Ma thú tấn công ồ ạt một cách bất ngờ, khác xa với thời gian mà Khan đã dự kiến. Như thường lệ, phải mất khoảng một tháng sau, đám ma thú từ sâu trong rừng mới bắt đầu tràn ra ngoài kiếm ăn, cũng như đi kèm với việc chúng sẽ quấy phá làng mạc và thị trấn. Còn gọi là Thú Triều.
Thú Triều diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, chúng sẽ tiến hành cuộc tấn công này theo chu kỳ như thể bên trên có thế lực bí ẩn nào đó đã sai phái chúng làm vậy. Tựu trung, ma thú cũng khác hoàn toàn với thú hoang nên không thể dùng những hiểu biết về động vật hoang dã để áp dụng lên chúng.
Lần này không biết vì cớ gì mà bọn chúng tấn công sớm hơn so với thời gian của những năm trước.
Khan hiện đang ôm cặp sinh đôi trốn ở đằng sau cửa nhà hát, bên cạnh hắn còn có Flossie vẫn đang ở trong trạng thái hôn mê. Kahan không hiện hình song cũng ở trong tình thế sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào để bảo vệ hắn. Trong khi đó, phía bên ngoài đang rơi vào cuộc chiến hỗn loạn nhưng cũng không đến mức căng thẳng.
Quan sát qua khe cửa, Khan có thể thấy Saul đang chiến đấu với một con ma thú giống với cá sấu, nó khủng bố và đồ sộ, hàm răng lớn và nhọn đầy đe dọa mỗi khi há mồm để phun ra một đống băng nhọn. Ở trên không, Ibrahim phụ trách những con quái vật biết bay, cùng với một vài pháp sư trong đoàn lính đánh thuê Cuồng Phong gì đó. Ibrahim không ra vẻ mà diệt hết đám ma thú trong một lần dù ông ta có thể, mà rất khiêm tốn hạ từng con một với khoảng thời gian hợp lý trong mắt người ngoài.
Khan đảo mắt, tầm nhìn quay về với trận hỗn loạn bên dưới. Phía lính đánh thuê cũng đang ra sức hạ bệ những con ma thú nhỏ lẻ khác, theo hắn theo dõi thì tình hình hiện tại chẳng khác gì một tranh đua so tài với đội hiệp sĩ của gia tộc hắn cũng đang cố gắng dọn dẹp các mối nguy hiểm đang trườn tới. Thành ra trận chiến mới hỗn loạn như thế.
Điều này hoàn toàn khác biệt với bên phía cô gái tóc đỏ đang nhà nhã đứng ở trước cửa nhà hát, như thể canh chừng cho hắn. Trông cô hoàn toàn tách biệt. Không chủ động tiến lên tấn công con ma thú nào, mà chỉ xử lý những con tiếp cận mình.
Mới đây thôi, cô gái đó còn muốn hộ tống hắn tới hầm trú ẩn gần nhất. Nhưng bọn ma thú tới quá đông khiến kế hoạch đổ bể. Và cuối cùng hắn phải trốn ở bên trong nhà hát đã trở thành một mớ hỗn độn từ lâu.
Mình vô dụng thật nhỉ? Khan có phần tư lự nhưng tuyệt đối không cảm thấy tự ti hay là tức giận gì ở bản thân. Đó chỉ là một sự cảm thán hết sức thuần túy.
Khan không quá lo lắng cho Saul hay là Ibrahim, vì cả hai đều rất mạnh. Cô gái tóc đỏ trông cũng không hề tầm thường, nhưng nếu tình hình này cứ tiếp tục kéo dài thì bên phía hiệp sĩ và lính đánh thuê sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề.
Một hiệp sĩ bị tước vũ khí và ngã xuống bởi một con ma thú đầu cá sấu, cả người đều được bọc trong lớp vảy đen và cứng, hai cánh tay lực lưỡng chẳng khác gì vận động viên đấu vật, nó còn có cái đuôi to tướng mọc đầy gai cứng, gai trên không nhọn nhưng bị va đập chắc chắn sẽ đau. Suy nghĩ của Khan được chứng minh rõ khi có thêm một hiệp sĩ bị đuôi của nó quật trúng khi cố gắng tấn công từ phía sau. Gã hiệp sĩ kịp thời gọi phép khiên chắn để đỡ đòn nhưng gã vẫn ngã lăn quay, rên rỉ trong đau đớn. Nếu không có phép khiên chắn mà gã nhanh tay sử dụng hẳn là nội tạng và xương bên trong đã vỡ vụn ra hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
PertualanganTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...