Sáng hôm sau, một ngày mới cực kỳ tệ hại. Khan chỉ vừa ngủ được có hai tiếng vì cơn đau của lời nguyền bắt đầu tra tấn hắn khi tác dụng của thuốc ức chế hết hiệu nghiệm. Có tin xấu là thuốc ức chế lời nguyền không có nhiều, chỉ còn lại hai lọ. Song, bên cạnh đó vẫn còn tin tốt là nữ Hầu tước, lãnh chúa cai trị vùng đất này đã đồng ý gặp mặt hắn. Chỉ là, ở phía Bồ Câu Mỏ Xanh lại không vội đòi hỏi "thanh toán" như thế nào cho chuyện này. Eros chẳng nói rõ lý do, hoặc là cấp trên cũng không hề cho cậu ta biết tại sao.
Và những chuyện đó còn chưa phải tệ nhất.
Khan đang dùng dở bữa sáng thì Eros xuất hiện cho hắn hay tin mình đã trở thành kẻ bị truy nã vì tội gây tổn hại tài sản bỏ trốn, và không chỉ một, kế đó là tội ăn cắp vật phẩm đấu giá của rất nhiều khách hàng thuộc Thương hội Nửa Đêm. Hiện tại, không chỉ thị trấn Batista mà cả Vùng đất Bạc Đen đều có thông cáo truy nã hắn và đồng bọn của mình, cũng như cổng chính ra vào lãnh thổ cũng được canh gác nghiêm ngặt.
Khi thông báo tin xấu này cho Khan, Eros lẳng lặng quan sát Khan sẽ có phản ứng gì.
Khan rất bình tĩnh, cứ như là đã đoán được chuyện này sẽ xảy ra vậy.
"Hành động nhanh thật."
"Bọn chúng cùng một giuộc cả, anh vẫn muốn gặp ả Hầu tước?" Saul dùng xong bữa sáng từ lâu, song vẻ mặt cau có của cậu bây giờ rất giống điệu bộ của người bị cho nhịn đói vô cớ.
"Ừ, muốn giải quyết vụ này nhanh gọn thì chỉ còn cách gặp mặt thôi." Khan không muốn dùng đến cách này vì nó quá phô trương, nhưng nếu hắn không giải quyết nhanh thì chuyện tồi tệ nào sẽ xảy đến nữa?
"Ngài có vẻ không bất ngờ gì lắm?" Walsh đã được thả tự do và đứng ở góc không gần cũng không xa chỗ Khan, ban đầu hắn muốn đứng ở phía sau Khan, nhưng lão già nguy hiểm kia lại mỉm cười cực kì đáng sợ khiến hắn không dám nhúc nhích.
"Chỉ là khúc mắc được giải đáp nên quên mất việc phải bất ngờ thôi."
Nhận được những cái nhìn tò mò, Khan đặt nĩa xuống, tay đan vào nhau đặt ở chỗ trống trên bàn. Thỏa mãn lòng hiếu kỳ của bọn họ:
"Thật ra lúc ta bị hạ lời nguyền, Dion hoặc ai cũng được, miễn là người bên bọn chúng có thể uy hiếp và đe dọa tính mạng của ta mà dễ dàng bắt ta đi. Nhưng khách sạn lại bất ngờ tan hoang ngay sau đó. Một cuộc bắt cóc quá ầm ĩ không cần thiết."
"Vậy là bọn chúng đã nhắm vào anh ngay từ đầu?" Saul nói.
"Ừ, lý do gì thì chưa rõ. Nhưng mà có thể thấy ả Trưởng hội như đang đoán được đường đi nước bước của chúng ta vậy. Cô ta ra tay trước cả khi chúng ta muốn làm gì đó."
Lauriel dường như biết Khan sẽ trốn thoát được, nhưng ả không ngăn cản. Sau đó, ả gán cho hắn một tội danh để quang minh chính đại giữ hắn trong cái lồng giam to lớn. Dù gì đi nữa thì hắn cũng là một quý tộc của Đế quốc Arevil, sẽ không dễ dàng gì mà bắt giữ hắn lâu dài được. Tuy rằng hắn chỉ là một Bá tước ở vùng sâu vùng xa thì lòng tự tôn của Đế quốc Arevik cũng sẽ không cho phép quyền uy của mình bị khiêu khích. Nhưng nếu hắn "phạm tội" trên lãnh thổ do chủng tộc khác cai trị, theo luật của Liên Hội Hòa Bình Chủng Tộc thì hắn phải bị bắt giữ cho đến khi cuộc điều tra kết thúc hoặc là được bên phía có quyền lực cao hơn bảo lãnh ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...