Tương Hãn để cho Đường Tiểu Ất toàn lực phối hợp với Từ Cửu Chiếu, tuy rằng Từ Cửu Chiếu không biết đối phó với một chủ tịch ở xã hội hiện đại phải làm như thế nào. Nhưng mà dựa vào kinh nghiệm bản thân, một vị văn nhân chính là nhân vật luôn luôn vô cùng xem trọng danh tiếng.
Từ Cửu Chiếu cho rằng Mã Tú Sơn làm việc tuỳ tiện như thế, nhất định không có khả năng một chút nhược điểm cũng không có.
Từ Cửu Chiếu cũng không có mục tiêu nhất định, chỉ là để cho Đường Tiểu Ất tìm người thu thập tình hình thực tế của Mã Tú Sơn, nếu tìm ra một chút vết nhơ nào của hắn, vậy là đủ rồi.
Làm chuyện đó cũng chỉ là tạo đường lui sau này, còn đối với tình huống trước mắt cũng không có trợ giúp gì.
Ngày hôm sau Từ Cửu Chiếu đi tới xưởng gốm Văn Vận, mang theo Phùng Trung Bảo vừa làm vừa dạy. Cho tới trưa ngoại trừ cần thiết, Từ Cửu Chiếu cực kì ít nói, khiến cho Phùng Trung Bảo nơm nớp lo sợ .
Qua giờ nghỉ trưa, đến giờ làm việc buổi chiều, Từ Cửu Chiếu đi tới phòng làm việc của Trương Văn Chiêu.
"Cửu Chiếu a, cháu có việc gì sao?" Trương Văn Chiêu thấy cậu đến phòng làm việc của mình thì rất là ngạc nhiên.
"Trương xưởng trưởng, cháu có một việc muốn nói với người." Từ Cửu Chiếu vẻ mặt trịnh trọng.
"A, ngồi đi." Trong lòng Trương Văn Chiêu dâng lên một dự cảm xấu.
Từ Cửu Chiếu vừa mới ngồi xuống ghế sa lon liền nói với Trương Văn Chiêu: "Trương xưởng trưởng, cháu sợ phải thất ước với người rồi, cháu muốn rời đi sớm một năm."
Quả nhiên là vậy, trên mặt Trương Văn Chiêu lộ ra biểu tình thất vọng: "Sao đột nhiên lại như vậy?"
Hắn biết cái xưởng nhỏ của hắn, sớm muộn gì cũng không giữ được tôn đại phật như Từ Cửu Chiếu, thế nhưng hắn không ngờ lại nhanh như vậy. Đương nhiên hắn cũng không có thể ngờ tới chỉ là một lần triển lãm, kỹ thuật làm gốm của Từ Cửu Chiếu lại dẫn đến chấn động không nhỏ. Đương nhiên, oanh động hiện nay không phải là theo hướng tích cực.
Sắc mặt Từ Cửu Chiếu trầm xuống, cậu chậm rãi nói: "Trương xưởng trưởng, chắc hẳn người cũng biết Mã Tú Sơn ở trên tạp chí nói cháu dùng mô phỏng làm thành tác phẩm của mình, vu tội cho thầy cháu là lừa đời lấy tiếng."
Sắc mặt của Trương Văn Chiêu nghiêm túc hẳn lên, hắn ngồi thẳng dậy nói: "Chuyện này ta biết. Cửu Chiếu, cháu cũng đừng tức giận, Mã Tú Sơn thuần túy là đổi trắng thay đen, nhưng chuyện đó không thể đứng vững được. Trước sau gì mọi người sẽ biết ai đúng ai sai thôi."
Từ Cửu Chiếu kéo kéo khóe miệng: "Một khi mọi người đã nhận thức thâm căn cố đế rồi, sau này mới thay đổi e là không kịp nữa. Cháu hiện tại tuy rằng còn chưa nghĩ ra biện pháp ứng đối, thế nhưng cháu nghĩ cháu không thể ngồi chờ chết như thế."
Trương Văn Chiêu thấy thái độ Từ Cửu Chiếu kiên quyết, liền nói: "Vậy cháu cũng không cần phải ... từ chức a. Ta biết, lấy giá trị của cháu bây giờ, ký hai năm hợp đồng cháu sẽ bị thua thiệt. Kỳ thực hợp đồng chúng ta có thể thương lượng lại, tiền lương cũng có thể điều chỉnh... "
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomanceTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...