Đôi khi Khan cũng tưởng tượng đến viễn cảnh gặp lại mẹ mình. Thế nhưng chuyện xảy ra hôm nay không nằm ở trong tưởng tượng của Khan.
Khan đứng dậy, từng bước chậm rãi đi tới trước mặt Chi. Quỳ một chân xuống để nhìn thấy mẹ của mình ở thế giới này được rõ hơn.
Không giống chút nào cả. Không có chút gì giống với người mẹ hắn biết ở kiếp trước.
Mẹ của hắn gầy quá, cho dù còn nhỏ đi nữa thì như thế này cũng quá gầy. Quần áo cũ nát, và cả dáng vẻ rụt rè sợ hãi của mẹ khi thấy hắn lại gần. Trông chẳng khác gì mới ban đầu chạm mặt, mẹ cũng sợ bị tổn thương mà nấp ở sau lưng Molly.
"Tôi, tôi xin lỗi ạ..." Chi lí nhí mở miệng khi phát hiện Khan đã tiếp cận mình ở khoảng cách rất gần. Vừa rồi Chi bộc phát cảm xúc quên luôn cả Khan đang ở đây, giờ cô tỉnh táo lại thì thành ra hốt hoảng.
"Nếu chỉ được gặp lại mỗi bé Khang thôi thì sao?"
Giọng của Khan hơi khàn, trong khi nét mặt và biểu cảm vẫn như thường, chẳng nhìn ra điểm nào khác lạ.
Chi bất ngờ mở to mắt. Bỗng dưng cô có linh cảm, nhưng cô quá sợ hãi để xác nhận linh cảm đó của mình. Lỡ như mình sai...
Nước mắt của Chi lại rơi, cô nghẹn ngào nói. "Tôi sẽ xin lỗi nó..."
"Tại sao?" Khan không nghĩ đến câu trả lời này, hắn ngẩn ra một chốc.
Chi đưa tay ra ôm lấy mặt của Khan, bàn tay của cô nhỏ bé và gầy gò, nhưng vẫn ấm áp vô cùng.
"Xin lỗi, vì đã để con phải gánh vác một mình." Chi nức nở. "Chắc là đã mệt mỏi lắm..."
Khan không biết mình đang đưa ra vẻ mặt thế nào nữa, nhưng hắn biết mình đã nở một nụ cười. Mong là với vẻ ngoài bây giờ của hắn thì gương mặt cười này sẽ không quá tệ.
"Không đâu. Con mới là người nên xin lỗi." Khan nói. "Xin lỗi vì con đến muộn. Mẹ phải chịu khổ rồi."
Chi òa khóc nức nở, nước mắt tuôn ra không ngừng nghỉ. Lần này thì không nhầm được. Đây là Khang, là con trai của cô. Chi nhiều lần há miệng ra muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng chỉ bật ra được những tiếng ư a vô nghĩa. Mọi ngôn từ đều kẹt cứng trong cơn xúc động, cô chẳng thể nói thành lời.
Song, cô chắc chắc bây giờ mình rất hạnh phúc.
"Tôi biết ngay mà!!!"
Molly xông vào, cửa đã trở thành đống đổ nát dưới chân nên âm thanh trong phòng có tăng âm lượng một chút là bên ngoài đã nghe thấy hết. Khi Molly nhìn thấy Chi đang khóc nức nở, mặt mũi tèm nhem. Cô giận điên lên chạy lại bế thốc Chi lên ôm vào lòng mình không chút khó khăn.
Chi nấc vài tiếng, không kịp phản ứng với hành động của Molly.
"Cô bé chỉ là con nít thôi đấy! Ngài có cần phải..." Molly nói được nửa chừng, gần như là quá tức tối nên không thèm nói gì nữa.
Khan đứng dậy, trên gương mặt bây giờ là vẻ bình tĩnh lãnh đạm. Hắn nhìn dáng vẻ bảo hộ của Molly, rồi nở một nụ cười hiền lành khiến Molly phải ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...