Naramdaman ko ang dalawang kamay na yumakap sa aking beywang kasabay ng pag angat nya sa tubig.
Ngunit tila nagdidilim ang aking paningin. Tanging anino ng mukha nito ang aking nakikita.
Maya't maya pa ay nararamdaman ko ng buhat ako nito at dahan dahan kaming lumilisan sa tubig.
"Ellie diyos ko, okay ka lang?" Narinig ko ang boses ni Pat ngunit hindi ko maibuka ng maigi ang aking mga mata.
"Els, wake up. Let me take her upstairs" Boses ni Caleb iyon ngunit patuloy na naglalakad ang taong bumubuhat sa aking katawan na tila wala syang pakialam sa sinasabi ng mga ito.
"Bree, what the hell did you do?" Pag akusa naman ni Jackson.
"I didn't know she cant swim! I'm sorry!" Pagsabad ni Bree na tila natataranta ito.
"Give her to me" Pagsumbat pa ni Caleb at ng sumagot ang lalaking ito ay tila nabuhay naman ang patay kong kaluluwa.
"Nobody's taking her but me. Jackson, the party's fucking over. And Bree, I'll deal with you later" Pagalit nitong pahayag sa mga ito.
Tila naman inilectrocute ang aking katawan ng mapagtanto ko kung sino ang lalaking buhat buhat ako.
"Levi.." Ang tanging lumabas sa bibig ko. Hindi ako makapaniwalang narito ito. At niligtas pa ako sa muntikang pagkalunod.
"It's me, Ellie. I got you" Sambit nito at hindi nagtagal nasa kwarto na kami nito.
Tinulungan niya akong bumaba sa bathroom at nagmadaling kumuha ng towel upang ipunas saakin.
"Where's your spare clothes?" Tanong nito at akmang titingnan sa bag ko ngunit naalala kong nasa banyo nga pala ito sa ibaba. Hindi nalang ako sumagot.
"I'll get you a shirt, hang on" Sambit nito at nagmamadaling kumuha ng damit sa walk in cabinet nito.
"Here"
"Thank you.." Sagot ko at dahan dahang kinuha ang damit.
Napansin naman nitong nanginginig ang aking mga kamay.
"You shouldn't be drinking in the first place" Sambit nito sa malalim na boses.
"B-bakit?"
"You're 17 for pete's sake" Pagalit na tugon nito.
Natahimik na lamang ako sa sinabi nito.
"Let me help you dry up" Sabi nito at maya lamang ay nasa harapan ko na sya, pinupunasan ang basang katawan ko gamit ang tuwalya.
Habang ginagawa nya iyon ay hindi ko maiwasang makaramdam ng ibang sensasyon. Ito ang unang pagkakataong naranasan ko ito. Halos marinig ko na ang lalim ng paghinga nito tuwing dumadapo ang tuwalya sa dibdib ko.
"Papano ka?" Tanong ko namang ng maalalang basang basa umano ang business attire at sapatos nito.
Nagbuntong hininga ito at lumunok habang iniiwas ang tingin sa akin.Na tila may gustong sabihin ngunit ayaw lumabas sakanyang bibig.
"Dont worry about me" Levi said.
"Pero.." Akma kong sasabihin ngunit pinutol ako nito.
BINABASA MO ANG
Maximus (A tagalog novel)
RomanceSi Levi Maximus ay isang hot shot billionaire sa edad na 29 at nag mamay-ari ng isa sa mga sikat at matagumpay na kumpanya sa buong mundo. He's smart, aggressive, at madiskarte. Ngunit higit sa lahat, Levi doesn't play around when it comes to busi...