Chương 08: Con sói muốn anh trai trở thành chủ nhân

6.9K 947 85
                                    

Đám tang diễn ra vô cùng thuận lợi, dù rằng chẳng có mấy họ hàng viếng thăm. Vào ngày chôn cất, thời tiết đẹp đẽ và trong lành không hợp với bầu không khí buồn thảm cần có trong tang lễ. Song, nếu như thời tiết có chuyển biến xấu đi chăng nữa, Khan nghĩ mình cũng không dễ gì phiền lòng vì điều đó. Chỉ là bên phía thần điện khiến Khan có phần lấn cấn.

Thần điện chỉ gửi đến một quan tư tế tiến hành công vụ, mà lúc tư tế nghiệm thi cha hắn cũng vô cùng qua loa cho có lệ. Gã ta chỉ tra xét khẩu cung của vài người trong lâu đài, đại loại là những người thường hầu hạ cho cha hắn. Thái độ hờ hững của quan tư tế cho thấy, gã chỉ làm việc cho đúng hình thức chứ không có ý định điều tra sâu vào vụ việc.

Đối với Khan, chuyện này có lợi chứ không hại gì, nhưng hắn không thể nào bỏ mối nghi ngờ của mình xuống. Bên thần điện xảy ra chuyện gì đó chăng? Trong nội dung truyện Huyền Thoại Tái Sinh, bên thần điện cũng không phải dạng thiện lành gì như vẻ ngoài. Nhất là thần điện Daumantas, chính là phía thần điện mà sau này nhân vật chính sẽ đối đầu.

Khan gạt chuyện thần điện đi, dẫu sau đó là chuyện của nhân vật chính chứ không phải chuyện của nhân vật phụ như hắn. Bởi vì mọi chuyện chẳng có gì là to tát khi hắn nhìn thấy kết quả sổ sách của nhà Evangeline. Hắn không thể tin được việc nhà Evangeline đang trong tình trạng mấp mé bờ vực phá sản này lại chính là sự thật. Điên đầu thật chứ... Khan não nề thở than trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn bình thản đặt sổ xuống bàn như không có gì quan trọng.

Khan ngẩng đầu nhìn tên hầu ban đầu mình gặp đang cúi đầu nhìn chân, cả người cứng còng như chờ đợi phán quyết.

"Cậu tên gì nhỉ?"

"Dạ!" Tên hầu bối rối hô lớn, sau đó ngớ người ra lắp ba lắp bắp trả lời. "Tôi, tôi tên là Carter, thưa cậu... ý tôi là, thưa Bá tước!"

Hiện tại, Khan đã là Bá tước Evangeline nên đúng là không cần phải xưng "cậu chủ" nữa. Nhưng...

"Cứ gọi cậu chủ như bình thường đi, ta thấy quen như vậy hơn." Khan nói.

"Nhưng mà..." Carter định nói gì nữa, song gặp ánh mắt của hắn thì liền sửa lời. "Tôi hiểu rồi, thưa cậu chủ."

Khan gật đầu hài lòng.

"Saul đã rời đi chưa?"

"Cậu chủ nhỏ đã rời đi từ hồi sáng sớm rồi ạ..." Carter đáp lí nhí. "Tôi có bảo cậu ấy nên nói với ngài một tiếng nhưng mà..."

Hiển nhiên là Khan không quan tâm vấn đề nhân vật chính có nói lời tạm biệt với mình trước khi đi hay không, chỉ sợ nếu cả hai miễn cưỡng gặp nhau để nói lời chia xa thì lúc đó đôi bên còn lúng túng hơn. Dẫu gì nhân vật chính cũng sống lại một đời, có một vài chuyện thay đổi so với kiếp trước khiến cậu ta khó có thể tiếp thu một cách nhanh chóng. Suy cho cùng, Khan cũng không muốn thu phục nhân vật chính hay cướp đi vai diễn của cậu ta. Khan chỉ muốn sống tiếp, và vẫn là Khan.

Tựu trung thì hắn đã giải quyết xong vấn đề của mình với nhân vật chính, nhiệm vụ hoàn thành một cách hoàn mỹ rồi. Theo như Khan đoán, chắc là nhân vật chính sẽ lên đường đi tìm đội lính đánh thuê ban đầu của mình và bảo vệ họ khỏi cái chết như ở trong kiếp trước. Vì bọn họ có ý định sẽ tiến vào rừng Osborn, một khu rừng huyền bí đầy hiểm nguy, ngay cả thế lực bên thần điện cũng không tài nào vươn móng vuốt của mình tới được.

[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ