Raineer's PoV
"SERIOUSLY, RENER??" Ella yelled at me for the nth time. I turned back the swivel para tumalikod sa kanya.
"Ella, we're here to work not to talk about some nonsense off topic." i answered. I don't want to talk about it for now.
"That's bullsh*t, Raineer..." Galit na sabi niya. "...Ipagdasal mo na sana mali ang nasa isip ko ngayon dahil kung tama ko... I will never forgive you for cheating my bestfriend!" Then she slammed the door. I sighed heaved and lightly massage my head.
I did wrong!
That was not suppose to happen...
Me either, will never forgive myself for cheating my wife. For whoever's sake.
"Raineer?" I turned quick as i heard babygirl's voice. "Bat' ano na naman sinabi mo kay Ella? Mukhang badtrip siya ah." Umiling ako saka siya nilapitan at niyakap.
"I love you, babygirl."
I said then lean my head on hers'. Alam kong napangiti siya sa sinabi ko at nangdahil dun parang nawala lahat ng bumabagabag sa isip ko. Kumalas siya sa pagkakayakap ko at masigla siyang nakangiti sa akin saka hinawakan ang magkabilang pisngi ko. Ngumiti ako sa kanya pero alam kong hindi sapat iyon, kaya naman...
"May problema ba, babyboy?" Tanong niya. Umiling na naman ako saka siya pinisil sa tip ng ilong niya and held her both hand.
"Nothing. I'm just tired! Yung kay Ella, moodswings lang yun. You know, she's in her first trimester kaya medyo mahirap pang pakitunguhan lalo na't mag-isa lang niya." A little lie but some are true. Once again, hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko saka ako hinalikan sa labi habang nakatiptoe siya. Mabilis lang iyon at kita sa pisngi niya ang pagbblush niya. I can't help it but to smile.
"You're blushing, babygirl." I teased her. Pinigilan niyang ngumiti at saka ako sinagot.
"No, im not." Sagot niya sabay kagat sa ibabang labi at nag-iwas ng tingin.
"Hahaha... Denial. Don't worry dadalawa lang naman tayo dito. Wag ka ng mahiya Madam Baby." Bulong ko sa kanya then she laughed.
"Hahaha. Akala ko ba sila ang 'manggagaya' ng endearment, e bakit ngayon ang #KathNiel ang ginagaya mo, huh, babyboy?" I just smile and shrugged. Defeated. Feel ko lang tawagin siyang 'madam baby' kaya ayun.
"Ok... back to work, Mr. Salvador." She giggled saka hinalikan ko siya sa noo bago siya umalis.
Tama na ang minsang pagsisinungaling ko kay Charlene. Once is enough!
Ella's PoV
Hindi naman maiaalis sa akin ang magalit at mainis sa ginawa ni Raineer. The fact is, he chosed to be with that b*tch for a night and a half day. That's... Ugghhh! Kung hindi ko lang din siya bestfriend mabubugbog ko na yun sa inis. Ayoko ng nanloloko siya at niloloko si Charlene. Nasasaktan ako e!
I hate this! Bakit ba may mga emosyonal sa pagbubuntis? Sa lahat ng dadapuan nito ay ako pa... Butet!
*sigh
Nang makalabas si Chacha sa office ni Rener ay agad ko siyang nilapitan at niyapos sa braso nito habang naglalakad. Nilalambing ko siya sa sumandal sa balikat niya.
"Pfffttt.. Ano bang ginagawa mo Ella?" Natatawang tanong niya.
"Hmm. Okay ka na ba talaga, Chacha?" nakapout na tanong ko. Tinignan ko siya at bakas sa mukha niya ang pagtataka sa tanong ko sa kanya.
"Anong ibig mong sabihin?" takhang tanong niya.
"Yung sa inyo ni Raineer..." pagkasabi ko non ay napatawa siya kaya naman bumitaw ako sa kanya at siya naman ay umupo sa ay desk niya.
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Sister's Husband
RomanceNasubukan mo na bang NAINLOVE? For sure marami sa inyo ay nainlove na pero paano kung sa maling tao ka naINLOVE? Anong gagawin mo? Susuko ka ba o ipagpapatuloy mo ang kaligayahan mo kahit na may nasasaktan kang iba? Ipagpipilitan mo ba ang gusto mo...