Chương 26

24 4 0
                                    


Lôi lão cũng không có thời gian dò tìm suy nghĩ của cậu, lão nhất thời nóng nảy: "Sao lại nhìn không được chứ, vật này ở trong nhà tôi đã mấy thập niên qua, tuyệt đối là đồ cổ a!"

Tương Hãn mỉm cười nói rằng: "Ông đừng có gấp, ông còn vật khác không, chỉ cần vật đó là đồ cổ thật thì vật gì cũng được."

Lôi lão kinh nghi bất định nhìn hắn, mắt thấy sinh ý này thực sự không được, lúc này mới vội vội vàng vàng đi tìm trong phòng.

Từ Cửu Chiếu nhìn tới nhìn lui, cũng không biết có cái gì không đúng, trong lòng cậu nghi hoặc không thôi, ánh mắt không tự chủ hướng đến trên mặt của Tương Hãn.

Tương Hãn thấy cậu đang tròn mắt hoang mang nhìn mình, trong lòng không khỏi vui vẻ, tiến tới thấp giọng nói rằng: "Lát nữa đi ra ngoài sẽ nói cho cậu biết."

Hắn chợt lại gần, cơ thể mang theo khí tức ấm áp phả vào mặt, trên mặt Từ Cửu Chiếu liền nóng lên, không được tự nhiên lui về phía sau một bước nhỏ: "Ừm."

Động tác Lôi lão có phần cấp bách, lúc tìm kiếm chạm ngã một hộp kẹo, năm mới chưa qua được mấy tháng, bên trong đại khái là đồ ăn còn dư lại, rơi đầy trên đất.

Tương Hãn lông mày cau lại, nói rằng: "Không cần nóng nảy đâu, ông cứ từ từ tìm. Để tôi giúp ông thu dọn, ông trước cứ đi tìm đồ đi."

Lôi lão quay đầu lại nhìn hắn một cái, gật đầu nói: "Vậy cũng được, tôi đi tới nhà lớn tìm một chút, tôi nhớ vẫn còn một cái dọc tẩu cổ."

"Cứ thong thả." Từ Cửu Chiếu ngồi xổm xuống, nhặt từng món trên mặt đất. Tương Hãn cũng ngồi xuống, Từ Cửu Chiếu nghiêng đầu nhìn Lôi lão đã đi ra ngoài, thấp giọng nói rằng: "Bây giờ anh có thể nói cho tôi biết được rồi, vật kia không đúng chỗ nào sao?"

Tương Hãn nâng mắt lên nhìn cậu một cái, vừa cười vừa nói: "Cậu nói cho tôi nghe cậu thấy thế nào trước đi."

Từ Cửu Chiếu suy tư một chút nói rằng: "Tôn tượng đúng là bằng đồng mạ vàng, kiểu dáng đúng là kiểu dáng phổ biến đời Minh, tỉ lệ cũng không có cái gì không đúng."

Tương Hãn ừ một tiếng, nói rằng: "Cậu đây là nhìn ở góc độ bên ngoài, quan trọng nhất là cậu bỏ quên một điểm. Vật này mới được làm giả gần đây, nên bên trên có một lớp sáng bóng, nếu là đồ Minh triều lưu truyền, bên ngoài cũng phải có một lớp oxy hóa chứ? Cậu nói thử xem." Tương Hãn đem vốc hạt dưa cuối cùng bỏ vào, đậy nắp lại, hai cái tay xem xét hình dáng của hộp kẹo này.

Từ Cửu Chiếu lúc này mới chợt hiểu, thì ra cậu bỏ quên điều này.

Lúc ở Minh triều, cậu luôn là theo bản năng dùng ánh mắt phán đoán, trái lại bỏ quên chuyện nếu một vật lưu truyền đã mấy trăm năm, làm sao có một tầng huỳnh quang như vậy, đáng lẽ nên có phản ứng ô-xy hoá chứ.

Từ Cửu Chiếu ảo não cắn môi, thấp giọng nói: "Tại tôi không nhìn kỹ vật cổ đó, chỉ là... "

Tương Hãn khóe miệng kéo lên nói rằng: "Biết cậu là nghệ thuật gia, nhìn sự vật tự nhiên là nhìn theo quan điểm mỹ thuật rồi."

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ