Chapter 37

3.1K 53 3
                                    

Nami's PoV

"Hi Miss. May I join you?" Tanong sa akin ng lalaking hindi ko naman kilala dito sa may bar counter.

Tinalikuran ko nalang siya at hindi pinansin saka nilagok ang 2 shots of Johnny Walker nainorder ko sa bartender.

"Suplada naman." Rinig kong sabi nong lalaki. I don't care!

"Give me another shot." Utos ko sa bartender na ang pangalan ay Lmno? Huh. What a unique name. Agad naman niya akong binigyan, pero ang kinaiinisan ko ay parang pinagbabawalan pa ako nitong bartendet nila dito na uminom.

"This would be your last shot Miss. I don't want you to get drunk!"

"Ugh! Excuse me?" Parang nabingi ata ako dun. "And who the hell are you to stop me from drinking? I am not your pet so you better shut your fvcking noisy mouth before I could do some scandal here. Besides, you're just a bartender here." Panenermon ko sa kanya. Masyadong pakialamero e.

Di hamak na bartender lang naman siya dito tapos may gana pa siyang engli-englishen dito kala mo naman kung sino.

Nilagok ko ang kabibigyan niya saka ako umorder ulit. "Hey, 2 shots pa more." Pag-oorder ko pero hindi niya ako pinapansin dahilmay kausap siya sa phone.

"You need to go here as soon as possible. Make sure he's with you."

Sabi nito. Aba't englisero ang peg ng dakilang bartender.

"Hoy ano ba?? Makikipag-usap ka ba diyan o gagawin mo ang order ko? Alam ba ng boss mo na imbis na ine-entertain mo ang mga guest mo ay iniiwan mo pa sila at inuuna yang pagccall center mo diyan! Bilisan mo. Bartender ang trabaho mo at hindi callcenter agent." Panenermon ko na naman.

Inabot niya ang order ko saka nagsalita ulit.

This wouls be your last shot Miss. Thank you for coming to our Bar."

"Ugh! Is this how you treat your guest here? I can't believed it." di makapaniwalang sabi ko saka siya dinuro... "Dapat nga masaya ka pa na order ako ng order dahil dadami ang kita niyo. Teka nasa-----------" Tumayo ako at biglang naout of balance idagdag mo pa ang biglang pagkahilo ko. Naramdaman kong may sumalo sa akin at saka nagsalita.

"Sinabi na ngang tama na, sige pa rin ng sige. Ang kulit talaga e, di marunong sumunod!"

"Raineer."

Then my sight went dark.

Charlene's PoV

Nagising ako dahil naramdaman kong wala si Raineer sa tabi ko. Oo, magkatabi na kami sa pagtulog pero may pagitan pa rin kami sa gitna. Medyo inuunti-unti ko muna hanggat sa masanay ako na magkatabi na talaga kami sa pagtulog, though nagtabi naman na kami minsan nong may sakit ako. Maski dito sa malaking kwarto na ito ay nasasanay na ako na nagiikutan kami. Nakakatawa pa nga minsan dahil parang may awkwardness pa rin kapag nagkasalubong kami at nakatapis lang ako o di kaya naman ay siya.

Wag maging madumi ang utak dahil WALA pang nangyari sa amin ni baby boy. At wala pa talaga sa plano namin ang alam niyo na. Hehe. Pero kung makagawa man ng hindi sinasadya edi salamat dahil magkakaroon na kami ng little Fritzie Dots Salvador (ang little Mini me namin ni Raineer). Ewan ko nga kung ilan ang balak ni babyboy e. Siguro tama na ang dalawa para sa amin.

Aaiisshhhh ! Bat' ko ba naisip yan. Nasan na nga ba yung taong yun? Tsk.

"Babyboy." Tawag ko pero walang sumasagot. Hinanap ko na siya sa buong bahay pero wala siya. Bumaba ulit ako para lumabas, baka kasi nasa may garden lang siya or baka nasa pool side.

"Babyboy." Tawag ko ulit pero walang response. Hindi ko tuloy mapigilan ang mapaluha dahil natatakot ako na baka iniwan na niya ako at sumama siya sa iba.

Im Inlove With My Sister's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon