Epilogue

29.3K 638 209
                                    

"Stop Rain, stop" Deven groaned as Rain sucked him hard. Pero kahit ano pang pakiusap niya ay di siya pinagbigyan ni Rain, she continued to gave him a blow.
     He stopped talking dahil hindi naman makikinig si Rain sa kanya, instead he held a handful of her hair and started moving his hips. He thrusts himself inside her mouth, then his thrusts quicken as he reached his peak and found his release inside her warm mouth.
     "You are one naughty, horny, pregnant wife" ang sabi ni Deven sa kanya habang pinupunasan niya ang kanyang bibig.
     She kissed him on his mouth, "I love you" ang sagot niya rito.
     "I love you so much Rain" ang sagot naman ni Deven, habang hinihimas ang nine months old niyang tiyan.
     "You loved me because of what I just did" ang biro ni Rain.
     "I love you for what you did as my wife" ang sagot ni Deven, na isang kurot ang isinagot niya rito.
     Niyakap naman siya ng mahigpit ni Deven at muling hinagkan ang kanyang labi.
     "Halika na lumabas na tayo, baka kung ano pang isipin ng mga iyun kung bakit ang tagal natin dito sa kwarto" ang sabi ni Rain.
     "Alam na nila yun kung bakit tayo pumasok dito sa loob, di ba halata sa boardshorts ko ang naninigas kong"-
     "Ano ka ba!" ang natatawang saway ni Rain.
     "Kasalanan ko, panay ang lakad mo sa harapan ko, tapos ang laki laki na ng boobs mo, tapos matambok yang pwet mo"-
     Napanganga si Rain sa mga sinabi ni Deven, hinampas niya ito sa dibdib.
     Kunwaring nasaktan naman si Deven, sabay tawa at hinalikan ang mga labi ni Rain.
     "I love you" ang muling sabi ni Deven.
     "I love you" ang sagot ni Rain.

     Lumabas na sila ng kwarto, nasa bagong tayo silang beach house na pinagawa ni Deven para sa weekend getaway nilang mag-anak.
     Kumpleto ang pamilya nila Deven ang mommy at daddy niya ay nagpasyang magstay muna sa Pilipinas para hintayin ang panganganak ni Rain na in any moment ay pwede siyang manganak.
     Ang mama at tiya naman niya ay kasama din nila, at nagka sundo ang tatlong lola.
     "I know that smile" ang biro ng daddy ni Deven sa anak, paglabas nila, at humalakhak naman ng malakas si Deven, na ikinapula ng mukha ni Rain.
     Lumapit na sila sa tatlong mga lola na abalang – abala sa paghahanda ng pagkain sa lamesa habang ang daddy ni Deven ang nagbabantay kay Caleb.
     Maya-maya ay tumunog ang phone ni Deven, sinagot iyun ni Deven.
     "Ace ano na? Mukhang tahimik ka nitong mga nakaraan na araw ah" ang biro ni Deven.
     "Hi Ace" ang sabi naman ni Rain.
     "Hello Rain!" ang sagot ni Ace.
     "Kailan mo dadalawin ang inaanak mo?" ang tanong ni Rain.
     "Bakit lumabas na ba?" ang balik tanong ni Ace.
     Natawa naman si Rain, "any time magiging ninong ka na" ang sagot niya.
     "OK, say hi to Marco for me" ang sagot ni Ace, at ang tinutukoy ay ang baby sa tiyan ni Rain na isang lalaki.
    "Alright, sige na mag secret talk na kayo ng mga escapades niyo ni Deven" ang sabi ni Rain.
     "Hon, matino na ako" ang sagot ni Deven, sabay halik kay Rain bago ito umalis.
     "So anong balita Ace?" ang tanong niya sa kaibigan.
     "I'm in deep trouble Deven" ang sagot nito.
     Biglang nag-alala si Deven sa kaibigan, "are you in drugs?" ang alalang tanong niya.
     "God no!" ang mabilis na tanggi ni Ace.
     "Then what is it?"
     "I'm getting married"

     Papalubog na ang araw, parehong nakahiga si Deven at Rain sa duyan, habang nakatanaw sa papalubog na haring araw.
     Rain sighed, she was so happy and contented. Sa mga lumipas na mga araw, simula nang malaman ni Rain ang tungkol sa nakaraan ni Deven ay naging mas mapang unawa siya sa asawa. She was patient with him, everytime na sasagi muli sa isip nito ang mapait na pinagdaanan. She helped him to heal his wounds.
     Deven wanted to say that they were living a perfect life. At bakit naman hindi? He has a very supportive and loving family, a beautiful son Caleb and another son on its way very soon, and a very loving, patient, and beautiful wife. What more could a man asked for?
     Deven wrapped his arms across her breasts.  He nuzzled her neck and kissed her soundly on her mouth.
     "Thanks for coming into my life Rain" ang bulong ni Deven sa kanyang tenga.
     "Thanks for coming into our lives Deven" ang sagot ni Rain, na ang tinutukoy ay siya at si Caleb.
     "I love you Rain O' Shea"
     "I love you Deven O' Shea"
     At kanilang pinagmasdan ang papalubog na araw, at batid nila na ang hinaharap ay punong pag-asa at pagmamahal para sa isa't isa.

                            The End

"Today expect something good to happen to you no matter what occurred yesterday. Realized the past no longer holds you captive. It can only continue to hurt you, if you only hold onto it. Let the past go. A simply abundant world awaits"

         Sara Ban Breathnach

Paperback copy 400 Php.

* if you see this story other than wattpad. In other foreign platforms, then it was posted without my knowledge and without my permission*

                     - Cacai1981

    Thank you so much for reading!

This story was inspired by the song Jealous Guy by Casey James.
    
I Got Over You by Daughtry

🎉 Tapos mo nang basahin ang The Playboy's Wife [Completed] Published © Cacai1981 🎉
The Playboy's Wife [Completed] Published © Cacai1981Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon