"Vậy, ý ngươi là Saul Evangeline không có vấn đề gì đặc biệt à?"
Vị thần mà Kane tôn sùng và tín ngưỡng hiện đang ngồi trên chiếc ngai bạch kim, trong không gian được tạo tác bằng pha lê, phản xạ những dải ánh sáng lấp lánh bảy màu như đón lấy cầu vồng trong tay. Khiến cho sự hiện diện của Người có cảm giác thiêng liêng hơn, dẫu cho cô chẳng thể nhìn rõ được chân dung của Người như thế nào để mường tượng được sự thiêng liêng đó thêm rõ ràng.
Người chỉ cho cô và đám con chiên của Người thấy chiếc áo choàng màu trắng trùm kín, điểm xuyết những họa tiết hoàng kim họa lại chân mây và bầu trời theo phong cách lập thể, gợi lên sự cao quý và huyền ảo không thể chạm tới. Dẫu cho Người vẫn đang ở trong tầm nhìn của cô có thể với tới.
"Vâng, thưa đức thánh thần vĩ đại, lòng trung thành của bề tôi luôn hướng tới Người, sẽ không có sự dối trá nào đặt trên cửa miệng của tôi khi đối diện với Người."
Thật khó chịu khi không thể hô lên Thần hiệu của Người, nhưng Người đã dặn dò rất kỹ. Cô không nên làm điều ngu ngốc khi Người còn có thể hiện diện ở chốn hạ thế trần tục này.
"Ta không thể nhìn thấy được tất cả tương lai của sinh linh trần thế. Vì có một số sinh linh được ra đời với số mệnh đặc biệt, tương lai của kẻ đó luôn là những biến số mà cả Nhà Tiên Tri cũng khómà nắm lấy được kết quả chính xác." Người như tự nói với mình, giọng của Người vang vọng khắp không gian rộng lớn. "Hẳn là kẻ này là người nắm giữ số mệnh đặc biệt. Chỉ là chưa đến lúc bánh răng vận mệnh của kẻ đó được kích hoạt nên thoạt tiên, dù trông hắn chẳng có gì đặc biệt."
"Tôi sẵn sàng tuân theo sứ mệnh của mình."
"Không cần nữa. Trước mắt thì tương lai mà ta muốn nắm lấy vẫn đang nằm trong quỹ đạo, hắn không phải là biến số mà ta nên quan tâm. Có vẻ là đã phiền ngươi đi một chuyến vô ích rồi."
Kane hạ thấp mình hơn nữa, gần như quỳ mọp xuống sàn pha lê. "Đó là bổn phận của tôi ạ, được phục vụ đức thánh thần vĩ đại là niềm tự hào lớn nhất mà tôi gặt hái được."
Kẻ được gọi là thánh thần vĩ đại đã quá quen với những lời tôn sùng như thế này, dưới chiếc mũ trùm là gương mặt mờ ảo không thể nhìn thấy rõ cảm xúc, nhưng sự thờ ơ của y toát ra từ tận trong xương cốt. Kane không hề thấy thất vọng, mà thậm chí là cô thấy điều đó là đương nhiên.
Người không trả lời, mà chỉ ra dấu nhắc cho Kane lùi xuống. Và cô y theo lệnh, chậm rãi nhích từng bước về phía sau, đến khi khuất tầm mắt của Người mới bắt đầu quay lưng bỏ đi.
Trong sảnh điện pha lê chẳng còn ai, Người ngồi im như một bức tượng một lúc rồi bắt đầu đứng dậy, đi ra phía sau chiếc ngai cao. Ở đằng sau chiếc ghế ngai là một khoảng sàn trống không đặt bất cứ thứ gì, bên dưới sàn vẽ một ma pháp trận cầu kỳ với đa dạng ký hiệu ma thuật. Người đi vào tâm của ma pháp trận, bàn tay trống không bỗng dưng hiện ra một chiếc quyền trượng dài màu vàng kim, đầu trượng là một loài chim có bốn cánh và ba mắt, cánh chim xòe rộng cùng lông đuôi dài phất phơ. Không rõ là loài chim gì, nửa giống sáo nhưng lớn sáo, mà cũng chẳng to bằng diều hâu, ngoại hình khác biệt nhưng trông con chim không hề hung dữ chút nào. Bên dưới móng chim quắp lấy quả cầu pha lê màu trắng, dao động từng đợt thánh quang thiêng liêng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...