Sau đó, Lauriel kể giản lược phần sau. Như là Dion cuối cùng cũng nắm bắt được thời cơ mà chạy trốn khỏi Nam tước phu nhân để đến Vùng đất Bạc Đen. Tại đây, gã lại gặp Lauriel nhưng không còn nhớ ra cô ả. Vì cô ả đã niêm phong kín kẽ đoạn ký ức đó của Dion.
Cô ả cố tình tiếp cận Dion, cùng gã chơi trò chơi gia đình cho đến khi Nam tước phu nhân đuổi tới và bắt được gã. Lần nữa, Dion lại đưa ra lựa chọn cũ. Gã muốn Lauriel chạy trốn.
"Vậy ra Nam tước phu nhân là người phụ nữ đã hành hạ Dion trong ký ức của hắn." Khan xoa cằm liên kết lại các mảnh ghép sự việc, hắn nói. "Tức là trong ký ức của Dion bị sửa đổi là vị trí thân phận của ngươi và hắn, ngươi mới là kẻ phải chịu tra tấn bởi sự tàn bạo của mụ ta, còn hắn là kẻ chứng kiến tất cả và phát điên, khiến quả trứng than thở gì đó trong người thức tỉnh."
"Là Quả trứng Tiếng Than Thở Cuối Cùng." Ibrahim không nhịn được mà nhắc nhở.
Khan nhún vai, chẳng có vẻ gì là quan tâm cái tên đúng của quả trứng đó là gì. Hắn ta nói tiếp với Lauriel. "Mà, sao ngươi không lấy quả trứng đó ra ngay từ đầu đi? Nếu là ngươi thì chuyện đó có thể mà."
"Ta chỉ là Thần của Sự Thật, đâu phải cái gì cũng làm được... Ta phải đợi khi quả trứng có ý thức, dụ dỗ nó đồng ý thay đổi vật chủ, lúc đó nó mới có thể hoàn toàn rời khỏi Dion mà không để lại hậu hoạn. Nếu quả trứng đó tiếp tục ký sinh trong người Dion thì một ngày nào đó quả trứng cũng sẽ hoàn toàn kiểm soát được hắn."
Khan gật gù hiểu ra. "Sau khi quả trứng thay đổi vật chủ, ký sinh trên người ngươi thì ngươi dùng nó như một "điểm yếu" mà tiếp cận Benjamin. Mục đích của ngươi là gì? Nếu là để tiêu diệt quả trứng thì hẳn là có nhiều cách thức mà nhỉ?"
"Không... Quả trứng chết tiệt này chỉ có thể bị tiêu diệt bởi Ánh sáng Thanh tẩy của Thiên thần..." Lauriel làu bàu một cách khó chịu, ả ta liếc nhìn Aloin bằng ánh mắt sắc lẹm như dao.
"À... Vậy là ngay từ đầu Y hoặc ngươi sẽ biết ta tới đây, kể cả việc trong đoàn của ta có sự tồn tại của Thiên thần." Khan nghiêng đầu nhìn Aloin cũng đang trong trạng thái hoang mang sau khi nghe Lauriel tiết lộ sự thật.
Có thể lắm, chủng tộc Thiên thần này cũng không hoàn toàn biến mất trên thế gian.
"Vậy tại sao ngươi phải giúp Commutalio?"
"Ta không giúp tên đó, ta chỉ không muốn bản thân bị nghi ngờ thôi." Lauriel hoàn toàn thờ ơ. Có lẽ việc thành Jarrod bị hủy diệt hoàn toàn, cô ả chẳng hề có chút để tâm. "Với lại nhờ có Commutalio làm lá chắn, sự tồn tại của ta cũng không bị ai phát giác." Lauriel chần chừ một lúc, như thể đang cân nhắc. Nhưng có vẻ cô ả quyết định sẽ không nói gì thêm.
Nhưng Khan cũng đoán ra được phần nào, có vẻ cô ả đang muốn ám chỉ đến sự tồn tại của vị thần khác. Chẳng hạn như là Sứ thần Kane và vị thần bí ẩn đứng sau cô ta. Liệu rằng, vị thần bí ẩn điều khiển Kane có phải là Y hay không?
"Thế ngươi có biết mục đích của Y là gì không?" Khan chỉ vào con mắt bị thương của mình. "Làm sao ta có thể an tâm để con mắt không rõ lai lịch của ngươi đặt vào đây nếu như ta không biết được sự thật chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...