"Thành chủ Tresha là sư tử cái đầu tiên của tộc Sư Tử thành Jarrod ngồi vào ghế Thành chủ, ngài rất được dân chúng yêu quý và nể trọng vì sức mạnh oai nghi và sự liêm chính trong đức tính. Ngài Tresha còn có ba đứa con, trong đó có hai đứa con trai và một đứa con gái. Đứa con gái là con thứ – Kane, đã được trả về tự nhiên khi Thần Vạn Thú đã nhắm mắt bỏ qua số mệnh trở thành Thú nhân của nó. Không lâu sau, đứa con trai út của bà – là Leander – cũng bước theo vận mệnh của cô con thứ. Chỉ còn lại người con trai trưởng, rũ bỏ lốt thú nguyên dạng vô tri và trở thành Thú nhân mạnh mẽ. Đó là ngài Lion, ngài ấy mạnh mẽ và tài ba y hệt mẹ mình, nhưng tham vọng về quyền lực và sức mạnh của ngài ấy quá lớn. Và tham vọng ấy dần bành trướng đến mức ngài Tresha cũng không thể nào ngoảnh mặt làm ngơ."
"Không hay biết giới hạn của mẹ mình đã chạm đáy, ngài Lion chủ động gây chiến với các tộc Thú nhân lân cận, lên ý đồ chèo kéo phù thủy và pháp sư ngoại tộc về dưới trướng mình để khuếch trương thế lực. Những chuyện đó đều bị ngài Tresha gạt phăng, đàn áp xuống ngay lập tức. Đáng lẽ ngài Tresha có thể tuyệt tình hơn nữa, nhưng hai đứa con của ngài ấy đã không còn và ngài ấy chỉ còn lại mỗi Lion thôi, tình mẫu tử đã khiến ngài yếu lòng. Cho đến một ngày, bên cạnh Lion xuất hiện một Tư tế, một tham mưu xuất chúng, nhưng chẳng ai rõ tên đó là ai, trông như thế nào. Đáng ngờ thế nhưng ngài Lion lại đặt lòng tin vô điều kiện. Sự tồn tại của Tư tế khiến vị trí của ngài Lion trở nên vững chắc hơn, ngài làm suy giảm quyền lực của mẹ mình, bắt đầu vượt quyền lén lút làm những chuyện mờ ám khơi gợi chiến tranh. Bấy giờ ngài Tresha cũng nhận ra mình không thể nhường nhịn đứa con trai duy nhất này được nữa, cho nên bà đã đưa ra Khiêu Chiến Ngôi Vị. Trận đấu này, người thắng sẽ trở thành Vua, kẻ thua sẽ trở thành Giặc. Vua ở lại cai trị, còn Giặc bị đày ra khỏi lãnh thổ vĩnh viễn."
Khan đứng dựa vào tường của hang động, trên bức tường đầy vết lõm và dấu tích của việc đào và cạy đá ra khỏi vách hang. Dường như Reagan chẳng để ý đến việc đó mà cứ suy tư trong hồi ức của mình, và thuật lại cho bọn họ nghe sự việc đầu đuôi.
Trước đó, Saul đã bày tỏ thái độ không nên tin tưởng Reagan, đồng nghĩa với việc chẳng cần phải nghe ông ta lải nhải làm gì. Nhưng mà Khan lại nghĩ khác, thật ra có thể lợi dụng thông tin mà ông ta cung cấp cho để hiểu rõ thêm ngọn nguồn. Cho dù là thông tin đó có dối trá đến đâu thì chắc chắn bên trong vẫn có sự thật. Chỉ cần kiên nhẫn tìm ra mảnh ghép, lắp ghép chúng lại với nhau.
Không thể phủ nhận, câu chuyện này hấp dẫn hơn hắn tưởng.
Reagan nói tiếp giọng nặng nề hơn khi nãy, như thể muốn kéo cảm xúc của người ta xuống theo ông. Nhưng trong hang động chẳng một ai bày tỏ lòng cảm thông dù chỉ là bố thí. Xem ra, chỉ có một mình Reagan độc diễn.
"Chiến thắng thuộc về ngài Tresha, ngài ấy đã hạ gục ngài Lion triệt để, với tình trạng thê thảm đó thì ngài Lion không thể nào trở thành chiến binh được nữa. Một kết thúc nhục nhã cho ngài Lion. Khi ngài ấy bị đày ra lãnh thổ, không một ai tiễn đưa, những kẻ từng đứng dưới trướng ngài một là bị tống vào ngục, hai là đổi phe cánh ngay khi còn kịp. Đến cả tên Tư tế mà ngài Lion đón về cũng trốn biệt tăm. Ngài Tresha dàn xếp lại mọi thứ ổn thỏa, bà không thể hiện nỗi buồn đau mất cả ba đứa con yêu quý của mình mà tiếp tục giữ vững ngôi vị cai trị Jarrod. Mọi thứ sẽ ổn nếu như một năm sau đó, ngài Leonard không xuất hiện."
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...