Chương 10

30 4 0
                                    


"Đại ca à, chúng tôi cũng chỉ là thu tiền làm việc, người nọ là ai tôi thật không biết." Một tên trong đó không có cốt khí cơ hồ là nức nở khai ra.

"Nó không biết, mày biết không?" Tương Hãn dùng mũi giày đá đá vào quần áo của tên còn lại.

"Tôi cũng không biết, lúc gặp hắn đều che mặt, nghe thanh âm hình như là một người miền Nam. Chúng tôi kỳ thực cũng chỉ gặp nhau mấy lần thôi."

"Đưa cho tao số điện thoại."

Lấy được số điện thoại rồi, Tương Hãn cũng không làm khó hai tên này nữa, quay người đi.

Khi Tương Hãn đi trở về nơi vứt xe điện thì mới phát hiện nơi đó đã trống không, ngây người trong phút chốc. Sau đó hắn liền trấn định lại, đã mất thì cho mất luôn đi, chờ người nọ gọi điện thoại lại, hắn trực tiếp bồi thường một cái xe mới là được.

Theo lý thuyết thì nghề đồ cổ bây giờ kỳ thực có rất nhiều cạm bẫy cũng như hàng giả, hắn cũng không phải là lần đầu tiên gặp phải. Lần này sở dĩ hắn nắm mãi không tha, đuổi theo mấy con phố, hoàn toàn là do chuyện này rất kỳ lạ, hắn không kiềm được muốn tìm hiểu sâu hơn.

Tương Hãn kéo kéo cổ áo, thở ra ngụm khí màu trắng, suy nghĩ sâu xa. Có lẽ hắn biết được kẻ làm chuyện này.

Mặc kệ có vấn đề hay không có vấn đề, chuyện này phải làm cho rõ ràng.

Nghĩ tới bên kia, Tương Hãn liền tâm phiền ý loạn. Lần này vốn là vì loại gốm sứ nổi danh mà đến, kết quả lại phát hiện đây là một trò lừa bịp, căn bản chuyện này chỉ là mồi nhử.

Lần đầu tiên kiểm tra lô hàng thì thấy đúng, lần thứ hai cũng đúng, đến khi giao dịch lần thứ ba thì tên cố vấn đồ cổ lại cố ý có việc tới không được.

Nếu không phải hắn phát hiện có điều bất thường, lùi giao dịch lại một ngày tìm người điều tra, thì sẽ không biết tên cố vấn kia lại bị người ngầm thu mua.

So với kinh doanh đồ cổ, Tương Hãn càng thích đầu tư hơn, hắn cũng có công ty đầu tư mạo hiểm[1] của riêng mình. Nếu không phải vì ông nội đã cao tuổi yếu sức, hắn cũng sẽ không tiếp nhận việc kinh doanh của Bác Cổ Hiên.

Rốt cuộc cũng do bản lãnh của hắn vẫn còn yếu kém, Tương Hãn ảo não thầm than một tiếng.

Cố vấn Bác Cổ Hiên không thể dùng được nữa, còn phải tuyển lại người. Thế đạo bây giờ, tìm một chuyên gia giám định gốm cổ đáng tin lại có bản lĩnh rất khó khăn.

Ôm tâm sự nặng nề, Tương Hãn đi vào trong màn đêm.

Tuy "Đại Kiện" bị phá hỏng, nhưng Từ Cửu Chiếu cũng không dám trì hoãn việc đi làm, đành phải ngồi xe buýt đến trấn Phong Diêu.

Lúc làm việc bởi vì nghĩ đến chiếc xe, Từ Cửu Chiếu không được yên lòng, ngay cả thầy Cao liếc mắt nhìn cậu cũng không có phát hiện, theo bản năng dựa theo thói quen kiếp trước lưu loát ở trên bình sứ cảnh vẽ ra hoa văn hoa sen quấn quanh bình (Lotus Scroll) hoa lệ phức tạp.

"Thật là lợi hại a ~" Một tiếng thán phục khiến Từ Cửu Chiếu hồi thần lại, nháy mắt mấy cái nhìn "kiệt tác" của mình, Từ Cửu Chiếu ảo não cắn môi dưới, nếu như không phải có người nhìn chằm chằm, cậu hận không thể lập tức hủy thi diệt tích.

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ