawad ma, alam ko naman na iniisip mo lang ang kapakanan ko" ang sabi niya sa ina, "saka hindi ba at nagkausap na kayo ni Deven kanina? At sinabi nito na naintindihan ka niya? At humingi rin siya ng patawad sa inyo tungkol sa nangyari kay Faith".
Naputol ang pag-uusap nila nang pumasok na sa loob si Deven at bitbit si Caleb.
"Rain, halika na at mag swimming na tayo" ang yaya ni Deven sa kanya.
"Mamaya na, tinutulungan ko pa sina mama na magluto, mainit na yata sa labas, huwag mo nang ilabas si Caleb" ang sabi ni Rain.
"Nakatulog na nga" ang sabi ni Deven kay Rain.
Lumingon naman si Rain at nakita niya ang tulog na ngang si Caleb sa mga bisig nito.
"Ihiga mo na si Caleb sa kwarto, lagyan ko ng maraming unan sa tabi niya tapos yung baby monitor wag mo kalimutan na ilagay sa tabi niya" ang utos ni Rain.
"Bakit hindi mo na samahan si Deven Rain na mag swimming kami na ang bahala ng tiya mo rito, hanggang bukas lang kayo at sulitin nyo na ang araw" ang sabi ng kanyang mama sa kanya.
"Thanks ma" ang mabilis na sabi ni Deven sa mama ni Rain, "halika na Rain".
Sumunod na si Rain kay Deven sa kwarto at inayos nila si Caleb sa kama.
"Magpalit ka na ng damit, di ba may bathing suit ka na dala?" ang sabi ni Deven, habang pinagmamasdan ang si Rain na abala sa paglalagay ng unan sa paligid ng anak.
"Bathing suit? Ang daming tao sa beach" ang di makapaniwalang tanong ni Rain.
"So what? Ano ka mag winter jacket? Sus" ang sagot ni Deven at ngumuso pa ito.
"Huwag mo nga akong gayahin sa ex girlfriend mo na si Kelly, huh, pabody shot, body shot pa kayong dalawa" ang ngitngit ni Rain.
Napangiti naman si Deven sa pagpapakita ni Rain ng pagseselos.
"Paano mo naman nalaman na nag body shot kami?" ang nakangiting tanong ni Deven. And he was amused with Rain na nagpapakita ng matinding selos.
"Napanuod ko sa late news, kitang-kita ko na nakasakay sa iyo si Kelly" ang inis na sagot ni Rain.
Kumunot ang noo ni Deven, at napaisip siya, late news, sabi niya maaga siyang natulog eh, ang late news ay pang alas dose na ng gabi, ang sabi ni Deven sa sarili. At nang malaman ni Deven ay lalong lumapad ang ngiti nito sa labi.
"So you did wait for me" ang sabi niya kay Rain.
"Hindi no!" ang pagtanggi ni Rain.
"Oh my jealous wife" ang natatawang sabi ni Deven.
Hindi sumagot si Rain, kaya hinila siya ni Deven papalapit sa kanya.
"Kanina mo pa ako tinutukso Rain, habang palakad lakad ka sa harapan ko" ang bulong ni Deven sa tenga ni Rain, at marahang kinagat-kagat iyun.
Nakiliti si Rain sa ginagawa ni Deven, at napasinghap siya ng maramdaman ang kamay ni Deven sa loob ng kanyang shirt and he started kneading her breasts. Her nipples reacted, dahil nanigas ang mga iyun, dahil sa mapaglararong daliri ni Deven.
"Deven, baka marinig tayo nila mama" ang sambit ni Rain, habang nakapikit at sarap na sarap sa ginagawa ni Deven sa patuloy na paghalik sa kanyang leeg, itinaas nito ang laylayan ng kanyang shirt kaya litaw na ang dibdib niya at abala na ang kamay nito sa paglamas ng kanyang dibdib.
"Then don't moan" ang bulong ni Deven sa kanyang tenga.
Don't moan? Mapipigilan niya ba yun lalo na at halos manginig na ang katawan niya sa ginagawa ni Deven.
"Deven hindi, ah!" ang impit na ungol ni Rain, at kinagat niya ang kanyang labi para walang lumabas na tunog sa kanyang bibig at baka marinig sila ng kanyang mama at tiya na nasa labas lang ng kwarto.
Sinimulan na kasi ni Deven na sipsipin ang kanyang nipples. At napasabunot na siya rito.
Agad na hinubad ni Deven ang pang-ibabang saplot ni Rain, ibinaba naman niya hanggang kalahati ng pwitan ang kanyang gartered boardshort para ilabas ang kanyang pagkalalaki.
Binuhat ni Deven si Rain, ang mga binti nito ay nakaekis sa kanyang balakang, habang nakahawak sa kanyang batok ang mga braso nito. Siya naman ay sapu-sapo ang pwitan ni Rain.
Isinandal niya si Rain sa dingding, at ipinasok na niya ang kanyang pagkalalaki sa naghihintay na pagkababae ni Rain.
Agad na napakagat si Rain sa kanyang labi pilit niyang pinipigilan ang mapaungol sa kabila ng masarap na pakiramdam ng punong – puno niyang kalooban.
At mas lalo na ng mag simula ng maglabas pasok ang malaking pagkalalaki ni Deven. Nakapikit at kagat – kagat niya ang kanyang labi, at impit na tunog lang ang lumalabas sa kanyang labi.
"Don't moan Rain" ang bulong ni Deven sa tenga ni Rain, habang patuloy ang pagbayo niya rito.
"Oh God please" ang bulong ni Rain, kaunti na lang at sasabog na siya.
Hinugot ni Deven ang pagkalalaki niya, at napadilat si Rain.
"Deven no!" ang malakas niyang sabi at muli niyang kinagat ang labi niya.
"That's for not giving me the last slice of pizza" ang mahina at nakangiting sabi ni Deven.
"Deven" ang sambit ni Rain.
"Say it" ang bulong ni Deven.
"Please Deven please" ang mahinang sabi ni Rain, at agad naman niyang naramdaman na pumaloob ang pagkalalaki ni Deven.
"Don't stop, harder, Deven harder" ang bulong ni Rain.
At yun nga ang ginawa ni Deven, habang nakasandal si Rain sa dingding at sapo niya ang puwit nito, binilisan at idiniin pa ni Deven ang pagbayo kay Rain, hanggang sa nadama niya na tila sinasakal ng ni Rain ang kanyang pagkalalaki.
Napaliyad si Rain nang tuluyan na niyang naabot ang sukdulan, at si Deven naman ay hindi tumigil sa pagbayo kay Rain hanggang sa muling sumirit ang mainit niyang punla sa kalooban nito.
"Now go wear your swimsuit" ang bulong ni Deven sa mga nakabukang labi ni Rain dahil sa paghahabol ng hininga.Nakahiga sina Deven at Rain sa duyan habang nakatanaw sa dagat, at pinapanuod niya ang paglubog ng araw.
"Mom would have love this" ang mahinang sabi ni Deven.
Rain sighed with contentment, habang nakasandal ang likod sa dibdib ni Deven.
"Siguro dapat natin itong ulitin, kasama sina mommy at daddy, para makilala rin nila si mama, I'll look for a land here near the beach para mapatayuan ko ng bahay para may sarili na tayong beach house na pwede nating puntahan every weekend.
" I love that" ang nakangiting sagot ni Rain, she felt so relaxed and contented.
Maya-maya ay bumangon na si Rain.
"Saan ka pupunta?" ang tanong ni Deven.
"I'll have to check Caleb, baka ini ispoil na ng dalawang lola sa loob, I'll be back" ang sabi ni Rain sabay halik sa mga labi ni Deven.
Naupo si Deven sa duyan, at tiningnan ang papalubog na araw. Iniisip niya ang mga nangyari sa kanyang buhay.
Ang mga nangyari noong nagsama sila ni Emily, noong mapait na pagkawala nito, at ang pagdating ni Caleb at Rain sa buhay niya.
Kasabay ng paglubog ng haring araw na sumisimbolo ng katapusan at ang muling pagsikat nito kinabukasan na hudyat ng panibagong simula.
At batid na niya, na ibang Deven na ang babalik sa Maynila. He knew that now, he's ready to open and face the skeletons that's hiding inside his closet. He's ready to move on. He just needed the perfect timing to tell Rain. But first he must face Emily again.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Wife [Completed] Published © Cacai1981
Romance(for mature readers only! 18+) "Let's get married" ang biglang suhestiyon ni Deven. Nanlaki ang mga mata ni Rain, di siya makapaniwala sa sinabi ng kaharap. "What are you talking about?" ang takang tanong ni Rain. "It's a win-win situation for us...