chuyện bên lề
Ta là Khan Evangeline
*
Ta là Khan Evangeline. Trưởng nam của gia tộc Bá tước xứ Sergio. Ta sinh ra với thân phận cao quý, đã được định sẵn cuộc sống hoàn toàn khác biệt với đám dân thường phải lam lũ ngoài kia. Ta chẳng cần phải lo gì nhiều về tiền bạc khi ta đã là quý tộc, cũng chẳng lo nghĩ nhiều gì về chuyện tương lai khi cha ta là một Bá tước.
Thế mà...
Sao ta vẫn thấy trống rỗng thế này?
Như thể ta thiếu thứ gì đó mà tiền bạc và danh vọng không tài nào lấp đầy được. Thứ gì đó, ta không rõ nữa. Tận sâu trong tâm hồn ta biết mình không được đủ đầy. Cho dù ta đã có tất cả.
Ta bước ra ngoài tìm kiếm như con thiêu thân. Tìm kiếm thứ gì đó, chính ta cũng không biết.
Ta kết giao với những người bạn thượng lưu, những kẻ thường xuyên thay mặt nạ giả tạo để tìm chỗ đứng trong cái giới luôn có kẻ thay thế mình. Ta đồng ý những lời mời không hảo ý của bọn chúng. Rượu chè, cờ bạc và phụ nữ. Ta đã thử tất cả những thứ gọi là tệ hại để rồi ta trở thành một kẻ tệ hại không hơn kém.
Nhưng ta nghĩ đó là chuyện bình thường. Ta không cho rằng mình tồi tệ là chuyện gì xấu xa cả. Những kẻ ở trong giới quý tộc thường lưu có kẻ nào là sạch sẽ đâu? Tất cả đều khoác lên cái vỏ thanh tao trang nhã để che giấu sự xấu xí mục ruỗng của mình thôi.
Ta cứ nghĩ đó là chuyện bình thường. Bởi vì, ta giống hệt cha của mình.
Ông ta cũng tồi tệ như thế. Dẫu rằng ông ta rất yêu thương ta, cho ta tất cả mọi thứ ta muốn. Nhưng đó là bởi vì ta là người thừa kế hợp pháp của ông ta. Không có ta, ông ta phải trao lại gia tài này cho một tên họ hàng nào đó, hoặc là đứa con hoang kia. Với bản tính ích kỷ của mình, ông ta sẽ không thích như vậy đâu. Nhiều người cha trong giới quý tộc cũng chẳng thích thế.
Hơn nữa ông ta còn nghi ngờ, không biết đứa con hoang đó có phải con ruột của mình không. Song, người phụ nữ đó dường như đã nắm thóp được cha của ta, nên ông không còn cách nào ngoài việc chấp nhận cho bà ta danh phận. Để bà ta dưỡng thai và rồi sinh ra đứa trẻ đó ra một cách khỏe mạnh.
Ông ta không hề đến vào ngày đứa bé ra đời. Ta thì có ghé qua, như thể ta tiện đường đi ngang. Ta đến để nhìn nó, khi đó ta nghĩ nếu đứa bé là con gái thì ta sẽ không ghét nó nữa. Nhưng mà đứa trẻ lại là con trai, thế nên ta ghét nó.
Đứa con trai sống chung tình yêu thương của mẹ mình. Đứa con trai cảm nhận được sự ấm áp mà ta không có.
Ta không có mẹ. Người đã mất từ khi ta sinh ra. Mà ta cũng không buồn bã gì nhiều, ta có cảm giác dù mẹ còn sống đi nữa bà ta cũng sẽ không yêu thương mình.
Có lẽ, chính vì sự đố kỵ từ thứ ta không có mà kẻ sở hữu được lại là một đứa con hoang thấp hèn, nên ta càng căm ghét nó hơn.
Hay là nói đúng hơn, ta cảm thấy mình sẽ bớt trống rỗng hơn khi bản thân tiếp tục ghét nó.
Saul.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] Anh Trai Nhân Vật Chính
AdventureTên truyện: Anh Trai Nhân Vật Chính Tác giả: Tiên Sắc Xám Thể loại: Chuyển sinh, giả tưởng, dị giới, phiêu lưu, ma thuật, nhân vật chính không yêu đương, tình anh bằng hữu, tình thân gia đình,... ― Huyền Thoại Tái Sinh là cuốn tiểu thuyết em gái của...