Cha's PoV
Ilang linggo na pala simula nong last kong nakausap si Jhaz at hanggang ngayon hindi ko pa rin macontact si Nanami. Gusto ko na siyang puntahan doon pero hindi ko maiwan ang trabaho ko lalo na't nagleave pa ang dalawa naming katrabaho, nahihiya din naman akong magsabi kay Rain.
"Di mo pa rin ba nacontact?" Tanong ni Ella sa akin. Umiling ako at sumubsob sa desk ko...
"Ella anong gagawin ko?"
"Edi hintayin mo nalang na siya ang tumawag sayo, baka nga nag-iisip pa yun hanggang ngayon at baka kumukuha ng tsempo para humingi ng tulong sayo. Alam mo naman yang kapatid mo hindi masyadong nagsasabi yan sayo ng problema niya, lalo na't tungkol pa sa kanila ni Jhaz..." Napaangat ako ng ulo ko sa sinabi niya.
Oo nga. Hindi siya masyadong nag-oopen-up sa akin kapag may problema siya. Huminga ako ng malalim at ginulo ang buhok ko. Jusko naman si Nanami! Sumasakit na talaga ulo ko kakaisip sa kanya, kung ano na ba ang nangyari sa kanya.
"Nga pala, tawag ka niya sa office niya."
"Huh? Ano na namang problema ng lalaking yan??" Bugnot na tanong ko at nagkibit balikat lang si Ella.
Ayokong pumunta dun, tinatamad ako. -_-"
"*sighhh" bumuntong hininga ako at naglakad papunta office ni Rain, pagpasok ko parang nabigla pa siya sa presensiya ko at parang ngumingiti? -_-"
"Bakit ka ngumingiti diyan?" Tanong ko. Nilapitan niya ako at hinawakan ang buhok ko saka ito unti unting ginulo. Napapout ako sa ginawa niya saka mabilis akong pinicturan. Uggghhh!
"Idelete mo yan Raineer!" Seryosong sabi ko at hindi ako pinansin ng walang hiyang damuho na to. Ngumingiti lang siya habang nagpipipindot sa phone niya. Aiiisssshhh!! Hindi ako natutuwa ah.
Magsasalita sana ulit ako ng bigla niya akong akbayan at itaas ang kamay niya sa ere habang hawak ang phone niya sabay sabing...
"Say cheese baby girl~" nakangiting sabi nito.
"OMO!!" Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko na napindot na ni Rain yung phone niya. Nakafront camera ito kaya kita ko ang itsura ko.
Magulong buhok, nakasimangot, yan ang itsura ko...
"Pffft. Ang epic ng itsura mo baby girl..." natatawang sabi niya.
"O-Oi Salvador idelete mo yan. Hindi ka nakakatuwa ah..." Sabi ko sa kanya at inagaw ang phone sa kanya pero matangkad siya masyado para maabot yun sa kanya.
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Sister's Husband
RomantizmNasubukan mo na bang NAINLOVE? For sure marami sa inyo ay nainlove na pero paano kung sa maling tao ka naINLOVE? Anong gagawin mo? Susuko ka ba o ipagpapatuloy mo ang kaligayahan mo kahit na may nasasaktan kang iba? Ipagpipilitan mo ba ang gusto mo...