Phùng Trung Bảo dẫn Từ Cửu Chiếu đi ngân hàng duy nhất ở trấn Phong Diêu – Ngân Hàng Tiết Kiệm Bưu Điện làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng. Không chỉ giúp Từ Cửu Chiếu làm thẻ ngân hàng cùng sổ tiết kiệm, còn vô cùng tốt bụng dạy cậu cách sử dụng máy rút tiền.
Đến khi hai người bọn họ xong xuôi, sắc trời đã tối đen, Từ Cửu Chiếu không để cho Phùng Trung Bảo đi, ngược lại lôi kéo hắn tìm một tiệm cơm có không gian thoạt nhìn khá ổn mời hắn ăn một bữa.
Phùng Trung Bảo tuy không yêu rượu giống như cậu hắn, nhưng lại là một tên cật hóa (tham ăn). Trong lúc hắn đang ăn vui vẻ, Từ Cửu Chiếu liền hỏi hắn về các phương pháp sử dụng thẻ ngân hàng, ví dụ như: Phone Banking, Mobile banking, Online banking. Phùng Trung Bảo còn nói cho cậu biết, hiện nay đi ra ngoài trên người không cần mang nhiều tiền mặt, trực tiếp đi cà thẻ là có thể chi tiêu rồi.
Mà ngân hàng cũng có rất nhiều loại, thế nhưng bàn về sự thuận tiện thì phải kể đến Ngân Hàng Tiết Kiệm Bưu Điện mà ở mỗi thành phố, thị trấn, làng quê đều có ít nhất một phòng giao dịch.
Đương nhiên, nếu như chi tiêu ở thành phố lớn dùng thẻ ngân hàng thì nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Lúc Từ Cửu Chiếu hỏi xong, rốt cuộc cậu cũng biết điện thoại di động là cái gì và sự tiện lợi mà nó đem lại. Ăn cơm tối xong, Phùng Trung Bảo liền lôi kéo cậu đi cửa hàng bán ĐTDĐ ở trấn trên nhìn một chút.
Nhân viên bán hàng nhiệt tình giới thiệu một dòng điện thoại thông minh cao cấp cho 2 người. Chỉ tiếc Từ Cửu Chiếu chỉ nghĩ tới cái nokia cũ mà cậu đặt ở trong hộp bánh trung thu kia, nên hai người nhìn hồi lâu cuối cùng rời đi dưới ánh mắt khó chịu của nhân viên.
Hai người chia tay ở cửa xưởng gốm, Từ Cửu Chiếu lái xe điện trở lại viện mồ côi.
Từ trong thùng lấy ra hộp bánh trung thu, Từ Cửu Chiếu đem hơn mười tờ tiền màu đỏ nhét vào trong túi, đợi ngày mai đi trấn trên gửi tiết kiệm.
Từ Cửu Chiếu cầm lấy cái điện thoại di động, nhìn trái nhìn phải, dựa vào quan sát ở tiệm điện thoại tìm nút khởi động máy.
Bị bỏ mặc trong thời gian dài như vậy, điện thoại đã sớm hết pin tự động tắt máy. Sau khi khởi động, tiếng chuông hệ thống nhắc nhở sạc pin cùng tiếng chuông tin nhắn không ngừng vang lên.
Từ Cửu Chiếu đi tìm cục sạc mà Ngô Cửu Lợi đưa, cắm vào ổ điện.
Cậu ngồi ở trên giường, tò mò nghịch điện thoại.
Lúc Ngô Cửu Lợi đưa cho cậu, điện thoại đã được khôi phục lại cài đặt gốc, sim cũng là sim mới, bên trong cũng chỉ lưu mỗi số điện thoại của Ngô Cửu Lợi.
Trong hộp thư đến có hơn 10 tin nhắn, một số là của nhà mạng, một số là thư rác, còn lại là tin nhắn của Ngô Cửu Lợi.
Lúc đầu là ân cần thăm hỏi tình huống thân thể của cậu, về sau là hỏi cậu tại sao lại không nghe điện thoại, cuối cùng bất đắc dĩ nói cậu khi nào khởi động máy thì gọi lại cho hắn.
Từ Cửu Chiếu đọc tới đây, trong lòng rất cảm động, vội vàng điều khiển điện thoại gọi cho Ngô Cửu Lợi.
"Alô? Cửu Chiếu, cậu rốt cục cũng nhớ gọi điện thoại cho anh a!" Ngô Cửu Lợi nhận điện thoại, không đợi Từ Cửu Chiếu lên tiếng liền không ngừng oán trách.
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomanceTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...