Chương 18

30 4 0
                                    


Trâu Hành Tân là ai chứ?

Ông hiện nay là một trong những bậc thầy gốm sứ nghệ thuật có tiếng , là chủ tịch danh dự của Hiệp hội gốm sứ nghệ thuật ở Trung Quốc. Ngoài ra ông còn là Thạc sĩ kiêm Kỹ sư cao cấp ngành Thủ công mỹ nghệ, kỹ sư hạng nhất quốc gia. Ông còn được mời tới thỉnh giảng nghệ thuật tạo hình ở Học viện gốm sứ cũng kiêm nhiệm luôn chức viện trưởng viện nghiên cứu trường Cao đẳng gốm sứ nghệ thuật trứ danh.

Trâu Hành Tân cau mặt một chút, sau đó buông chén trà ra, thân thể dựa về phía sau một chút: "Lòng tốt của ngươi là tới đề cử đồ đệ cho ta sao?"

Cao Đại Toàn thấy trêu chọc bạn chí cốt đủ rồi, xoay người ngồi xuống: "Cuối cùng ngươi cũng không có già đến nỗi ngốc a."

Trâu Hành Tân liếc mắt nhìn ông: "Ngươi có ngốc thì ta cũng sẽ không ngốc."

Cao Đại Toàn hết sức thản nhiên đem chén trà kéo trở lại, bưng lên uống một hớp: "Ngươi không si ngốc là được, nói đi, đồ đệ này ngươi cảm thấy thế nào? Có muốn thu nhận không?"

Trâu Hành Tân không có trả lời ngay, ngược lại là tràn ngập băn khoăn nói rằng: "Ngươi cũng biết ta mấy năm nay chưa từng nhận đồ đệ, dù sao tuổi tác cũng đã lớn. Huống hồ một khi ta thu nhận tên đồ đệ này thì coi như là đệ tử cuối cùng rồi, bất luận sau này cậu ta có đạt được thành tựu gì hay không, dựa vào cái thân phận này là có thể lăn lộn cả đời. Ta không có khả năng nhận một người còn chưa biết rõ mà chỉ thông qua câu nói của ngươi được."

Cao Đại Toàn cười nhạo một chút: "Rốt cuộc ngươi cũng thừa nhận là mình già rồi sao, ta cho rằng ngươi cả đời cũng sẽ không chịu nhận chứ."

Trâu Hành Tân cảm khái thở dài một tiếng: "Năm tháng không buông tha người nào, gần đây ta tinh lực cũng không bằng trước kia. Ngươi không phải không biết, 3 năm qua ta chưa hề làm ra một tác phẩm nào cả."

Cao Đại Toàn để chén trà xuống nói rằng: "Ta đã nói với ngươi rồi, do ngươi không có tận mắt nhìn thấy đứa bé kia thôi, thực sự là giống như miếng bọt biển vậy, dạy cái gì đều tiếp nhận rất mau. Không chỉ có tốc độ học tập nhanh chóng, ngay cả làm việc cũng rất nhanh! Ta dạy vẽ hoa văn, nhìn cậu ta vẽ thử một lần, lúc đó hình dạng không tốt lắm. Chờ qua hai ngày nhìn lại, ôi ~ ~ động tác vẽ như mây bay nước chảy, lưu loát sinh động! Đôi tay kia rất vững vàng, tính khí cũng rất bình tĩnh. Tính cách lại kiên định, không kiêu căng nóng nảy."

Trâu Hành Tân trong lòng khẽ động, chớp chớp con mắt.

Ông biết mình đã già, cũng không còn giống như ở thời điểm thịnh vượng, ngang bướng, nhanh nhẹn đều giảm xuống. Chừng mười năm đã không có thu đồ đệ rồi, một mặt là bởi vì những năm tuổi trẻ tính tình táo bạo, nóng nảy, cũng không có tâm tư tìm học trò. Mặt khác là do không gặp được người thích hợp, ông cũng không muốn dạy cho những người ông không hợp ý.

Cao Đại Toàn là người ông nhận thức mấy thập niên, hai bên đều hiểu rõ nhau, nếu như không phải là người có thiên phú đặc biệt cao, phẩm tính tốt, ông ta cũng sẽ không tự mình đi tiến cử.

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ