"Đừng xem, càng xem càng thấy tức thêm thôi!" Tương Hãn bực mình đem máy tính khép lại.
Từ Cửu Chiếu đứng lên, buồn cười nói: "Em cũng không thấy gì, anh tức giận như vậy làm chi."
"Không nên lãng phí thời gian ở trên đây, em có linh cảm gì chưa?" Tương Hãn quan tâm hỏi.
Bây giờ bọn họ đang ở trong phòng làm việc trấn Phong Diêu, bởi vì tác phẩm bị trộm, Từ Cửu Chiếu phải làm tân tác khác, cho nên mọi người đều quan tâm săn sóc lưu cho Từ Cửu Chiếu một không gian.
Cao Đại Toàn ở bên khu làm việc khác, đặc biệt đem căn phòng này đưa cho Từ Cửu Chiếu, thuận tiện đem Phùng Trung Bảo xách đi luôn.
Mà bây giờ Trịnh Khải Long bị Tương Hãn dùng liên hoàn quyền đánh cho không còn sức đánh trả, căn bản cũng không có thời gian và tinh lực gây phiền phức. Hơn nữa sau khi Tương Hãn trợ giúp bắt được một trong hai tên sát thủ đang bị truy nã, không chừng Trịnh Khải Long có thể sẽ vào tù vì tội thuê sát thủ giết người.
Hiện tại Ngô Cửu Lợi đã đi làm ở khu xưởng mới, chỉ còn mình Tương Hãn ở bên cạnh chăm sóc.
"Có một ý tưởng mới." Từ Cửu Chiếu đi tới bàn làm việc, đưa tay cầm một tượng gốm trắng nho nhỏ lên, "Em muốn dùng nguyên liệu mới thử xem."
Tượng gốm trắng này chính là dùng đất sét mà Tương Hãn phát hiện được khi lưu lạc trên hải đảo nung tạo ra.
Đường Tiểu Ất bận rộn hơn hai mươi ngày, cuối cùng cũng làm xong thủ tục mua hải đảo. Từ đó về sau, Tương Hãn có thể tuyên bố hắn là thổ hào có một hòn đảo tư nhân. Chỉ tiếc hải đảo này không phải để du lịch, mà là dùng để khai thác mỏ.
Tương Hãn thuê cư dân địa phương đến khai thác mỏ đất sét, bên này hắn chỉ cần đất sét, đưa thiết bị khai thác đến đảo đều giao cho người khác phụ trách.
Bên này cư dân vừa phải vận chuyển thiết bị đến hải đảo, còn phải chăm chỉ đào đất sét cho hắn, cuối cùng còn phải cảm ơn hắn đã tạo công ăn việc làm cho mọi người.
Mà Tương Hãn chỉ cần bỏ ra tài chính lúc đầu, tiền lương và hoa hồng cho những người này mà thôi. Điều này làm cho Đường Tiểu Ất cực kỳ mệt mỏi cũng phải cảm thán hắn quả thực đem xương nghiền ép ra dầu. Thật không hổ là gian thương!
Đường Tiểu Ất trước khi quay về đặc biệt đi hải đảo mang về cho Từ Cửu Chiếu một khối đất sét, chính là vì để cậu xem xét loại đất sét này ra làm sao.
Tương Hãn cau mày nói: "Em không phải nói loại đất sét này có tính thấu quang kém hơn Ma Thương Thổ sao?"
Lúc nghe được Từ Cửu Chiếu kết luận sau khi nung thử xong, hắn thực sự rất thất vọng.
Nhưng hắn đã so sánh với cái đĩa mà Trâu lão dùng Ma Thương Thổ nung ra, phát hiện tính thấu quang của loại đất sét mới được hắn đặt tên là Chiếu Hãn Thổ – mà dân bản xứ gọi là đất Palau – đúng là thua kém Ma Thương Thổ.
Từ Cửu Chiếu câu dẫn ra khóe môi: "Thất chi đông ngung, đắc chi tang du. Mặc dù tính thấu quang kém hơn Ma Thương Thổ, thế nhưng thai thể lại nhẵn mịn, sắc thai lại trắng hơn nhiều."
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomanceTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...