Nhưng Lưu Tân Hoa lại không đồng ý: "Chủ ý này không ổn thoả."
Trâu Hành Tân, Từ Cửu Chiếu và Tương Vệ Quốc đều nhìn hắn.
Từ Cửu Chiếu khiêm tốn hỏi: "Vì sao?"
Lưu Tân Hoa tỉnh táo phân tích: "Đầu tiên là ban tổ chức sẽ không cho phép chuyện người tham quan bỏ phiếu quyết định giải vàng xuất hiện. Đây chẳng phải là nói giám khảo bọn họ vô năng sao?" Lưu Tân Hoa hoàn toàn là từ quan điểm chính trị mà suy ra, tuy Từ Cửu Chiếu cũng từng tranh đấu, nhưng chưa từng trải qua các dạng mưu mô như thế này.
Lưu Tân Hoa nói tiếp: "Mặt khác nếu như bỏ phiếu, cũng không thể bảo đảm là số phiếu của tiểu sư đệ nhiều hơn hay Lý Nham Tùng nhiều hơn. Như vậy không chỉ không giúp ích gì, trái lại còn tăng thêm rủi ro."
Từ Cửu Chiếu nghe xong, hồi lâu mới gật đầu: "Lưu sư huynh nói rất đúng."
Ban đầu Từ Cửu Chiếu còn chắc chắn thành công là rất lớn, thế nhưng khi nghe Lưu Tân Hoa nói như vậy, trong lòng cậu cũng không nắm chắc lắm.
Dù sao theo thẩm mỹ của cậu, dĩ nhiên là truyền thống càng phù hợp với sở thích của cậu hơn. Thế nhưng ba bốn trăm năm trôi qua, ai biết thẩm mỹ của người thời đại ngày nay như thế nào chứ, biết đâu người ta lại thích cái kiểu như Lý Nham Tùng thì sao?
Tuy rằng cậu nhìn không quen mắt, thế nhưng Lý Nham Tùng có thể ở Châu Âu giành được giải tác phẩm xuất sắc, nhất định là phù hợp với sở thích thẩm mỹ của người thời nay.
Từ Cửu Chiếu trong thâm tâm bừng tỉnh, đúng là cậu có điểm sơ suất, đồng thời bởi vì không phù hợp với thẩm mỹ của mình mà vô thức coi thường đối phương. Cậu tự hào là ngự diêu sư, nhưng nếu để phát triển biến hoá thành kiêu ngạo, thì cuối cùng chỉ hại chính mình thôi.
Trâu Hành Tân lúc này mới mở miệng: "Chưa hẳn, nếu như tiến hành loại hình thức bỏ phiếu này, ta nghĩ tỷ lệ Cửu Chiếu đạt được thắng lợi so với Lý Nham Tùng thì cao hơn nhiều."
Mặc dù Tương Vệ Quốc không có tự mình đi nhìn trực tiếp, nhưng cũng đã thấy qua chén miệng hoa kia. Ông nói: "Ngươi dựa vào đâu mà chắc chắn như thế?"
Trâu Hành Tân đã hoàn toàn bình tĩnh lại, ông lãnh tĩnh phân tích: "Dựa vào những người đến tham quan triển lãm. Triển lãm liên kết toàn quốc không phải là triển lãm mang tính đại chúng đặc biệt gì, lần này người tới xem triển lãm đại bộ phận đều có trình độ nghệ thuật nhất định, bọn họ có thể dựa vào học thức của mình để phán đoán, hai tác phẩm rốt cuộc tác phẩm nào mới tốt hơn. Dù sao từ thai gốm đến mặt men còn có giá trị nghệ thuật mà nói thì chén miệng hoa của Cửu Chiếu so với tác phẩm kia vượt trội hơn. Những người này đến tham quan triển lãm chiếm số lượng rất nhiều, còn lại chính là người dân bình thường do tình cờ đi vào triển lãm, những người này dù sao đối với gốm sứ nghệ thuật hiện đại hiện nay cũng không hiểu rõ. Dựa vào sở thích cá nhân, tỷ lệ bỏ phiếu có thể chia ra phân nửa cho hai người, như vậy, tỷ lệ chiến thắng của chén miệng hoa vẫn tương đối lớn."
Lưu Tân Hoa ngược lại không có xét đến phương diện này, hắn suy nghĩ một chút gật gật đầu nói: "Vẫn là thầy suy tính chu toàn."
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomanceTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...