Chương 81: Ký ức của em trai

3.8K 601 79
                                    

“Saul này, nếu ta bảo cậu đến chỗ Lauriel để đề nghị đẩy thời hạn kia lên sớm hơn thì sao?”

Khan đã hỏi cậu như thế trong lúc Eros đang vẽ vòng tròn ma pháp. Còn phía bên Dion và Aloin thì đứng một bên đợi, một kẻ bày ra vẻ mặt ấm ức chưa nguôi, một kẻ thì vẫn còn e dè lo lắng.  

“Anh muốn tiễn tôi đi sớm hơn à? Tôi e là anh không được toại nguyện đâu.” Saul chợt nhận ra mình có vẻ hoạt ngôn hơn trước, ít nhất thì, về khía cạnh móc mỉa ai đó. Tuy rằng cậu không nghĩ mình sẽ ấu trĩ như thế.

“Cậu không chết được đâu.” Khan nói bằng giọng thản nhiên mà cứng rắn, dường như đó là câu trần thuật một sự thật hiển nhiên vậy. 

Anh ta tin tưởng vào mình đến mức nào vậy? Bỗng dưng Saul nảy sinh tò mò. Cho dù là kiếp trước, với những đồng đội từng vào sinh ra tử mấy lần, khi đứng trước hoàn cảnh cam go đe dọa đến tính mạng, bọn họ chưa chắc có thể tin tưởng tuyệt đối vào cậu như thế được. 

“Trên người Dion có bốn vết sẹo sai vị trí, ở cổ họng, mu bàn tay phải, dưới hàm bên trái, thái dương bên phải. Các vết sẹo đáng lý phải nằm ở đó lại không thấy.”

“Có thể nó đã được chữa lành.” 

“Thể chất Ác ma có xu hướng chữa lành bằng thuốc hơn, mà thuốc chữa lành cho Ác ma không hề rẻ, nhất là dạng thuốc chữa lành từ tận trong xương, không để lại vết sẹo nào thì càng quý báu. Khá nghịch với thân phận bị coi thường của Dion hiện tại. Cậu nghĩ Dion sẽ được sử dụng loại thuốc quý hiếm đó sao? Thế thì Ác ma hào phóng so với những gì ta biết về chúng đấy.” 

Saul hướng mắt nhìn về phía Dion, ở cổ họng, mu bàn tay phải, dưới hàm bên trái, thái dương bên phải. Những chỗ đó cũng có sẹo mà nhỏ hơn, có chỗ thì kích cỡ to hơn và dài hơn. Cậu không rõ vết sẹo sai vị trí mà Khan nói đến rốt cuộc là như thế nào, vì cậu ngay từ đầu chẳng hề để tâm đến Dion. Nhưng để nhớ được từng vị trí của vết sẹo trên một cơ thể đầy sẹo để rồi so sánh với một cơ thể tương tự khác chỉ để tìm ra những điểm khác nhau thì không phải chuyện người bình thường làm được.

“Anh để ý chuyện này từ lúc nào?”

Một câu hỏi nhạt nhẽo, chính bản thân Saul nghĩ vậy. Khan của bây giờ đã khác xưa rất nhiều, nhưng vẫn theo thói quen cố hữu, Saul gần như quên mất điều đó. Chẳng biết phải mất bao lâu để cậu bỏ suy nghĩ rằng anh trai mình là tên ngu ngốc.

“Từ lúc Ibrahim cho ta xem viên đá ký ức ấy. Mà trước đó, ta có tiếp cận với Dion ở khoảng cách gần nên vô tình để ý một chút. Thế là nhìn ra.”

Vậy ra đó là lý do Khan cứ ôm khư khư lấy viên đá ghi hình ký ức và coi đi coi lại phân cảnh tra tấn đầy thống khổ của Dion. Saul đã quan sát Khan thật kỹ vào những lúc đó, nhưng thái độ của Khan hoàn toàn mặc nhiên, chẳng ghê tởm cũng chẳng sợ hãi trước cảnh tượng bạo lực tàn khốc kia.

Nếu như Khan từng lăn xả bên ngoài lãnh thổ Evangeline nhiều như khoảng thời gian cậu làm lính đánh thuê, và chứng kiến nhiều cảnh tượng còn khủng khiếp hơn bởi sự bất công, tàn nhẫn và khốc liệt của thế giới này. Đầy rẫy những lọc lừa, sự ích kỷ và tham lam bên trong bản chất của mỗi con người. Thế thì, cậu sẽ không băn khoăn trước phản ứng bình thản như xem kịch của anh trai mình.

[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ