Trên đường trở về, Ngô viện trưởng thở dài một hơi, ngữ trọng tâm trường (lời nói thấm thía) nói rằng: "Cửu Chiếu, trải qua chuyện lần này, đáng lẽ ta không nên nói nữa. Thế nhưng ta muốn cho em một lời khuyên: Cơ hội không dễ có, phải quý trọng. Biết không?"
Từ Cửu Chiếu dĩ nhiên là gật đầu đồng ý, nói rằng: "Em sẽ, viện trưởng." Cậu dừng một chút rồi nói: "Chuyện ngày hôm nay còn phải cám ơn người."
Ngô viện trưởng hơi mệt mỏi cười: "Kỳ thực không có ta, chính em cũng có thể lo liệu. Chiêu đầu kỳ sở hảo của em rất có hiệu quả."
Từ Cửu Chiếu lắc đầu nghiêm túc nói rằng: "Nhưng nhất định sẽ bị làm khó nhiều hơn."
Ngày hôm nay bởi vì có Ngô viện trưởng, Trương Văn Chiêu mới nể tình. Nếu như Từ Cửu Chiếu một mình xuất hiện, không chừng Trương Văn Chiêu sẽ vì chuyện lúc trước mà trong lòng cảm thấy khó chịu, thì ngay cả mặt mũi của ông ta cũng không thể nhìn thấy. Đây không phải vấn đề khoan dung độ lượng, cho dù là ai nhìn thấy kẻ làm hại mình vô duyên vô cớ tổn thất mấy vạn đồng cũng sẽ không vui vẻ gì.
Hai người trở về, vừa lúc gặp phải bọn nhỏ trong viện tan học hợp thành đàn kết bạn tốp năm tốp ba đi về tới.
"Cửu Chiếu! Chờ một chút !" Một thanh âm xa lạ gọi tên Từ Cửu Chiếu.
Từ Cửu Chiếu dừng bước, quay đầu lại nhìn. Những đứa trẻ trong viện mồ côi đều khoảng mười mấy tuổi, cậu chỉ có thể nghe ra đây là tiếng một cậu bé xấp xỉ tuổi với cậu, thế nhưng rốt cuộc là người nào đang gọi cậu, cậu không biết được.
Nhưng lúc này, Ngô viện trưởng ở bên cạnh mở miệng nói rằng: "Có người tìm em, ta đây liền đi về trước."
Ngô viện trưởng xoay người đi, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể trơ mắt nhìn người đồng minh duy nhất có thể giúp cậu nhận biết người khác rời đi.
Từ Cửu Chiếu không thể làm gì khác hơn là cố tự trấn định đứng tại chỗ chờ đợi, nhìn xem người nào sẽ đi tới trước mặt cậu.
Kết quả là một thiếu niên cao bằng cậu đi tới trước mặt, hướng cậu nói rằng: "Nghe nói cậu đã trở về, nhưng vẫn không thấy bóng cậu đâu cả, nếu không phải thấy đồ vật của cậu không còn, tôi còn tưởng rằng là tin vịt chứ."
Từ Cửu Chiếu bất động thanh sắc nhìn người nọ nghe cậu ta nói. Xem ra người này ở cùng một phòng với nguyên thân.
Từ Cửu Chiếu mở miệng nói rằng: "Bởi vì tôi bị thương trên đầu vẫn chưa có lành, trong kí túc xá lại nhiều người, đối với việc khôi phục vết thương không tốt, vì sợ quấy rầy tôi dưỡng bệnh, viện trưởng mới đồng ý cho tôi ở một phòng đơn."
Thiếu niên kia hâm mộ nhìn cậu nói rằng: "Ở riêng một phòng, chắc là đặc biệt thoải mái nhỉ."
Từ Cửu Chiếu hỏi: "Cậu kêu tôi có chuyện gì không?"
Thiếu niên kia lúc này mới hồi phục tinh thần, nói chính sự: "Mấy ngày nay cậu có nhìn thấy Cửu Dương không? Tôi đã lâu không có thấy cậu ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomantizmTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...