Trước khi Lauriel trở thành Tiểu thần, cô ả chẳng là gì cả.
Có thể cô ả từng là một cơn gió, cũng có thể cô ả từng là một đám mây. Hoặc chăng cô ả chỉ là cây cỏ, là dòng suối dưới thác, là sỏi đá mòn theo thời gian.
Sau đó, cô ả được ban cho sự sống, ả có linh hồn, có hình hài, có trí tuệ.
Ai là kẻ đã ban cho ả phước lành lớn như thế?
Chỉ có thể là thần linh.
Song, ả còn chẳng biết là vị thần nào giúp ả từ thứ chẳng là gì cả trở thành thần. Dẫu cho ả chỉ là một Tiểu thần nhỏ nhoi, nhưng ả không cần phải hấp thụ tín ngưỡng để duy trì thần tính của mình. Tuy rằng việc hấp thu tín ngưỡng có thể giúp ả tiến cấp cao hơn, không còn là một Tiểu thần nhỏ nhoi nữa mà có thể trở thành Tân thần, một chân bước vào cõi Thượng giới.
Và rồi, ả cứ thế bắt đầu tồn tại. Với tên gọi là... Tiểu thần Sự Thật.
Ả có thể nhìn xuyên thấu lừa dối, chạm đến sự thật tận cùng. Nhưng ả không thể nhìn xa hơn khả năng của bản thân cho phép. Đại loại là ả không thể nhìn thấy được sự thật tại sao mình tồn tại, sự thật rằng vị thần nào đã tạo ra ả.
Ả là Thần của Sự Thật, ả biết mọi sự thật của cõi trần phàm này. Nhưng ả luôn hoang mang về sự thật của chính mình.
Thật nực cười.
Ả mang hình dạng giống Ác ma, nhưng cũng không giống, trông ả chẳng khác gì loài Thiên thần mang cái lốt Ác ma. Sự khác biệt đó chẳng đáng là gì so với hai con mắt đã mù lòa của ả, và được cứu vớt bởi một con mắt có thể nhìn được hết thảy sự thật trên đời.
Quá khứ, hiện tại, tương lai. Chỉ cần có sự thật. Ả đều nhìn thấy được.
Con mắt thứ ba của ả còn quyền năng hơn cả Nhà tiên tri mà sinh linh cõi trần thường nhắc tới với vẻ tôn kính. Nhưng ả chẳng lấy làm tự hào. Vì mọi sự thật mà ả nhìn thấy đều nhơ nhuốc làm sao, thật may là ả đã mù lòa nên chẳng cần phải chứng kiến tường tận những sự thật gớm ghiếc đó.
Nếu ả không muốn nhìn nữa, cứ giấu con mắt thứ ba đi là được.
Ả không biết rằng tại sao mình lại có con mắt thứ ba này, chẳng lẽ người đã tạo ra ả có dụng ý gì chăng? Ả không biết. Thần của Sự Thật, không biết về sự thật của bản thân mình.
Thật trêu ngươi.
Chẳng lẽ do ả chỉ là Tiểu thần? Nhưng ả không muốn tiến đến một bậc cao hơn. Ả an phận với hiện tại. Và ả thấy hài lòng.
Ả không muốn thu thập tín ngưỡng, cũng chẳng muốn cứu nhân độ thế. Ả chỉ muốn đi cùng thời gian, đến điểm kết thúc của mình.
Vì ả biết rằng, nếu như ả đến được điểm kết. Ả sẽ nhìn thấy vị thần tạo ra mình, ả sẽ biết được mục đích mình tồn tại.
Nhưng rồi, trong thời gian tồn tại dài đằng đẵng... ả gặp được một tên Ác ma... ngu ngốc.
"Bé con à, em đang làm gì đó?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AvventuraTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...