Khan đã có thể đi lại bình thường, xương trong người cũng đã lành lặn lại. Thuật trị liệu của pháp sư có thể làm được đến nước này đã có thể xem là tài giỏi. Tuy rằng chẳng sánh bằng với khả năng trị liệu của những người sở hữu thánh lực. Hơn nữa, Alessandro không thể làm gì với lời nguyền trong người hắn được.
"Nỗi Buồn Lạnh Lẽo, đó là tên của lời nguyền." Alessandro lãnh đạm giải thích. "Lời nguyền này khiến người bị yểm phải chịu cơn đau thấu xương và cảm giác lạnh lẽo như ngâm mình trong hầm băng suốt năm giờ đồng hồ mỗi ngày, nhất là vào ngày trăng tròn, cảm giác lạnh lẽo và cơn đau sẽ kéo dài ra gấp hai lần. Da dẻ người bị yểm sẽ dần nứt toác, máu đông lại trong cơ thể, nội tạng cũng dần bị đông lạnh, cho đến khi trái tim đông cứng. Đây không phải là một lời nguyền quá nguy hiểm về hệ quả, ít ra thì độ tra tấn của nó chỉ nằm ở tầm trung trong danh sách xếp hạng lời nguyền. Nhưng nó rắc rối ở chỗ không ai có thể giải lời nguyền ngoài kẻ hạ lời nguyền, hoặc là giết chết kẻ đó."
Mức độ tra tấn thế này mà chỉ ở tầm trung ư? Khan không biết mình có nên cảm thấy may mắn không nữa. Song, cũng nhờ thông tin Alessandro đã cung cấp mà hắn có thể hiểu tại sao Kahan lại giúp hắn gánh lấy cơn đau thay vì hóa giải lời nguyền bằng khả năng của nó.
Hóa ra là vì giới hạn của lời nguyền.
Khan thở ra một hơi đầy khói trắng. Hắn và Kahan phải chịu đựng thêm vài giờ đồng hồ nữa thì mới qua cơn đau lạnh giá này.
"Tôi quên chưa hỏi, sao cậu lại ở đây?"
Alessandro chau mày, cậu ta tức khí trả lời. "Âu cũng bởi khi ra khỏi buổi đấu giá, tôi bị đánh lén. Giờ Irwin ở đâu tôi cũng chẳng biết. Chết tiệt, buổi đấu giá này có vấn đề!"
Khan cũng nghĩ vậy. Chuyện hắn giữ tinh chất khởi nguyên chỉ là một phần sự việc thôi. Nhưng buổi đấu giá của Hội Nửa Đêm rất nổi danh, chẳng có lời đồn nào xấu cả mà? À không, nếu như danh tiếng sạch sẽ hoàn toàn thì mới có vấn đề.
Có quá nhiều chuyện cần phải giải quyết...
Khan đi tới trước mặt Homer, ngồi xuống trước mặt gã, chỉnh lại cà vạt đã bị rách một mảng của gã. Chắc là do động tác Ibrahim móc tim gã gây ra. "Guen... À không, Dion đang ở đâu?"
Đầu tiên là giải quyết lời nguyền này đã. Mà muốn giải quyết lời nguyền trên người hắn thì phải tìm kẻ hạ lời nguyền, không phải sao?
"Tôi... tôi hiểu ý ngài... nhưng mà Dion không phải kẻ hạ lời nguyền ạ."
Homer ôm lấy bên ngực vừa bị móc tim của mình, chỗ đó nổi lên những vết sẹo lồi xấu xí, trông màu sắc thì chẳng khác gì miếng gỗ mục. Gã ta như đang tìm cảm giác tim đập, sợ rằng thứ ở trong lồng ngực mình chỉ là đá, là đất sét, là cái gì đó khác. Gã đã đi đến bước đường này rồi, mọi sự kiêu ngạo và đắc ý trên khuôn mặt đều vụn vỡ, chỉ còn lại vẻ mặt nịnh nọt đón ý, gã đang tỏ ra mình hữu dụng để kéo dài cái mệnh tàn của bản thân.
Gã vừa cho rằng Khan là con kiến dưới chân mình, chỉ cần giẫm nhẹ một cái là chết. Và giờ, gã chính là con kiến đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...