Chương 124

21 2 0
                                    


Đêm khuya vắng vẻ, mọi người đang ngủ say, lại bị một tiếng mèo kêu sắc nhọn làm tỉnh lại. Hai vợ chồng Tương Bình Kiến đã có tuổi, bị giật mình hoảng sợ thở hổn hển.

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Đại bá mẫu mơ hồ nói: "Lúc này nháo xuân có phải hơi sớm không?"

Tương Bình Kiến vừa muốn nói gì, chợt nghe ngoài hàng lang truyền đến một tiếng quát: "Mau dậy đi, mau dậy đi, cháy rồi!!"

Hai lão nhân bị dọa sợ bò dậy, nháo nhào đi mở cửa.

"Chờ một chút!" Tương Bình Kiến quát một tiếng, xoay người lấy hai cái khăn lông trong hành lí, dùng ly nước đặt ở đầu giường thấm ướt. Sau khi dùng khăn lông ướt che miệng mũi xong mới mở cửa phòng ra: "Lát nữa khom lưng xuống!"

Lúc bọn họ ra cửa, mới phát hiện trong hành lang nóng hừng hực, từng đợt khói gay mũi theo cầu thang bên kia thổi qua, có thể từ nơi này thấy bên kia một mảnh đỏ rực sáng trưng.

Nhà của Tương gia lão được xây bằng gạch và gỗ, vì duy trì kiến trúc thời dân quốc, có một số nơi toàn dùng gỗ để trang trí, một khi phát sinh hoả hoạn thì lan tràn khá mau. Ông nhất thời cả kinh. Lúc nhỏ ông có ở Tiểu Dương Lâu một đoạn thời gian, mấy năm nay lại không có thay đổi, tự nhiên là vô cùng quen thuộc kết cấu của nó. Toàn bộ trong nhà chỉ có một cầu thang, nếu như lửa quá lớn, bọn họ không xuống được thì tất cả đều chạy không thoát!

"Cháu của tôi!" Đại bá mẫu lo lắng đập cửa phòng đối diện.

Trong lầu hai một trận ồn ào, tất cả mọi người nghe thấy được động tĩnh, liền nhanh chóng di chuyển. Cùng lúc đó, từng đợt mèo kêu giống như còi báo động xé rách màng nhĩ của người khác.

Lúc này đại bộ phận mọi người đã chạy ra, Tương Phong nói: "Mèo ở đâu ra vậy? May mà có mèo kêu, bằng không chúng ta chạy không thoát."

Anh của Tương Phong khẩn trương ôm con: "Có lẽ là nhà hàng xóm gần đây, anh nhớ trong nhà không có nuôi mèo."

Vợ chồng Tương Bình Lệ hoảng hốt từ phía sau chen vào: "Vì sao đều ở chỗ này, sao không chạy xuống dưới lầu?"

Sắc mặt Phùng Thư Tình tái xanh nói: "Cầu thang phía dưới lửa lớn vô cùng, xem chừng toàn bộ phòng khách lầu một đều bốc cháy, chỗ đó rất nguy hiểm, không thể đi."

Anh chồng Phùng Thư Tình đột nhiên thở hổn hển nói: "Anh có xem qua, nơi có thể trực tiếp nhảy xuống thì lửa rất lớn, lửa này thật không bình thường!"

Thông thường lửa luôn luôn phải từ điểm bắt đầu cháy lan ra, nào có hai đầu không liên quan gì cùng lúc cháy chứ.

"Con nói có người muốn phóng hỏa thiêu chết chúng ta sao?!" Sắc mặt của Tương Bình Kiến nhất thời xanh mét.

"Làm sao bây giờ? Làm sao chạy ra khỏi đây?" Tương Phong hốt hoảng đứng dậy, hắn nhớ tới gì đó: "Đúng rồi! A Hãn đâu?! Còn có Từ Cửu Chiếu nữa! Hai người bọn họ đi nơi nào?"

Lúc này Tương Bình Kiến càng tái xanh, ông quát: "Cha của ta!"

Ông hướng về phía cầu thang chạy tới. Lão gia tử yêu thanh tĩnh, đi đứng cũng linh hoạt, vì vậy liền một mình ở tại lầu ba. Ngọn lửa lúc này đã theo lan can đốt tới lầu hai, không khí vô cùng nóng rực, chỉ cần hít thở cũng khiến người ta cảm nhận được thống khổ.

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ