Khoảnh khắc Khan mở mắt ra và trông rõ tình cảnh hiện tại, hắn nhận ra đây là căn phòng của An, một căn phòng không có quá nhiều trang trí theo đúng lứa tuổi của nó, thậm chí có phần đơn giản như thể nó biết rằng mình bất cứ khi nào cũng sẽ rời đi nên không muốn nhọc tâm vào những điều không đáng.
Nhưng, hắn nhận ra. Trong phòng An không có quá nhiều sách. Vẫn có những cuốn tiểu thuyết viễn tưởng giả tưởng dành cho thanh thiếu niên trên kệ, chỉ là số lượng lưa thưa trông có vẻ khá hời hợt. Dời tầm mắt đi, Khan nhìn nó ngồi ở bàn học của An đang hí hoáy ghi gì đó vào vở, vẫn là dáng vẻ giống An y hệt, không thể soi ra điểm khác biệt nào.
– Lâu rồi không gặp.
Khan chủ động chào hỏi, hắn thử cử động tay chân một chút, sau khi phát hiện ra mình vẫn không có quyền kiểm soát cơ thể ở trong không gian này như lần trước, Khan liền bỏ cuộc.
Nó vẫn im lặng, không nói tiếng nào. Mắt nhìn đăm đăm vào vở, tay vẫn hí hoáy ghi không ngừng. Khan chớp mắt nhìn, hắn bỗng dưng nghĩ, có thể nó đang viết tiếp câu chuyện Huyền Thoại Tái Sinh của An. Suy đoán này khiến hắn khó chịu.
– Lần trước nhóc nói 'không còn đâu', có nghĩa là... con bé đã không còn rồi sao?
Lồng ngực của Khan nhói lên khi nghĩ đến viễn cảnh đó, hắn thà rằng An vẫn sống tốt ở thế giới khác còn hơn là nghĩ đến chuyện nó đã không còn tồn tại. Câu nghi vấn bật ra khỏi miệng Khan cũng khó nhọc và nặng nề như suy nghĩ hiện tại.
Nhưng mà Khan không chọn cách lờ đi, hắn nguyện đối mặt.
– Vẫn còn.
Nó lạnh lùng trả lời, không chút tình cảm. Khan chẳng quan tâm thái độ của nó ra sao, chỉ là nghe thấy đáp án kia khiến tảng đá đè nặng trong lồng ngực của hắn như tan biến.
Hắn cứ tưởng... Khan lắc đầu, không có chuyện gì là được.
Thật ra, nếu mà An có xảy ra chuyện tồi tệ đi chăng nữa. Bằng mọi giá, hắn cũng sẽ tìm ra cách thức nào đó đưa An đến thế giới này.
– Vậy cái câu... không còn đâu mà nhóc nói là có ý gì?
Khan nhíu mày, vẫn chưa thông suốt được câu nói khó hiểu đó.
– Không còn cách nào khác.
Nó trả lời ngắn gọn vô cùng, quá súc tích dẫn đến việc thông tin bị thiếu. Khan căng não ra nghĩ nhưng vẫn không hiểu được điều mà nó muốn truyền đạt của nó là gì. Và dường như nó cũng không định sẽ giải thích chi tiết cho hắn biết.
Song, hắn có cảm giác hắn có thể nói chuyện với nó dễ dàng hơn trước. Ít ra, hắn không cảm giác được quá nhiều cảm xúc thù địch nào. Có thể do nó không ghét hắn như đã tưởng, hoặc là nó đang che giấu quá tốt.
– Được rồi, vậy nhóc gọi ta vào đây làm gì?
Khan chờ câu trả lời. Đã lâu rồi hắn không bước vào không gian này dù cho có thử mọi cách. Vậy tại sao bây giờ nó lại muốn gặp hắn?
Khan sực nhớ đến aura màu đỏ mà mình đã nhìn thấy.
Chẳng lẽ là...
– Alzeram sayughatiy dalbak. Đây là Thần Ngữ của Ác ma.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...