Chương 43

25 4 0
                                    

Tương Vệ Quốc từ trước đến nay đều là nghiêm túc, cho nên từ trên mặt ông luôn nhìn không ra ý nghĩ nội tâm của ông.

Cái này khiến cho người khác đoán không được ông đang nghĩ gì, lúc này chủ của mấy món đồ kia cũng như vậy. Cho tới tận trưa, mấy đồ triển lãm này không ít người nhìn, nhưng một người hỏi đến cũng không có, chỉ có Trâu Hành Tân là có hứng thú với những vật này.

Thế nhưng giao dịch có thành hay không, còn phải nhìn vẻ mặt của vị này.

Tương Vệ Quốc cầm chiết phiến mở ra, mặt quạt được trang trí bằng cảnh sơn thuỷ, bên cạnh có hiệu đề. Xem ra chiết phiến có niên kỉ không ngắn, bất quá bởi vì giữ gìn không thích đáng, đã xuất hiện vết tích tu bổ. Tương Vệ Quốc trong lòng âm thầm lắc đầu, trên mặt lại bình tĩnh đem chiết phiến khép lại để xuống .

Sau đó ông cầm lấy vật thể màu đen không biết là làm bằng vật liệu gì. Món đồ này lộ ra hình trụ nón, không phải vàng, không phải gỗ, cũng không phải đá, dài 12,3 cm, cao 55 cm, lấy tay ước thử, xấp xỉ 3 kg.

Tương Vệ Quốc trong mắt lóe lên một đạo thần sắc nghi hoặc, sau đó ông cẩn thận xem xét phần đầu có hình nón.

Nhìn hai ba phút, Trâu Hành Tân nhịn không được gọi ông, Tương Vệ Quốc mới đem đồ vật để xuống.

"Cậu có biết lai lịch hay tên gọi của ba món đồ này là gì không?" Tương Vệ Quốc âm điệu nhẹ nhàng hỏi.

Nam tử lắc đầu nói rằng: "Không biết ạ, mấy thứ này đều do cha cháu tự mình cất giữ, cháu rất ít thấy." Cha của hắn là người có tính tình cổ quái, từ trước đến giờ cũng không cho phép con cái động vào vật của ông.

Hắn vẫn cho là bảo bối gì, kết quả sau khi cha hắn qua đời, vừa nhìn tới mấy thứ này, căn bản cũng không phải là đồ cổ quý báu. Bất quá nhà bọn họ đều là tầng lớp công nhân, cũng không có nổi thứ quý giá gì.

Tương Vệ Quốc như có điều suy nghĩ gật đầu, trên tay cầm bao tay vừa tháo xuống, nói rằng: "Tấm vé hí kịch đó thuộc thời dân quốc, coi như là vật sưu tầm có giá trị, nhưng mà bởi vì là hiện ngoạn, nên giá cả cũng không cao lắm. Ta xem 3000 là vừa giá. Nếu như Chu Tín Phương không phải là vai chính thì không được cái giá tiền này đâu."

Nam tử vừa nghe giá tiền này, nhất thời có chút thất vọng, nhưng vẫn trong phạm vi tiếp thụ được, hắn ở đây nửa ngày cũng biết cái gì gọi là hiện ngoạn. Cũng không phải tất cả vật phẩm sưu tầm đều có giá trị cao, số lượng tồn tại lại lớn, cũng rất phổ biến, niên đại của mấy thứ này lại ngắn, giá chỉ khoảng từ 1000 đến 6000.

Tương Vệ Quốc nói tiếp: "Ta xem món đồ này cũng có chút ý tứ. Ta ra giá ba vạn, nếu như cậu thấy thích hợp, chúng ta liền thành giao."

Ba vạn?!

Đây là giá cao khó có thể tưởng tượng, hắn nghĩ thứ đáng giá nhất chính là chiết phiến, thứ nhì là tấm vé hí kịch, thứ ba mới là vật đen thùi lùi này. Thế nhưng chiết phiến căn bản là không có người nhìn ở trong mắt, vé kịch giá là 3000, ngược lại đáng giá tiền nhất là món đồ chơi đen thùi lùi này!

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ