Trở thành đồ sứ trong truyền thuyết là ý gì chứ? Từ Cửu Chiếu khó hiểu suy đoán ý của Tương Hãn.
Tương Hãn mỉm cười, nụ cười đó mang theo mười phần hào hứng, tràn đầy tự tin: "Tại sao mọi người luôn theo đuổi tìm kiếm Sài diêu chứ, chính là bởi vì trên đời khó gặp. Đối với loại gốm sứ vừa mới phát hiện này có phẩm chất không kém Nhữ diêu cùng Sài diêu nhất định sẽ khiến cho người đời chú ý . Mà đến lúc đó, di chỉ diêu tràng và đồ sứ thuộc nơi này sẽ khiến cho lịch sử gốm sứ phải viết lại, đó là tăng thêm một chủng loại mới nữa."
Mấy người khác nghe xong lời này liền nhiệt huyết sôi trào, trước mắt mọi người dường như hiện ra cảnh tượng long trọng đó qua lời miêu tả sống động của Tương Hãn. Đến lúc đó, bọn họ chính là người tham dự sửa lại lịch sử a.
Từ Cửu Chiếu càng nghe thì trong lòng càng như có lửa nóng. Ai không khát vọng được lưu danh sử sách chứ?
Cho dù đến lúc đó sẽ không ai biết những đồ sứ đó là chính cậu nung ra, nhưng mà những đồ sứ do cậu tạo thành một lần nữa lại thấy ánh mặt trời, lưu danh trong lịch sử cũng là việc tốt.
Từ Cửu Chiếu thoáng cái tích cực lên. Nhưng mà Từ Cửu Chiếu có tích cực cũng không cần đích thân cậu phải đi đào nữa. Lấy tư cách là người chủ trì, Trương Văn Chiêu lập tức gọi điện thoại tìm người.
Trong hai năm qua người yêu thích sưu tầm càng ngày càng nhiều, nhưng cũng không được xem là người của giới cổ ngoạn chân chính. Người của giới cổ ngoạn có tính bài ngoại, nếu như không có người mang vào, cho dù có lăn lộn như thế nào đi nữa cũng chỉ là lắc lư ở vòng ngoài. Còn chân chính tiến vào trong, cần phải có được nhiều mối quan hệ trong các ngành nghề khác nhau.
Nơi Trương Văn Chiêu liên lạc là một vị giáo sư thuộc Hiệp hội khảo cổ trong vùng. Giáo sư kia nghe được chuyện này lập tức hưng phấn, ngay tức khắc liền liên lạc với các giáo sư có thâm niên về ngành khảo cổ, sau đó liền tổ chức một đội gồm 20 người đi tới trấn Phong Diêu.
Trương Văn Chiêu nếu đã bạo dạn đem chuyện này trực tiếp nói ra, tự nhiên sẽ có biện pháp đem các vật phẩm có giá trị khi khai quật ra giữ lại một phần. Mà vừa lúc tham gia chuyện này, ông chủ Trịnh và Tương Hãn liền đóng gói hết mẻ sứ đã đặt trước đó, kêu người đưa về cửa hàng Thượng Hải, bản thân thì lưu lại đây, chú ý sự việc phát triển, đồng thời tìm kiếm cơ hội. Đối với thương nhân đồ cổ mà nói, một loại gốm sứ không biết tên, không biết xuất xứ rất có giá trị. Tuy rằng bọn họ có thể giả mạo thành tác phẩm Nhữ diêu để bán đi, thế nhưng người mua cũng không ngu, chỉ cần cầm đi làm một chút giám định C14 (Là phương pháp xác định niên đại tuyệt đối của di vật hay di tích khảo cổ dựa trên cơ sở khoa học – Định tuổi bằng đồng vị phóng xạ), niên kỷ của món đồ đó lập tức sẽ bị vạch trần, lúc đó chẳng khác nào tự tay đập vỡ bảng hiệu của mình.
Nếu chờ khi loại gốm sứ này thực sự xác lập là loại mới, đem đồ sứ đã phục hồi tốt đặt trong cửa hàng, không chỉ là mặt mũi được nâng lên, còn có thêm danh tiếng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomanceTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...