Khan không nghĩ tiến triển của cốt truyện trước trục thời gian chính trong Huyền Thoại Tái Sinh sẽ diễn ra theo cách này. Lẽ ra, hắn nên đề phòng từ trước mới phải, từ lúc mà hắn thấy nhân vật chính xuất hiện ở đây. Nhân vật chính đi tới đâu, chắc chắn sẽ có chuyện không lành xảy ra ở đó.
Định luật của nhân vật chính là thế đấy.
May mà chưa đạt đến trình độ xúi quẩy của Conan.
"Hắn bị thương." Kelcey đến gần chỗ Ác ma, ỷ vào việc gã không có cánh mà lật người gã lại một cách thô bạo cứ như lật lát thịt bò trên thớt để chuẩn bị xắt miếng. "Bị thương rất nặng, nếu cứu thì phải biến thành xác ướp trong một tháng, và nằm im trên giường tầm hai tháng. Chậc, khuôn mặt này cũng đi tong rồi."
Gã Ác ma không có cánh trên lưng bị Kelcey lật ngửa dễ dàng, cả cơ thể lộ diện dưới ánh mắt quan sát của tất thảy mọi người. Gió lướt nhẹ, thổi ngang mấy tán cây rậm rạp, từng tia sáng chiếu qua khe hở của tán lá bị gió làm cho xao động, lắc lư di chuyển như con lắc của chiếc đồng hồ dây cót, có vài lỗ sáng méo mó không đồng đều trườn qua người gã Ác ma, làm bật lên màu máu đen đã khô và những vết thương hở miệng tróc thịt rớt da.
Ở dưới đầu gối bên chân trái còn có vết thương như bị ai đó róc thịt, thấy cả phần xương trăng trắng cùng mấy mẩu thịt vụn dính sót lại. Trên khuôn mặt gã còn tệ hơn, nó chẳng khác gì tấm ván gỗ bị người khác dùng làm công cụ mài dao tập kiếm mà tặng cho vài đường sâu hoắm. Còn có vết từ tận thái dương bên hữu kéo xiên qua quai hàm bên tả, và vết chém của một đường thẳng từ trán xuống mắt trái rồi tiếp tục một đường xuống gò má cao hơi nhô.
Gã vẫn còn thở.
Thật đáng nể. Khan nghiêng đầu đi để không phải nhìn thảm trạng hiện tại của gã Ác ma nữa. Gã đã bị thương đến mức độ này mà vẫn chưa chầu ông vải.
Khan chẳng ngờ mình sẽ gặp Ác ma vào hôm nay. Trong tâm trí sượt qua hình ảnh của "An" và giọng nói lạnh băng thông báo cốt truyện vỡ. Đây có thật sự là trùng hợp hay là sắp đặt có chủ ý?
"Anh muốn cứu?"
Khan liếc nhìn Saul, cậu ta hơi hất cằm về phía gã Ác ma đã mất đi đôi cánh của mình, cảm xúc của cậu hoàn toàn được giấu kín trong câu hỏi thản nhiên. Có vẻ như Saul chẳng hề quan tâm kẻ sắp chết nằm dưới đất sẽ ra sao, mà chỉ để tâm câu trả lời của hắn sẽ như thế nào.
"Trước kia, cậu sẽ không bao giờ khoanh tay đứng nhìn." Khan khoanh tay lại trước ngực, ngữ điệu thốt ra điềm đạm và bình thản. "Đừng có mà thử anh trai cậu nữa, Saul à."
Saul trầm mặc, chiếu mắt xuống đất nhìn vô định. Có lẽ, tâm trí của cậu ta đã trôi xa ở đâu đó, chưa có ý định sẽ trả lời hay cho hắn một tín hiệu nào rõ ràng hơn. Khan thở hắt ra một hơi bất lực, được rồi, bây giờ không muốn quan tâm đến nhân vật chính nữa đâu. Hiện tại, hắn đang có một mối lo khác đáng để bận tâm hơn.
"Elijah, cậu làm một ma pháp trận che mắt được chứ? Làm nhiễu tầm nhìn của đám mắt cú ở tháp canh ấy." Khan hỏi Elijah, câu hỏi mang tính hình thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...