Mặt trời luôn là kẻ thù của Elijah từ lúc sinh ra. Một kẻ thù cậu vĩnh viễn không thể đánh bại được. Sự tồn tại của mặt trời khiến cậu trở nên bất hạnh, cô độc và tuyệt vọng. Cậu cứ nghĩ, rồi mình sẽ chết sớm thôi. Và mặt trời sẽ giết chết mình, hoặc là chính mình tự giết lấy bản thân để được giải thoát.
"Chỉ những kẻ không hiểu về cái chết mới nghĩ đến cái chết dễ dàng như thế."
Carter đã từng hét vào mặt cậu, thậm chí là đấm cho cậu ăn một cái tát đầy phẫn nộ khi biết cậu quyết định tuyệt thực để chết.
Đúng là, Elijah không hiểu gì về cái chết. Cậu chỉ biết chết là hết, là được giải thoát khỏi ngõ cụt của chính mình. Cậu không biết rằng khi mình chết cũng sẽ có người đau lòng, và cũng sẽ có nhiều tiếc nuối.
Carter là người đau lòng.
Còn cậu là người tiếc nuối.
Tiếc nuối vì chọn cái chết để bỏ chạy.
Chết khi chưa đấu tranh.
Chết khi chưa tiến bước.
Chết khi chưa... trở thành người khổng lồ.
Elijah tự thân biết rằng mình là người thông minh, nhưng sự tự ti về lời nguyền rủa trên cơ thể từ khi sinh ra khiến cậu khép mình, nghi ngờ về năng lực của bản thân. Cậu sợ rằng mình không xứng đáng.
Cậu như một tấm vải bị dệt hỏng, không ai muốn sử dụng.
Thế mà cậu chủ đã tin tưởng cậu, ngài còn cho rằng cậu có thể trở thành người khổng lồ.
Ngoài anh Carter ra, cậu chưa từng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối như thế từ ai cả.
Cậu thề với bản thân rằng, mình sẽ nhất mực trung thành với cậu chủ, cho dù phải dâng hiến cả tính mạng.
Nhưng bây giờ... cậu đang làm gì đây?
Elijah nằm gục trên nền đất cứng lạnh lẽo, nhìn máu của mình lênh láng tuôn ra. Trên vai vẫn còn cắm sâu một mũi tên do kẻ nào đó bắn lén. Mũi tên dường như có tẩm độc nên đầu óc cậu mông lung cả, không thấy mất ý thức, cũng không thấy đau đớn, chỉ thấy mơ hồ, và buồn ngủ.
Cậu không thể ngủ được.
Cậu chỉ muốn gượng dậy, đuổi theo tên Ác ma đã bắt cóc cặp song sinh đi. Nhưng cậu còn không thể nhúc nhích cả một ngón tay.
Molly... Không biết cô ấy thế nào rồi? Cô ấy bị đánh gục trước tiên. Bọn họ bị tập kích quá bất ngờ. À không, là do cậu không đề phòng, do cậu luôn cúi đầu khi đi, do cậu lắp bắp bập bẹ nên không đọc kịp câu thần chú, do cậu quá chậm chạp và vô dụng. Là do cậu!
"Chết tiệt... Lần này trực giác của tôi không hoạt động à?" Giọng của Molly vang lên nghe có vẻ khá cay cú. "Sao lại dính bẫy thế này chứ?"
Elijah lờ mờ cảm nhận được một cái bóng đang ở trên đầu mình, cậu không thể ngẩng đầu hoàn toàn nên nhìn không được rõ ràng. Song nghe giọng nói này thì chắc chắn người đang đứng đó là Molly.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AventuraTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...