Chapter 24- Desire

25 3 5
                                    

Hindi kalaunan ay umayos din ang pakiramdama ni Kisha kahit na may bitbit parin siyang pangungulila sa yumaong pinsan.
Nasa loob lang sila ng silid samantalang yung iba naman ay nag silabasan.

"Labas naman tayo, igala natin yung sarili natin" sabi ni Johnloyd na naboboring na sa loob ng silid. Nakahiga lang kasi sila doon at malungkot na nakatunganga.

"Oo nga be" sabi naman ni Joy sa kaibigang si Frances.

Tumayo naman silang magkakaibigan at lumabas na sa silid. Tila may iniisip na malalim si Kisha habang naglalakad. Papunta sila ngayon sa mini restaurant para makakain at magkaroon ng lakas.

"Hmm ang bango" sabi ni Johnloyd at sumandok ng pagkain sa pinggan. Ang iba nilang kasama na sila Acun ay kumakain na rin doon.

"Cr lang ako ah" paalam ni Kisha sa kanila at ngumiti ng mapaet.

"Wait samahan na kita" sabi naman sa kanya ni Maika.

"No, kaya ko na to" pagtanggi naman nito.

"Sure ka?" - Maika

"Oo naman" muli nitong sagot.

"Okay sige ah, ingat ka jan" umupo na muli si Maika sa upuan nila at kumain na.

Naglakad lakad si Kisha hanggang sa makapunta siya sa harap ng mall. Pumasok siya sa loob kahit na wala siyang kasama at medyo madilim doon.

Tumingin muna siya sa paligid bago umupo at humagulgol na naman ng iyak.

"Huhuhuhu kasalanan ko to" hinampas hampas niya ang sarili.

"Kasalanan ko tong lahat!" Sabi muli nito at patuloy sa pag iyak.

"Huhuhuhu"

Kisha P.o.v

Buo na ang loob ko.

Hindi ko parin makalimutan ang nangyare kay Shaina.

Ako may kasalanan bakit ganon ang nangyare.

Sana ako nalang yung namatay!

Naglakad ako dito sa loob ng mall, nagmasid masid sa paligid.

Kumuha ako ng mga damit na nakasampay dito at pinunit iyong gamit yung kamay ko.
Pinag duktong duktong ko ang mga pinunit na damit hanggang sa maging tali.

"Siguro mas maganda nang mamatay nalang din ako dito" naghanap ako ng magandang spot para mag bigti.

Dun nalang sa bandang gilid para hindi agad ako kita. Kumuha ako ng bangko at tinuntungan ko iyon para maitali ko itong damit na pinagsama sama ko.

"Ano ba Troy?!" Napalingon ako sa bandang gilid. May tao pala dito?

*Sniff

"Ahhh! Tulong!" Sumigaw na naman ulit yung babae. Sino kaya yun?

Inilapag ko muna yung damit na pinag dugtong dugtong ko.

"Bitawan mo ko Troy!" Sigaw muli ni Hellena. Nakita ko siyang hawak hawak siya ng lalaki sa braso at nakahiga si Hellena samantala yung lalaki nakapatong naman sa kanya.

Napahawak ako sa bibig. Naka tingin lang ako sa kanila habang si Troy inaamoy na yung leeg niya. Parang hayok na hayok si Troy kahit na alam naman niya na dalawa na sa kaibigan niya yung namatay. Bakit ganito siya sa mga babae?

Ano ba ang dapat kong gawin?

Linibot ko ang paningin sa paligid pero wala naman akong mahingian ng tulong. Kapag ba ako ang lumapit sa kanya baka hindi namin siya kayanin.

"Tulong!!!" Pumipiglas na si Hellena sa pagkakawak sa kanyan.

Kinakabahan ako!! Nanlalambot ang mga tuhod ko dahil hindi ko alam kung paano ko siya matutulungan.

Death PlayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon