Khan bảo người hầu chuẩn bị bữa ăn cho mình và thông báo rằng hắn sẽ dùng tại phòng riêng. Sau đó hắn ra hiệu cho con sói đi theo mình. Người hầu trong dinh thự nhìn con sói bằng ánh mắt sợ hãi, nhưng khi thấy dáng vẻ ngoan ngoãn đi theo phía sau Khan của nó, bọn họ cũng chẳng thể làm gì ngoài việc giả vờ không biết.
Quay trở lại phòng mình, Khan cho con sói vào trong rồi đóng cửa khóa chốt. Khan cảm thấy mình cần phải cẩn thận hơn nữa nên hắn đi tới chỗ cửa sổ. Sắc trời ngoài kia đã chuyển đen, mảnh vườn bên ngoài dinh thự im ắng và hiu quạnh, những bụi cây và lá vườn có vẻ xơ xác vì ít được chăm sóc. Khan lia mắt nhìn lướt qua rồi lạnh nhạt kéo rèm lại.
Hắn chỉ lo xa thôi, nhưng... "Với một kẻ vô dụng như mình thì chắc không có ai theo dõi đâu nhỉ?" Khan lầm bầm rất nhỏ.
Con sói nghiêng đầu, đưa mắt ngây ngô nhìn Khan trông rất có linh tính. Khan cảm thấy mình đã gặp ảo giác rồi, tại sao hắn nghĩ con sói đó đang tỏ ra cực kỳ vô hại vậy nhỉ? Một con sói vô hại, hay là một con sói thông minh và ranh mãnh?
"Ta sẽ cho mi cơ hội."
Khan nở nụ cười trông thân thiện hết mức, hắn bây giờ trông còn vô hại hơn cả bộ dạng mà con sói cố gắng trưng ra. Mắt hắn híp lại thành một vệt dài kín đáo, che giấu tất thảy tâm tình ẩn chứa trong đồng tử. Điệu cười xếch của hắn càng rộng hơn khi thấy con sói co chân lại, quỳ xuống trước mặt hắn tỏ vẻ quy phục vô điều kiện.
"Mi rất thông minh. Và kẻ thông minh thì rất có ích..." Khan không nói nốt câu sau, nhưng chỉ vậy thôi cũng nguy hiểm lắm rồi.
Chỉ là, chẳng có gì nguy hiểm hơn chuyện mà hắn sắp sửa phải đối mặt. Hắn phải cẩn trọng từng bước nếu muốn kết cục của bản thân trong tiểu thuyết thay đổi, vì tình hình của hắn hiện tại chẳng khác gì để một tên diễn viên nghiệp dư phải đi trên một sợi dây mỏng. Tính mạng của hắn đang bị đe dọa, thời điểm nhân vật chính "trở về" ngày càng gần kề nên hắn cũng không còn bao nhiêu thời gian.
Khan nhẹ nhàng đặt ba ngón tay phải lên trán con sói, thông qua tiếp xúc hắn cảm nhận được rõ độ cứng và xơ của bộ lông xám đang khoác lên thân hình to lớn của nó. Đồng thời, hắn cũng cảm nhận được sự run rẩy của nó đang tỏa ra từ lớp da lan đến từng cọng lông. Chẳng biết vì sợ hãi, hay là vì phấn khích. Có vẻ như nó đoán được hành động hiện tại của hắn chính là lợi ích mà nó mong chờ, khi nó quyết định đặt cược mà rời bỏ khu rừng của mình để đi theo con người.
Bây giờ, hắn sẽ cho nó thấy nó đã đưa ra quyết định sáng suốt đến nhường nào.
Thần Ngữ lần này dài hơn, nhưng không hiểu sao hắn lại nhớ kỹ hơn cụm từ ban đầu hắn đã sử dụng. Có lẽ do em gái hắn thường xuyên lải nhải bên tai như thể hắn không thuộc lòng thì sẽ chết chắc ấy. Trong hoàn cảnh hiện tại thì... có lẽ hắn sẽ chết chắc thật nếu như quên mất cụm từ dài ngoằng đó nhỉ?
Khan thầm lặp lại cụm từ mình còn ghi nhớ, xác định không đọc sai thì mới gật đầu và chuẩn bị sử dụng tới Thần Ngữ, một lần nữa. Hắn tiến lại gần con sói, nó khom người xuống thấp hơn, hai mắt nhắm lại đầy mong chờ. Khan cũng chẳng làm gì nhiều ngoài việc đặt lòng bàn tay giữa trán nó, cảm nhận lớp lông xơ xác và hơi ấm tỏa ra từ da nó truyền tới rồi đâm vào tay mình. Khan hé miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...