Chương 3

32 3 0
                                    


Từ Cửu Chiếu đành phải một mình đi vào khu văn phòng phẩm.

May là bảng chữ mẫu được đặt ở vị trí rất dễ thấy, Từ Cửu Chiếu cầm lấy lật từng trang xem. Thỉnh thoảng lông mày lại nhíu một cái, hiển nhiên là đối với bản chữ mẫu này không hài lòng.

Xem qua một vòng, mới miễn cưỡng lấy một quyển xem như là được nhất, đồng thời dưới sự giới thiệu của nhân viên bán hàng mua thêm một cây bút máy hiệu Bucks (một nhãn hiệu bút của TQ) và một lọ mực màu xanh.

"Cho hỏi bảng chữ mẫu còn có loại khác không?" Từ Cửu Chiếu cuối cùng nhịn không được hỏi nhân viên cửa hàng. Nhân viên cửa hàng căn bản không hiểu, Từ Cửu Chiếu chỉ đành phải nói: "Là loại bảng chữ mẫu dùng bút lông viết."

Nhân viên cửa hàng lúc này mới hiểu, liền chỉ chỗ cho cậu.

Từ Cửu Chiếu đi tìm Ngô Cửu Lợi, Ngô Cửu Lợi hiển nhiên không muốn cùng cậu đi vào núi sách đó, lắc đầu như trống bỏi.

"Vậy anh ở đây chờ tôi một chút." Từ Cửu Chiếu nói.

Ngô Cửu Lợi lại nghĩ cậu giống như đứa trẻ sợ bị người lớn bỏ rơi, hắc hắc cười một tiếng: "Yên tâm, anh sẽ không bỏ cậu lại đâu, anh sẽ ngồi ở đây chờ." Sau đó hắn bổ sung thêm một câu: "Cậu nhanh lên một chút a!"

Nếu có thời gian và tiền bạc, Từ Cửu Chiếu thực sự rất nguyện ý ở chỗ này nguyên ngày, sau đó mua toàn bộ sách mà mình nhìn trúng.

Chỉ tiếc cậu bây giờ không chỉ không một xu dính túi, mà còn mang nợ. Cho dù Ngô Cửu Lợi trước khi tới đây đã nói với cậu thích cái gì thì cứ lấy, hắn sẽ mua. Nhưng Từ Cửu Chiếu cũng sẽ không thức thời mà tùy tiện được.

So sánh với triều đại cậu từng sống kia, nơi này bản in lại nhiều và đầy đủ, khiến Từ Cửu Chiếu vô cùng muốn gom một phần. Lưu luyến đem bản in bỏ xuống, Từ Cửu Chiếu vứa giương mắt đã nhìn thấy thứ cậu cần.

Đối diện là một dãy sách tham khảo lớn, ánh mắt Từ Cửu Chiếu phi thường tốt, thoáng cái đã nhìn thấy ở giữa giá sách để cuốn《 Tám Loại Kiểu Chữ Thông Dụng Nhất 》.

Khi Từ Cửu Chiếu cùng bác sĩ làm huấn luyện hồi phục, cậu đã từng thử yêu cầu dạy viết chữ phồn thể, nhưng bác sĩ khuyên cậu nên học chữ giản thể là được, chữ phồn thể thời này hầu như không còn sử dụng.

Hai loại thể chữ giản phồn này cậu đều muốn học. Mặc dù bác sĩ dạy cậu những thứ cần thiết, thế nhưng lại coi cậu như trẻ nhỏ, mỗi ngày chỉ dạy một chữ mới, lâu dần không đáp ứng đựơc điều Từ Cửu Chiếu cần.

Từ Cửu Chiếu đem quyển《Tám Loại Kiểu Chữ Thông Dụng Nhất》lấy xuống mở ra. Bên trong mỗi một loại kiểu chữ đều có lời miêu tả, bao gồm Đại Triện, Tiểu Triện, Khải, Tống thể, Hành, Thảo, Giáp Cốt, Giản thể tự.

Đây chính là thứ Từ Cửu Chiếu hiện tại cần dùng.

Ôm quyển sách này còn có một bản chữ gốc cộng thêm bút máy, lọ mực, Từ Cửu Chiếu liền đi tính tiền. Ngô Cửu Lợi nhìn không được, lấy thêm cho cậu mấy quyển vở.

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ